PR News

AIS ร่วมกับไปรษณีย์ไทย ชวนคนไทย “ฝากทิ้ง E-Waste” ฟรี กับ พี่ไปรษณีย์

AIS ช่วยให้คนไทยทิ้ง E-Waste ได้ง่ายๆ จากที่บ้านเพื่อความปลอดภัย ผ่านแนวคิด “เก็บตัวได้…แต่อย่าเก็บ E-Waste ฝากทิ้งฟรี! กับ พี่ไปร และ AIS”

AIS โดย โครงการ “คนไทยไร้ E-Waste” ยังคงสานต่อภารกิจด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนผ่านแคมเปญ “ฝากทิ้ง” ร่วมกับไปรษณีย์ไทย ที่ช่วยให้คนไทยทิ้ง E-Waste ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ง่ายๆ จากที่บ้านเพื่อความปลอดภัย ผ่านแนวคิด “เก็บตัวได้…แต่อย่าเก็บ E-Waste ฝากทิ้งฟรี! กับ พี่ไปร และ AIS”

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E -Waste) เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อ สิ่งแวดล้อม และสุขภาพ เพราะเป็นขยะอันตรายที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ หากนำไปทิ้ง และกำจัดไม่ถูกวิธีก็จะปล่อยสารพิษที่เป็นอันตรายต่อตัวเราและสิ่งแวดล้อมได้ ที่ผ่านมา เอไอเอส และไปรษณีย์ไทย ได้ร่วมกันจัดการปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างต่อเนื่องผ่านแคมเปญ “ฝากทิ้ง” ในโครงการ “คนไทยไร้ E-Waste” และล่าสุดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้หลายๆ คนต้องเก็บตัวอยู่ที่บ้านเพื่อความปลอดภัย จึงได้เกิดแนวคิด “เก็บตัวได้…แต่อย่าเก็บ E-Waste ฝากทิ้งฟรี! กับ พี่ไปรฯ และ AIS” ที่ต้องการให้คนไทยปลอดภัยทั้งจาก การแพร่ระบาดของโควิด-19 และอันตรายของขยะอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนยังได้มีส่วนร่วมในการรักษ์โลก และดูแลสิ่งแวดล้อมได้ง่ายๆ จากที่บ้านอีกด้วย” นางสายชล กล่าว

สำหรับวิธีการ “ฝากทิ้ง” ทำได้ง่ายๆ เพียง 2 ขั้นตอน

  1. เตรียม E-Waste ทั้ง 5 ประเภท ได้แก่ โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต, สายชาร์จ, หูฟัง, พาวเวอร์แบงก์ และแบตเตอรี่มือถือ นำใส่กล่อง พร้อมเขียนหน้ากล่อง “ฝากทิ้ง ขยะอิเล็กทรอนิกส์
  2. “ฝากทิ้ง” กับพี่ไปรษณีย์ ที่มาส่งของที่หน้าบ้านได้ทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

AIS E-Waste

AIS E-Waste

ทุกๆ การ “ฝากทิ้ง” มั่นใจได้ว่า ไปรษณีย์ไทยจะนำ E-Waste ส่งต่อให้ เอไอเอส เพื่อนำไป Recycle และกำจัดอย่างถูกวิธีตามมาตรฐานสากล สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/ais.sustainability

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save