PR News

AIS ยืนยันความพร้อมของโครงข่ายดิจิทัล 5G และ AIS Fibre 24 ชั่วโมง

AIS ยืนยันความพร้อมของโครงข่ายดิจิทัล 5G และ AIS Fibre ด้วย Autonomous Network Monitoring ดูแลการใช้งานดิจิทัลตลอด 24 ชั่วโมง

AIS พร้อมเป็นสื่อกลางส่งความสุขและความอุ่นใจให้ลูกค้าและคนไทยใช้งานบริการดิจิทัลในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างเต็มกำลัง ตอกย้ำวิสัยทัศน์องค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co ด้วยการยืนยันความพร้อมการให้บริการทั้งเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้าน ในการตรวจสอบคุณภาพการใช้งาน การเตรียมระบบโครงข่ายสัญญาณ AIS 5G ที่ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการมากสุดไทย รวมถึง AIS Fibre นำเทคโนโลยี Autonomous Network Monitoring เพื่อดูแลการใช้งานดิจิทัลตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงตรวจจับปริมาณการใช้งานในพื้นที่ต่างๆ แบบ Realtime ทั้งในพื้นที่จัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ สถานที่ท่องเที่ยว หรือแม้แต่พื้นที่ระบบขนส่งมวลชนทั่วประเทศ เพื่อเพิ่ม Capacity รองรับการใช้งานของลูกค้าและคนไทยให้ใช้งานบริการดิจิทัลอย่างอุ่นใจไม่สะดุดฉลองปีใหม่รับปี 2023

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ AIS กล่าวว่า “เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์และความตั้งใจของ AIS ในการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานดิจิทัลที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าและคนไทย เราได้เตรียมความพร้อมสูงสุดรองรับการใช้งานทั้งโครงข่าย AIS 5G/ 4G / AIS Super WiFi และ AIS Fibre ช่วงเทศกาลปีใหม่ทั้งในแง่ของบุคลากร ทีมเอนจิเนีย และการเสริมศักยภาพของเน็ตเวิร์ค เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานดาต้าทั้งลูกค้ามือถือ และเน็ตบ้านที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วประเทศ โดยเฉพาะใน 3 ประเด็นที่เราให้ความสำคัญเพิ่มขึ้นคือ

1 พื้นที่จัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง และการจัดงานเคาท์ดาวน์

2 สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

3 จุดบริการขนส่งสาธารณะ และเส้นทางการเดินทางที่มีความหนาแน่น

AIS 5G Fibre

ด้วยการเพิ่ม Capacity สถานีฐานเดิม การติดตั้งสถานีฐานชั่วคราว (Mini Tower) การระดมรถสถานีฐานเคลื่อนที่ (Mobile Base Station Car) และรถโมบายล์ชุมสาย COW (Cell-On-Wheel) ประกอบกับนำเทคโนโลยี Autonomous Network Monitoring ที่มีความอัจฉริยะในการบริหารจัดการ ตรวจเช็คทราฟฟิคและปริมาณการใช้งานของลูกค้าแบบ Realtime ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้เราสามารถเข้าเพื่อจัดสรรเพิ่ม Capacity ได้แบบอัตโนมัติ หรือแม้แต่การแก้ไขปัญหาให้ได้อย่างเร็วที่สุด”

“พวกเราชาว AIS ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความอุ่นใจ เชื่อมความสุขให้กับคนไทยให้ก้าวสู่ปีใหม่ 2023 ไปพร้อมกัน และเรายังยืนยันถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเทคโนโลยีเพื่อคนไทยในทุกสถานการณ์อย่างเต็มที่ ด้วยเครือข่ายสัญญาณและงานบริการดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุด เพื่อให้คนไทยสามารถใช้งานเครือข่ายสัญญาณทุกรูปแบบอย่างไม่ติดขัด ราบรื่น ทั้งเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้าน” นายวสิษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

AIS 5G Fibre

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save