eSport

เอไอเอสเปิดแผนยุทธศาสตร์ AIS eSports เสริมแกร่งเกมเมอร์ไทยสู่สากล

AIS ประกาศวิสัยทัศน์และนโยบายสนับสนุนวงการกีฬา eSports สร้างโอกาส เสริมศักยภาพให้นักกีฬาอีสปอร์ตไทย ผ่าน AIS eSports ร่วมผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วน

เอไอเอสประกาศวิสัยทัศน์และนโยบายสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ตทุกมิติ ผ่านแพลตฟอร์มใหม่ในชื่อ AIS eSports สร้างโอกาสและเสริมศักยภาพให้นักกีฬาอีสปอร์ตและเกมเมอร์ไทย ได้แสดงทักษะความสามารถ ก้าวสู่เส้นทางมืออาชีพ พร้อมแข่งขันในเวทีระดับโลก เดินหน้าผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ได้แก่ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย, มหาวิทยาลัยชั้นนำ, ค่ายเกมชื่อดังของไทยและระดับโลก, ผู้ผลิตสมาร์ทดีไวซ์, ผู้จัดจำหน่าย Gaming Gear, Singtel, Rabbit LINE Pay ฯลฯ ร่วมผลักดัน eSports Ecosystem ให้เติบโตอย่างยั่งยืน และแข็งแกร่งไปด้วยกัน พร้อมประกาศความเป็นเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์หนึ่งเดียวในประเทศไทยกับ PUBG Mobile

เปิดแผน 4 ยุทธศาสตร์ AIS eSports : Thailand

  1. Connect : เชื่อมคนไทยสู่โลกอีสปอร์ต ด้วยนวัตกรรมเครือข่ายดิจิทัล และสินค้าบริการที่ออกแบบมาเพื่อกีฬาอีสปอร์ตโดยเฉพาะ ทั้ง มือถือ, เน็ตบ้าน, ช่องทาง Online Store, Payment Platform
    • มั่นใจได้ด้วยคุณภาพเครือข่ายมือถือที่เร็ว แรง และเสถียรที่สุด โดย OOKLA Speed test การันตีให้ AIS เป็นอันดับ 1 เครือข่ายมือถือที่เร็วที่สุดในไทย 4 ปีซ้อน โดยเอไอเอสได้คะแนนค่าอัปโหลดและดาวน์โหลดสูงสุด และมีค่าคะแนนความหน่วง (Latency) ต่ำที่สุด เมื่อเทียบกับผู้ให้บริการรายอื่น
    • ครั้งแรกของไทย นวัตกรรมใหม่ แพ็กเกจเน็ตบ้าน แยกท่อเล่นเกมออกจากท่ออินเทอร์เน็ตในบ้าน เล่นเกมเร็วสุดแรงสุด, ค่า Latency ต่ำ ไม่มีแลค, ค่าอัปโหลดแรงเท่าค่าดาวน์โหลด ค่าบริการรายเดือน 990 บาท ความเร็ว 300/300+300/300 Mbps แถมฟรี Public IPv4 เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการเชื่อมต่อกับ game server

AIS eSports package

  • แพ็กเกจบนมือถือ ทั้งระบบรายเดือน เติมเงิน และ On Top แพ็กเสริม รวมถึงแพ็กเกจ eSports สำหรับวัยรุ่นและนักศึกษา จาก AIS ZEED ที่จัดเต็มให้เล่นเกมไม่อั้น ไม่เสียค่าเน็ตเพิ่ม กับ 4 เกมดัง PUBG Mobile, ROV, Free Fire, Ragnarok

AIS esports

  • เตรียมเปิดขายสินค้ากลุ่ม eSports บน AIS Online Store โดยความร่วมมือกับ J.I.B ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีชั้นนำ จำหน่ายอุปกรณ์สำหรับเกมเมอร์ (Gaming Gear) และบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทดีไวซ์ จำหน่าย Gaming Phone

