PR News

AIS 4G ADVANCED เปิดตัวเต็มรูปแบบ กับ 4G ที่เร็วที่สุด

AIS 4G ADVANCED เปิดตัวเต็มรูปแบบ กับ 4G ที่เร็วที่สุด ให้คนไทยสัมผัสโลกใหม่ ประสบการณ์ใหม่ จากเทคโนโลยี LTE Advanced รายแรก

AIS 4G ADVANCED เปิดตัวเต็มรูปแบบ กับ 4G ที่เร็วที่สุด ให้คนไทยสัมผัสโลกใหม่ ประสบการณ์ใหม่ จากเทคโนโลยี LTE Advanced  รายแรก

 26 มกราคม 2559 : เอดับบลิวเอ็น ในเครือเอไอเอส ประกาศเปิดให้บริการ 4G อย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันนี้ ด้วยพื้นที่ให้บริการเริ่มต้น 42 จังหวัด ทุกภาค ทั่วไทย พร้อมแพ็กเกจความเร็วเต็มสปีด และศูนย์รวมบริการหลากหลายยุค 4G มุ่งมั่นเดินหน้าสนับสนุนการเติบโตของ Digital Economy เต็มตัว   

บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ค จำกัด หรือ เอดับบลิวเอ็น ใน เครือเอไอเอส ประกาศเริ่มเปิดให้บริการ 4G อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ AIS 4G ADVANCED ที่เริ่มนำเทคโนโลยี LTE ADVANCED มาประยุกต์ใช้เป็นรายแรกของประเทศไทย ด้วยพื้นที่ให้บริการครอบคลุมแล้วกว่า 42 จังหวัด ในทุกภาคทั่วประเทศ หลังได้รับใบอนุญาตเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 และเริ่มให้ทดลองใช้งานได้ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2558 นับเป็นการเปิดให้บริการ 4G ที่ใช้เวลาน้อยที่สุด โดยตั้งเป้ามีพื้นที่ครอบคลุม ใช้งานได้ทุกจังหวัดภายในเดือนพฤษภาคม 2559 พร้อมเปิดตัวศูนย์รวมความบันเทิงที่ใหญ่และครบถ้วนที่สุดกับ AIS Play ที่มาพร้อมมิติใหม่ของแพ็กเกจค่าบริการที่ให้ลูกค้าใช้งาน 4G ได้อย่างเต็มสปีด เร็ว แรง ตลอดแพ็กเกจ จากจุดเด่นที่แตกต่าง คือ

  • เร็วที่สุด ด้วยเทคโนโลยี LTE Advanced ล่าสุด ที่ให้ความเร็วเต็มสปีดบนคลื่น 1800 MHz และ 2100 MHz
  • แรงที่สุด พร้อมสามารถรองรับการใช้งานได้อย่างดีที่สุด ด้วยจำนวนสถานีฐานกว่า 7,000 แห่ง และโครงข่ายใยแก้วนำแสงที่ยาวกว่าหนึ่งแสนห้าหมื่นกิโลเมตร ครอบคลุมทั้งภายในและภายนอกอาคาร
  • สนุกที่สุด กับประสบการณ์ใหม่จากคอนเท็นท์วีดีโอ และ Cloud รวมถึง บริการอื่นๆที่ตอบความต้องการทั้งโลกส่วนตัว และโลกแห่งการทำงาน

Package AIS 4G_1

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “หลังจากเราได้รับใบอนุญาตใช้คลื่น 1800 MHz จากการจัดประมูลโดย กสทช. เมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา เราได้เร่งดำเนินการขยายเครือข่าย พร้อมพัฒนาบริการทุกด้านอย่างรวดเร็วที่สุด ด้วยงบประมาณที่เตรียมไว้ถึง 14,520 ล้านบาท และเชิญให้เริ่มสัมผัสประสบการณ์ 4G ได้ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา   วันนี้เราจึงเป็นรายแรก และรายเดียวที่นำคลื่นความถี่จากการประมูล ของ กสทช. ทั้ง 2 คลื่น คือ 1800 MHz และ 2100 MHz  มาเริ่มให้บริการ 4G ภายใต้ชื่อ AIS 4G ADVANCED 4G ที่เร็วที่สุด” เพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่คนไทย และประเทศไทยอย่างรวดเร็ว  ตามเจตนารมณ์ของ กสทช. และรัฐบาลที่ได้ประกาศไว้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เริ่มต้นใน 42 จังหวัด ทั่วทุกภาค  และจะครอบคลุมทั่วประเทศภายในเดือนพฤษภาคม 2559 นี้”

