PR News

AIS Fibre ขึ้นแท่นผู้นำเน็ตบ้านไทยอันดับ 1 ในเอเชีย-แปซิฟิก จาก Frost & Sullivan

AIS Fibre ขึ้นแท่นผู้นำเน็ตบ้านไทยอันดับ 1 ในเอเชีย-แปซิฟิก จาก Frost & Sullivan เปิดเกมรุกก้าวสู่ปี 2021 สานต่อแนวคิด “เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า” ตั้งเป้าขึ้น Top 3 ผู้นำอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ไทย

แรงไม่ตก! AIS Fibre ยืนหนึ่งผู้นำธุรกิจเน็ตบ้านที่เติบโตมากที่สุดในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง แม้เผชิญปัจจัยเสี่ยงจากโควิด-19 โดยในไตรมาส 3 ปีนี้ มีจำนวนฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 4.4% เติบโตแกร่งเหนือตลาดซึ่งเติบโตเพิ่มขึ้นเพียง 1.2%

ล่าสุด ขึ้นแท่นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ยอดเยี่ยมในเอเชีย-แปซิฟิกประจำปี 2020 กับรางวัล 2020 Asia-Pacific Fixed Broadband Service Provider of the Year การันตีโดย Frost & Sullivan องค์กรให้คำปรึกษาทางธุรกิจและการวิจัยเชิงธุรกิจที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 50 ปี ตอกย้ำความมุ่งมั่นตั้งใจของ เอไอเอส ไฟเบอร์ ตลอดปี 2563 ที่ต้องการส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยเอไอเอส ไฟเบอร์ เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์รายแรกของไทยที่ได้รับรางวัลนี้ ทั้งยังได้คะแนนสูงสุดเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการอื่นๆ ในอีก 8 ประเทศของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

พร้อมเดินหน้ารุกสู่ศักราชใหม่ 2021 ประกาศแผนอัปเกรดประสบการณ์เน็ตบ้านเหนือระดับเพื่อชีวิตคนไทยยุค New Normal ตั้งเป้าปี 2021 ก้าวสู่ Top 3 ผู้นำอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ของไทยและมียอดผู้ใช้งานเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ตอบรับโอกาสการเติบโตของเน็ตบ้านในอนาคต

          นายกิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ เอไอเอส กล่าวว่า “จากไลฟ์สไตล์คนไทยในยุคดิจิทัลที่มีความพร้อมและคุ้นเคยกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งนอกบ้านและในบ้าน ยิ่งในปัจจุบันที่คนไทยเผชิญสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ทำให้ความต้องการใช้อินเทอร์เน็ตเติบโตในอัตราเร่งสูงขึ้น เห็นได้จากภาพรวมการให้บริการของ AIS Fibre แม้เผชิญปัจจัยเสี่ยงจากโควิด-19 แต่มีการเติบโตอย่างโดดเด่นทั้งในด้านรายได้และจำนวนลูกค้า โดยในไตรมาส 3 มีจำนวนลูกค้าฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 4.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า เติบโตแกร่งเหนือตลาดซึ่งโตเพียง 1.2% ด้วยแนวคิด “เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า” ครอบคลุม 3 ด้านเพื่อมอบประสบการณ์เน็ตบ้านคุณภาพให้คนไทย ประกอบด้วย

            – เร็วกว่า (Forward) นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดมาสร้างมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมได้อย่างรวดเร็วเป็นรายแรกและรายเดียวในไทยนับตั้งแต่วันเปิดให้บริการ ตั้งแต่การนำเทคโนโลยีไฟเบอร์แท้ 100% มาให้บริการ, เทคโนโลยี Dual Bandwidth แยก 2 เราเตอร์เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเล่นเกม, AIS Fibre WiFi6 Upgrade Kit อัปเกรดเครือข่าย Wi-Fi ในบ้านให้สปีดสูงขึ้น ใช้งานไม่มีสะดุด ลดสัญญาณรบกวน รายแรกในประเทศไทย พร้อมออกแพ็กใหม่กระแทกใจสายโปรกับ Power 4 Online Special Package แพ็กเน็ตบ้านแบบ BYOD ที่ให้ลูกค้าเลือกเราเตอร์ได้เองตามไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบ

            – ดีกว่า (Better) ยกระดับการให้บริการที่เหนือกว่า สร้างมาตรฐานใหม่ของเน็ตบ้านรายแรกของไทย ให้การใช้งาน Wi-Fi ดีทั้งบ้าน ตั้งแต่วันแรกที่ติดตั้งด้วย AIS Fibre MESH WiFi – เน็ตเร็ว WiFi แรง ครอบคลุมทั่วบ้าน พร้อมออกบริการเสริม AIS Fibre MESH WiFi รายเดียวในไทยที่ให้ลูกค้าสามารถเพิ่ม MESH WiFi ได้สำหรับทุกแพคเก็จ และยังมีบริการเหนือระดับกับ เอไอเอส ไฟเบอร์ กูรู สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าก่อนติดตั้ง สามารถใช้บริการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

            ง่ายกว่า (Simple) ให้ลูกค้าได้ใช้งานเทคโนโลยีทันสมัยได้ง่ายๆ อาทิ Speed Toggle ที่ลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ สามารถปรับสปีดอินเทอร์เน็ตได้ด้วยตัวเอง รายแรกของไทย หรือการเปิดช่องทางติดต่อสื่อสารผ่าน AIS Fibre Line Connect ให้ลูกค้าทำรายการด้วยตนเอง และติดต่อง่ายกว่า ผ่านช่องทางออนไลน์ที่คุ้นเคย

            ล่าสุด จากความทุ่มเท คิดค้น สร้างสรรค์ งานบริการเน็ตบ้านเพื่อคนไทย ส่งผลให้ AIS Fibre ได้รับรางวัล 2020 Asia-Pacific Fixed Broadband Service Provider of the Year หรือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ยอดเยี่ยมในเอเชีย-แปซิฟิกประจำปี 2020 การันตีโดย Frost & Sullivan องค์กรให้คำปรึกษาทางธุรกิจและการวิจัยเชิงธุรกิจที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 50 ปี โดยเอไอเอส ไฟเบอร์ เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์รายแรกของไทยที่ได้รับรางวัลนี้ ทั้งยังได้คะแนนสุงสุดเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการอื่นๆ ในอีก 8 ประเทศของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

AIS Fibre

            โดยเกณฑ์การพิจารณารางวัล Frost & Sullivan Best Practices Awards 2020 ที่ส่งผลให้ AIS Fibre ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ประกอบด้วย

  1. Financial Performance หรือผลประกอบการที่โดดเด่นมาโดยตลอด ทั้งนี้ในปี 2562 AIS Fibre มีส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นทั้งในแง่รายได้และจำนวนผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยเอไอเอส ไฟเบอร์ มีรายได้เพิ่มขึ้น 29% และสามารถเพิ่มฐานผู้ใช้บริการได้ 42.1% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดของเอไอเอส ไฟเบอร์ เพิ่มเป็น 10% แม้ว่าจะเข้าสู่ตลาดช้ากว่าผู้ให้บริการราย อื่น แต่สามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้เป็นจำนวนมาก เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ให้บริการรายอื่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
  2. Implementation of Best Practice หรือการเป็นผู้นำนวัตกรรมใหม่ในอุตสาหกรรมเป็นรายแรกของไทย โดย AIS Fibre เป็นผู้บุกเบิกการใช้เทคโนโลยี Fiber Optic 100% มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 77 จังหวัด และมีผู้ใช้บริการกว่า 1.04 ล้านรายในปี 2562 พร้อมออกแพ็กเกจ SuperMESH WiFi ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายสัญญาณให้เร็ว แรง ครอบคลุมทุกพื้นที่ที่ติดตั้ง โดยไม่ต้องเดินสาย LAN และยังสามารถเชื่อมต่อกันได้มากที่สุดถึง 8 ตัว รวมทั้งร่วมมือกับ Huawei ยกระดับนวัตกรรม SuperMESH WiFi และเราท์เตอร์มาตรฐานให้ล้ำหน้าไปอีกขั้น สามารถใช้งานได้แรงเต็มสปีดถึง 1 Gbps บน WiFi เป็นรายแรกในตลาดที่ทำได้จริง
  3. Visionary through Mega Trends หรือความมีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับเทรนด์ของโลก โดย เอไอเอส บริษัทแม่ของเอไอเอส ไฟเบอร์ กำลังดำเนินการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และมีแผนที่จะเปิดตัว 5G Fixed Wireless Access ให้กับผู้ใช้บริการ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมผ่านเทคโนโลยี 5G ซึ่งปัจจุบันมีผู้ให้บริการ 24 รายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่เปิดตัวเครือข่าย 5G แล้ว และ AIS ก็เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเหล่านั้น
  4. Customer Service Experience หรือความมุ่งมั่นในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยเอไอเอส ไฟเบอร์ ให้ความสำคัญกับพฤติกรรมของผู้ใช้บริการและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาบริการเพื่อสนองตอบความของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เช่น Speed Toggle บริการที่ลูกค้าสามารถปรับสปีดความเร็วในการดาวน์โหลดและอัปโหลดได้ตามความต้องการใช้งานรายแรกในไทย เพื่อใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ, Dual Bandwidth แยกท่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตในบ้านและการใช้งานเกม ใช้งานเต็มสปีดทั้ง 2 ท่อ แม้ใช้งานในเวลาเดียวกัน เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งานของเหล่าเกมเมอร์ ขณะที่ได้ร่วมมือกับ SK Telecom ผู้ให้บริการของเกาหลีใต้และ Singtel ผู้ให้บริการของสิงคโปร์ เปิดตัวแพลตฟอร์มเกมร่วมทุนที่มีกลุ่มผู้เล่นเกมประมาณ 800 ล้านคนทั่วภูมิภาค แสดงให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทในการปรับปรุงประสบการณ์ใช้งานของลูกค้าผ่านการเป็นพันธมิตรและการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม
  5. ความมุ่งมั่นตอบสนองความต้องการที่แท้จริง (Addressing Unmet Needs) ด้วยเครือข่าย 5G จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถส่งมอบโซลูชัน 5G Fixed Wireless Access ไปยังสถานที่ที่เอไอเอส ไฟเบอร์ เข้าไม่ถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งเป็นที่ตั้งของพื้นที่ชนบทและสถานที่ห่างไกลจำนวนมาก
  6. Brand Equity หรือการสร้างคุณค่าของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เอไอเอส ไฟเบอร์ ได้สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า โดยมุ่งเน้นทั้งในด้านการพัฒนาคุณภาพสินค้า,งานบริการ และเครือข่าย โดยได้รับการการันตีคุณภาพและมาตรฐานด้วยรางวัลระดับโลกอย่าง Ookla® Speedtest® ผู้ให้บริการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตอันดับต้นๆของโลก พร้อมรางวัลเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบ้านที่เร็วที่สุดในประเทศไทย (Thailand’s Fastest ISP) ปี 2562 อีกด้วย