AIS esports

  • จับมือแบรนด์สมาร์ทดีไวซ์ชั้นนำ อาทิ ASUS, HUAWEI, HONOR, ONEPLUS, OPPO, RAZER, SAMSUNG, VIVO, Xiaomi มอบโปรโมชั่นแพ็กเกจสุดคุ้มให้สาวกอีสปอร์ต

AIS esports

  • เปิดช่องทางเติมเงินเกมและซื้อไอเทมเกมที่สะดวกยิ่งกว่า ผ่าน Rabbit LINE Pay และบิลเอไอเอส

AIS esports

  • AIS Thailand eSports Expo มหกรรมอีสปอร์ตแรกของเมืองไทย จัดขึ้นวันที่ 30 พ.ค. – 2 มิ.ย. 2562 ที่ไบเทค บางนา

AIS eSports

  1. Compete : สร้าง AIS eSports Platform” เป็น Open แพลตฟอร์มรองรับการแข่งขัน อีสปอร์ตบนโลกออนไลน์ ที่เปิดโอกาสให้ทุกหน่วยงาน สามารถมาใช้พื้นที่ onlineบริหารจัดการ การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตได้อย่างสะดวกทุกที่ทุกเวลา รวมถึงจัดอีสปอร์ตทัวร์นาเมนต์สุดยิ่งใหญ่ในเวทีระดับมหาวิทยาลัย ระดับประเทศ และอินเตอร์เนชั่นแนล รวมกว่า 10 ทัวร์นาเม้นท์ต่อเนื่องตลอดปี เพื่อส่งเสริมให้สาวกอีสปอร์ตได้แสดงความสามารถประลองฝีมือกัน ชิงเงินรางวัลรวมทั้งหมดกว่า 14 ล้านบาท
    • เตรียมสตาร์ทการแข่งขัน รายการPUBG Mobile Championship Thailand 2019” การแข่งขัน PUBG ในระดับ Professional เพื่อหาตัวแทนประเทศไทยไปแข่งในระดับ South East Asia เริ่มเดือน เม.ย. 2562

AIS eSports

3. Share : แชร์ความมันส์สะใจของอีสปอร์ต ให้สาวกได้ติดตามชมและเชียร์กันแบบเต็มอิ่ม แจ้งเกิด “เอไอเอสอีสปอร์ต | eGG Network Channel” ช่องอีสปอร์ตรายแรกและรายเดียวของไทย บน AIS PLAY และ AIS PLAYBOX จัดถ่ายทอดสดและให้ชมย้อนหลัง ทัวร์นาเม้นท์อีสปอร์ตดังระดับโลกและระดับประเทศ โดยการผนึกกำลังกับ eGG Network ช่องถ่ายทอดสดคอนเทนต์ทัวร์นาเม้นท์อีสปอร์ตแถวหน้าของโลก รวมถึงเปิดกว้างให้มหาวิทยาลัยต่างๆ ที่จัดแข่งอีสปอร์ตสามารถนำคอนเทนต์มาสตรีมบนช่องอีสปอร์ตนี้ได้อีกด้วย

AIS eSports

4. Educate : เปิดประสบการณ์และโลกแห่งการเรียนรู้ด้านกีฬาอีสปอร์ตให้กับกลุ่มนักศึกษาและคนไทย ผ่านโครงการ eSports Academy ร่วมกับสถาบันการศึกษาและองค์กรภาครัฐ อาทิ

    • ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำ และชมรมอีสปอร์ตในมหาวิทยาลัย เบื้องต้น ได้แก่ ม.กรุงเทพ, ม.ขอนแก่น, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ และ ม.ศรีปทุม สนับสนุนองค์ความรู้, หลักสูตรการเรียนการสอน, การฝึกทำงานจริง พร้อมสนับสนุนโครงข่ายดิจิทัลพื้นฐานหลัก รวมถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใช้จัดการแข่งขันอีสปอร์ตภายในมหาวิทยาลัย เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดสร้างทักษะความสามารถการบริหารจัดการด้านอีสปอร์ตให้กับนักศึกษาต่อไป