“จากเป้าหมายของเราในการเป็น Digital Life Service Provider ที่มุ่งมั่นจะมอบบริการยุคดิจิทัลที่ดีที่สุดให้แก่คนไทย ทำให้ที่ผ่านมาเราได้เตรียมการเพื่อรองรับการมาถึงของ 4G อย่างครบถ้วน ดังนั้นวินาทีแรกที่ได้รับใบอนุญาตคลื่น 1800 MHz ชาวเอไอเอส กว่า 12,000 ชีวิต จึงเร่งทำงานอย่างไม่ยอมเสียเวลา เพราะตระหนักดีถึงหน้าที่ในการเร่งนำเทคโนโลยี 4G ที่เชื่อมั่นได้ในเรื่องของคุณภาพทุกด้านมาให้บริการอย่างรวดเร็วที่สุด ทั้งจากการออกแบบเครือข่ายโดยวิศวกรมืออาชีพ, ความพร้อมของงานบริการลูกค้ายุค 4G ในทุกจุด, Digital Service และ Content, การเตรียม Device ที่ตอบโจทย์ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่สร้างความมั่นใจได้ว่า AIS 4G ADVANCED พร้อมจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านสื่อสารโทรคมนาคมสมบูรณ์แบบ ที่จะสนับสนุนและยกระดับการเติบโตทุกด้านของประเทศ ทั้งเศรษฐกิจภาพรวมจากการลงทุนต่อเนื่อง, การเปิดโอกาสใหม่ๆให้แก่ ผู้ประกอบการทุกระดับ ตั้งแต่ StartUp ไปจนถึงองค์กรรัฐและเอกชน ที่หมายรวมถึง Social Enterprise ที่จะทำให้ประเทศไทยเกิดความยั่งยืนต่อไป”

ด้าน นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า โดยวันนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้เริ่มเปิดมิติใหม่ของแพ็กเกจบริการซึ่งให้ลูกค้าใช้งานที่ค่าความเร็ว 4G ได้อย่างเต็มสปีด เร็ว แรง ไม่มีสะดุด (Full 4G Speed Package) ตลอดแพ็คเกจ ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ อาทิ เล่นเน็ตเยอะ ชื่นชอบการใช้ content, เล่นเน็ตหลายเครื่อง, แชร์ค่าโทร และเน็ตในครอบครัว โดยทุกรูปแบบมีอัตราที่สอดคล้อง เป็นไปตามข้อกำหนดของ กสทช.”

Package AIS 4G_2

“และจากการที่ 4G จะเป็นการพลิกโฉมหน้าของการให้บริการ Content ในรูปแบบวีดีโอ ดังนั้นในการโอกาสนี้เราจึงเปิดตัว Application ศูนย์รวมความบันเทิงที่ครบรส และใหญ่ที่สุดในชื่อ AIS Play ที่มาพร้อมด้วยทีวีกว่า 100 ช่อง ทั้งแบบชมสดและชมย้อนหลัง, ภาพยนตร์จากหลายค่ายดัง ทั้งไทยและเทศ,  ซีรีส์จากฮอลลีวู้ด, กีฬา, การ์ตูน, คาราโอเกะ ฯลฯ ซึ่งเราพร้อมที่จะมอบให้ลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจ 4G ได้ชมสุดยอดภาพยนตร์จาก Application AIS Play + AIS Cloud 100 GB ได้ฟรี ตลอดปี”

นอกจากนี้เพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัว AIS 4GADVANCED    เอไอเอส จึงจัดมหกรรม “AIS 4G New World New Experience” งาน 4G Fair ที่ใหญ่ และครบถ้วนที่สุด ในวันที่ 26 มกราคม ศกนี้ เพื่อมอบประสบการณ์ 4G LTE ให้คนไทยได้สัมผัสและมองเห็นประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นแก่ประเทศ                            ในหลากหลายแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยที่ทำการค้าบนโลก Online, กลุ่ม StartUp, กลุ่ม Content   รวมไปถึงเปิดมุมมองจากนวัตกรรมแห่งโลกดิจิทัล เช่น Internet Of Things, Wearable Device, Fast 4G Digital Economy, Cashless Society พร้อมด้วยการเปิดตัวอีก 1 นวัตกรรมแห่งโลกของหน้าจอความบันเทิงกับ Samsung Galaxy View จากเอไอเอส ที่เป็นแท็บเล็ตไซส์ยักษ์ ขนาด 18.4 นิ้ว Full HD ที่จะมอบอีก 1 ประสบการณ์ในการสนุกกับความบันเทิงอย่างเต็มอรรถรส บนเครือข่าย AIS 4G ADVANCED ด้วยเช่นกัน

นายสมชัย ย้ำตอนท้ายว่า “ในฐานะผู้ประกอบการที่นำเทคโนโลยีที่มีคุณภาพพร้อมบริการที่ดีที่สุดมามอบให้แก่คนไทยเสมอตลอด 25 ปีที่ผ่านมา  ขอให้คนไทยเชื่อมั่นว่า AIS 4G ADVANCED จากเราจะเข้ามาเป็นเครื่องมือสนับสนุน เพื่อคนไทย และเพื่อเศรษฐกิจดิจิทัลที่แข็งแกร่งของประเทศไทยต่อไป”

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save