            สำหรับในปีหน้า 2021 เอไอเอส ไฟเบอร์ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพการบริการเพื่อมอบประสบการณ์เน็ตบ้านที่ดีที่สุดให้กับคนไทย ได้แก่ การขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มเติม ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นในทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย อย่างตรงตามความต้องการจากการติดตามพฤติกรรมลูกค้าอย่างใกล้ชิด  เพื่อสนับสนุนไลฟ์สไตล์ดิจิทัลให้คนไทยเข้าถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้านได้ง่ายกว่าเดิม รวมถึงขยายช่องทางจัดจำหน่ายร่วมกับเหล่าพันธมิตรชั้นนำ ทั้ง Telecom Shop และ None Telecom Shop  อาทิ Jmart, TG, Powerbuy, PowerMall, iStudio, .life, AIS Corner @ Family Mart, AIS Corner@Tops Daily, AIS Corner@Mini BigC และไปรษณีย์ไทย ให้ลูกค้าสมัครใช้บริการเอไอเอส ไฟเบอร์ได้อย่างง่ายดายและสะดวกกว่าที่เคย, การดูแลการใช้งานแบบ Proactive เกาะติดทุกปัญหาของลูกค้าอย่างใกล้ชิดแบบบ้านต่อบ้านด้วยเทคโนโลยีทันสมัย พร้อมแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงทีในแบบที่ลูกค้าไม่ทันรู้ตัว, การนำเสนอบริการและนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์คุณภาพสูงอันดับ 1 ของไทย และการมอบบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมเพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดี ด้วยบริการจากทีมช่างคุณภาพ กับโครงการ Certification FTTx Course and Workers for Advanced Wireless Network โดยร่วมมือกับสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า และศูนย์เชี่ยวชาญพิเศษ เฉพาะด้านเทคโนโลยีไฟฟ้ากำลัง คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รายแรกในไทย อีกด้วย เพื่อให้ลูกค้าได้คุณภาพงานติดตั้งที่ได้มาตราฐาน และมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย

AIS Fibre

            “ในนามชาวเอไอเอส ไฟเบอร์ เรายินดีที่ได้เป็นตัวแทนองค์กรไทย ในการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ เพราะรางวัลนี้คือการแข่งขันกับประเทศต่างๆ ในเอเชีย-แปซิฟิก โดยยืนยันที่จะส่งมอบบริการที่ดีกว่า เร็วกว่า ง่ายกว่า ในฐานะ Digital Life Service Provider สนับสนุนการเดินหน้าของเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศอย่างดีที่สุดต่อไป” นายกิตติ ย้ำในตอนท้าย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save