PR News

เอไอเอส ผนึกกำลังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ ไมโครซอฟท์ ให้บริการ “คลาวด์ แพลตฟอร์ม มาตรฐานระดับโลก”

เอไอเอส ลงนามความร่วมมือกับ ไมโครซอฟท์ เพื่อให้บริการ “คลาวด์ แพลตฟอร์ม สาธารณะ” (Public Cloud Platform)

เอไอเอส ผนึกกำลังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ ไมโครซอฟท์ ให้บริการ คลาวด์ แพลตฟอร์ม มาตรฐานระดับโลก” กับลูกค้าองค์กรและผู้ประกอบการธุรกิจ SME

25 สิงหาคม 2557: เอไอเอส ลงนามความร่วมมือกับ ไมโครซอฟท์ เพื่อให้บริการ คลาวด์ แพลตฟอร์ม สาธารณะ” (Public Cloud Platform) แก่ลูกค้าองค์กรและผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ให้สามารถใช้บริการคลาวด์ได้โดยไม่ต้องกังวลกับการลงทุนเป็นจำนวนมาก และมั่นใจได้กับการบริหารจัดการ IT Infrastructure ด้วยมาตรฐานระดับโลกจากไมโครซอฟท์

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่าเอไอเอสดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด Ecosystem ระบบนิเวศน์แห่งการสื่อสารมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการผสานความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อร่วมกันส่งมอบบริการคุณภาพในรูปแบบต่างๆ ให้แก่ลูกค้า ล่าสุด เอไอเอสจับมือกับไมโครซอฟท์ บริษัทผู้นำของโลกด้านระบบปฏิบัติการ คอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ และการให้บริการคลาวด์ ลงนามความร่วมมือในการให้บริการ คลาวด์ แพลตฟอร์ม มาตรฐานระดับโลกแก่ลูกค้าองค์กรและผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการคลาวด์ได้ โดยไม่ต้องกังวลกับการลงทุนเป็นจำนวนมาก และมั่นใจได้กับการบริหารจัดการ IT Infrastructure ด้วยมาตรฐานระดับโลกจากไมโครซอฟท์ ที่มีความปลอดภัยของข้อมูล ด้วยมาตรฐานสูงสุดในปัจจุบัน ISO 27001 และด้านความเสถียรระดับสูง ด้วยมาตรฐาน SLA ของระบบคลาวด์ โดยจะร่วมเปิดให้บริการอย่างเป็นอย่างทางการในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งเอไอเอสเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถด้าน IT ให้กับลูกค้าองค์กรของเอไอเอสและผู้ประกอบการธุรกิจ SME ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างแน่นอน

ด้าน นายฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศไทยอย่างเอไอเอส ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจคลาวด์ ความร่วมมือในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าองค์กรและผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ได้เสริมสร้างศักยภาพทางธุรกิจของตนด้วยเทคโนโลยีคลาวด์ โดยแพลตฟอร์ม ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ สามารถตอบสนองความต้องการของทุกองค์กรด้วยเทคโนโลยีและบริการในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ อันจะนำไปสู่การยกระดับความสามารถในการแข่งขันและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ นอกจากจะช่วยลดภาระด้านการลงทุนและบำรุงรักษาระบบแล้ว ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ ยังมอบบริการทั้งในรูปแบบ Infrastructure-as-a-Service (IaaS) และ Platform-as-a-Service (PaaS) ที่ปรับแต่งได้ตามต้องการ มีเสถียรภาพสูง ทั้งยังมีมาตรฐานด้านความปลอดภัยของข้อมูลที่โดดเด่นที่สุดในตลาด ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นเหล่านี้ ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ จะขับเคลื่อนให้ภาคธุรกิจของไทยก้าวไปสู่ความสำเร็จบนเวทีโลก ขณะที่ประเทศไทยเตรียมตัวก้าวเข้าสู่ยุคประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ทั้งนี้ ในฐานะผู้ให้บริการคลาวด์รายเดียวที่ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยจากหน่วยงานระดับชาติทั้ง 28 หน่วยงานในยุโรป ไมโครซอฟท์พร้อมแล้วที่จะร่วมมือกับเอไอเอสในการพัฒนาธุรกิจคลาวด์และส่งเสริมการเติบโตของภาคธุรกิจไทย ผ่านทางเทคโนโลยีคลาวด์ล้ำยุคและระบบโทรคมนาคมคุณภาพระดับโลก

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save