PR News

ซิม 2G ไม่ดับ! ศาลปกครองคุ้มครองให้ AIS ใช้คลื่น 900 MHz ได้ถึง 14 เม.ย.นี้

ล่าสุด ศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้เอไอเอสยังคงให้บริการ 2G บนคลื่น 900 MHz ต่อไปอีก 30 วัน ถึงเวลาเที่ยงคืนวันที่ 14 เม.ย. นี้

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “จากมติของ กสทช.ที่อนุมัติออกใบอนุญาต ประกอบกิจการโทรคมนาคม ย่าน 900 MHz ชุดที่ 2 ให้แก่ บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด เมื่อวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559 และส่งผลทำให้เบอร์โทรศัพท์ของผู้ใช้บริการ 2G บนคลื่น 900 MHz ของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ที่มีอยู่ประมาณ 4 แสนราย ต้องซิมดับ และลูกค้า บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวิร์ค จำกัด หรือ เอดับบลิวเอ็น ที่ยังคงถือเครื่องมือถือ 2G อีกราว 7.6 ล้านเบอร์ รวมถึงลูกค้าของทีโอทีอีกประมาณ 2 แสนเบอร์ ไม่สามารถใช้งานได้บนโครงข่าย 900 MHz อีกต่อไป โดยจะมีผลตั้งแต่เที่ยงคืนของวันอังคารที่ 15 มีนาคม 2559 เป็นต้นไปนั้น”

“เนื่องจากกรณีดังกล่าว เอไอเอสและ กทค. มีความเห็นที่แตกต่างกันถึงแนวทางที่จะดูแลผู้ใช้บริการ ภายหลังการออกใบอนุญาต เอไอเอสจึงมีความจำเป็นต้องยื่นฟ้องไปยังศาลปกครอง เพื่อขอให้ศาลพิจารณาคุ้มครองลูกค้าจำนวนดังกล่าว ให้ยังคงใช้งานต่อไปได้ อันจะเป็นการช่วยให้ลูกค้ากลุ่มนี้และผู้บริโภคไม่ได้รับผลกระทบในวงกว้าง รวมถึงมีเวลาที่จะโอนย้ายเบอร์ไปยังผู้ให้บริการรายอื่น หรือ เปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์มือถือที่รองรับเทคโนโลยี 3G หรือ 4G ต่อไป”

“โดยล่าสุด ศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้เอไอเอสยังคงให้บริการต่อไปอีก 30 วัน  ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้าจำนวนดังกล่าว ยังคงสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไปอีกระยะหนึ่ง ทั้งนี้เอไอเอสยังคงยืนยันเจตนารมณ์ที่จะทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องต่อไป” นายสมชัย ย้ำ

2G กำลังจะปิดให้บริการ รีบเปลี่ยนมือถือเป็น 3G/4G ฟรี! สบายใจ ได้ใช้เบอร์เดิม

เอไอเอสขอดูแลลูกค้า2G ให้ดีที่สุด มั่นใจใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง
เพียงนำมือถือ2G ที่ใช้อยู่ มาแลกเป็นเครื่องใหม่ 3G/4G ง่ายๆแค่ 2 ขั้นตอน
1. โทร.จองหยิบมือถือ2G ที่ใช้อยู่กด.90099 ฟรี
2. รอนัด รอข้อความยืนยันวันนัดรับเครื่อง3G/4G เครื่องใหม่
รับเครื่องได้ที่ อบต.และเทศบาลใกล้บ้านคุณ ถึง 30 เมษายนนี้

AIS 2G

AIS-2G-3G

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save