นอกจากนี้ เอไอเอสยังมุ่งส่งเสริมบุคลากรด้านอีสปอร์ตของประเทศ โดยเฉพาะนักกีฬาที่เป็นบุคคลต้นแบบในวงการอีสปอร์ต และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในเวทีโลก จึงได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย สนับสนุนการคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตตัวแทนทีมชาติไทย ในกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ และการคัดเลือกนักกีฬาในการแข่งขัน “11th IESF Esports World Championships 2019” พร้อมรับชมสดและดูย้อนหลังการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ต ตัวแทนทีมชาติไทย ไปแข่งขัน 2 รายการดังกล่าว ผ่านทางเอไอเอสเพลย์และ เอไอเอสเพลย์บ็อกซ์

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป กล่าวว่า “ปีนี้ เอไอเอสมีความมุ่งมั่นแน่วแน่ในการผลักดันวงการอีสปอร์ตอย่างจริงจัง เรามองว่าอีสปอร์ตเป็นกีฬาแห่งยุคดิจิทัลที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนกลุ่มมิลเลนเนียล มีประโยชน์ในการพัฒนาทักษะด้านการวางแผน คิดวิเคราะห์ และเรื่องภาษา อีกทั้งนักกีฬาและเกมเมอร์ชาวไทยเองก็มีขีดความสามารถที่ไม่แพ้ชาติอื่นๆ เราจึงต้องการส่งเสริมและยกระดับกีฬาอีสปอร์ตไทยสู่เวทีสากล โดยปัจจุบันมูลค่าธุรกิจอีสปอร์ตในประเทศไทย ปี 2018 มีมูลค่ามากกว่า 22,000 ล้านบาท โดยมีกลุ่มผู้เล่นเกมในทุกแพลตฟอร์มอยู่ที่ 27.5 ล้านคน

เอไอเอสจึงตั้งใจเข้ามาเป็นแกนหลักให้การสนับสนุนภาพรวมของอุตสาหกรรม eSports ในทุกๆ มิติของ Ecosystem ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อตอบโจทย์คออีสปอร์ต เริ่มตั้งแต่โครงสร้างดิจิทัลพื้นฐาน ในฐานะผู้นำนวัตกรรมเครือข่ายของประเทศ เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาเครือข่าย  Mobile และ Fixed Broadband ให้มีค่า Latency ต่ำที่สุด เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการเชื่อมต่อและเล่นเกมอีสปอร์ต รวมถึงการออกแพ็กเกจอีสปอร์ตที่คุ้มค่าที่สุด ทั้งแพ็กเกจเน็ตบ้าน AIS Fibre eSports และซิมมือถือสำหรับเล่นเกม จาก AIS ZEED SIM, แพ็กเกจแบบรายเดือน เติมเงิน และ On top แพ็กเสริม, ไอเทมเกมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และอำนวยความสะดวกในการเติมเงินเกมผ่าน Rabbit LINE Pay และบิลเอไอเอส รวมถึงการเปิดช่องอีสปอร์ตบนเอไอเอสเพลย์และ เอไอเอสเพลย์บ็อกซ์เพื่อถ่ายทอดคอนเทนต์อีสปอร์ตโดยเฉพาะ

“ภายใต้ความร่วมมือจากพันธมิตรในอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับสาวกอีสปอร์ต ผ่านทัวร์นาเม้นต์, อคาเดมี่, อีเวนท์, กิจกรรมทางการตลาด ร่วมยกระดับอีสปอร์ต คอมมูนิตี้ในประเทศไทยให้แข็งแกร่ง และเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยได้ในที่สุด” นายปรัธนากล่าว

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save