PR News

AIS หนุนอีสปอร์ตไทยต่อเนื่อง หลัง AIS 5G eSports U-League 2020 ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่

AIS ประกาศหนุนวงการอีสปอร์ตไทยต่อเนื่อง หลัง AIS 5G eSports U-League 2020 ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ เข้าร่วม 246 ทีม จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ

ปิดฉากลงแล้วสำหรับการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยสุดยิ่งใหญ่อย่าง AIS 5G eSports U-League 2020 โดยความร่วมมือของ กรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.), สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ที่จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ 100% เป็นครั้งแรก และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 246 ทีม จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ด้าน เอไอเอส ประกาศหนุนวงการอีสปอร์ตไทยต่อเนื่อง พร้อมเปิดพื้นที่ให้เยาวชนไทยได้ฝึกฝนทักษะ และแสดงความสามารถ ก่อนติดปีกสู่นักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพ สร้างชื่อเสียงและรายได้ให้ตนเองและประเทศชาติต่อไป

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และ ประธานคณะกรรมการการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) กล่าวว่า “การแข่งขันอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัย AIS 5G eSports U-League 2020 ถือเป็นการยกระดับแวดวงอีสปอร์ตไทยไปอีกขั้น และแม้ว่าจะเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ด้วยการสนับสนุนของพันธมิตรอย่าง เอไอเอส และไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จึงทำให้การแข่งขันในครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีเวทีในการแสดงความสามารถด้านอีสปอร์ตอย่างสร้างสรรค์ ฝึกทักษะในการคิดวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ ขณะเดียวกันยังได้เรียนรู้ความมีน้ำใจนักกีฬา ทำงานเป็นทีม และเป็นพื้นฐานในการต่อยอดวิชาชีพด้านดิจิทัลในอนาคต”

ด้าน นางเบญจพร กำเพ็ชร หัวหน้าส่วนงานการตลาดกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ส่งผลให้ AIS 5G eSports U-League 2020 การแข่งขันอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ต้องปรับการแข่งขันสู่รูปแบบออนไลน์เป็นครั้งแรก ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ เอไอเอส ได้ร่วมสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล (Digital Infrastructure) ไม่ว่าจะเป็นเครือข่าย และเทคโนโลยีต่างๆ จนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การแข่งขันประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 246 ทีม จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และมียอดเข้าชม LIVE Streaming มากถึง 5.29 แสนวิว

“ปี 2564 เอไอเอส ยังคงเดินหน้าตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นผู้นำด้านการสนับสนุนและส่งเสริมวงการอีสปอร์ตไทยต่อเนื่อง จากความพร้อมของการเป็นผู้ให้บริการ 5G ที่มีคลื่นมากสุด และสามารถตอบสนองอาชีพดิจิทัลคอนเทนท์อย่าง e-Sports ได้อย่างดียิ่งกว่าทุกรายในตลาด พร้อมเปิดโอกาสให้เยาวชนไทย และเหล่าเกมเมอร์มีพื้นที่สร้างสรรค์ ฝึกฝนทักษะ และแสดงความสามารถด้านอีสปอร์ต เพื่อเป็นใบเบิกทางสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพ สร้างชื่อเสียงทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ อีกทั้งสร้างอาชีพและรายได้ให้ตนเองต่อไป” นางเบญจพร กล่าว

สำหรับ AIS 5G eSports U-League 2020 จัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่คัดตัว แบ่งสายการแข่งขัน และแข่งขันรอบสุดท้ายในช่วงวันที่ 7 – 31 ม.ค. 2564 โดยมีเกมที่ใช้ในการแข่งขันทั้งหมด 3 เกม คือ ROV (MOBA), FIFA Online 4 (SPORT) และ MINDCRAFT (CREATIVE) ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 1 ล้านบาท และได้ผู้ชนะอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ดังนี้

เกม ROV

ชนะเลิศ                                   ทีม Naresuan University จากมหาวิทยาลัยนเรศวร

รองชนะเลิศอันดับที่ 1             ทีม ม.หอการค้า: ยุทคุงสั่งลุย.UTCC จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

รองชนะเลิศอันดับที่ 2             ทีม มาแจกแต้ม.KMUTNB จากเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

รองชนะเลิศอันดับที่ 3             ทีม DPU ROV จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

เกม FIFA Online 4

ชนะเลิศ                                   นายสรวิศ รจนะศิลปิน จากมหาลัยวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา

รองชนะเลิศอันดับที่ 1             นายธีเดช ทรงสายสกุล จากมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

รองชนะเลิศอันดับที่ 2             Mr. Mun kiat Gan จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

รองชนะเลิศอันดับที่ 3             นายไวภพ เพิ่มพรสกุล จากมหาวิทยาลัยมหิดล

เกม MINECRAFT

ชนะเลิศ                                   นายนรบดี บัวศรีภูมิ จากมหาลัยวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

รองชนะเลิศอันดับที่ 1             นายธนพล พิมมะโคตร จากมหาวิทยาลัยนเรศวร

รองชนะเลิศอันดับที่ 2             นายคณินณัฐ สายบัว จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

รองชนะเลิศอันดับที่ 3             นายศุภวิชญ์ กนกพงศกร จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นอกจากการจัดพื้นที่การแข่งขันให้เหล่าวัยทีนได้แสดงศักยภาพ โชว์ฝีมือ สกิลการเล่นเกมออนไลน์แบบเต็มเปี่ยมแล้ว AIS ยังเดินหน้าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของวัยทีนที่ชื่นชอบในวงการอีสปอร์ต ด้วยการเปิดพื้นที่ AIS eSports Studio ที่สามย่านมิตรทาวน์ เป็นคอมมูนิตี้อีสปอร์ตที่มีเทคโนโลยีให้บริการเต็มรูปแบบ ให้เหล่าเกมเมอร์ และน้องๆ คนรุ่นใหม่ ได้สร้างเสริมศักยภาพและพัฒนาทักษะดิจิทัล เพื่อการเล่นกีฬาอีสปอร์ตอย่างเหมาะสม สร้างสรรค์ และมีระเบียบวินัยอีกด้วย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save