PR News

5 วิธีดูแลรักษาหน้าจอ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต

ปัจจุบัน สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตเรียกได้ว่าจะเป็นของข้างกายของเราๆ ทุกคนกันหมดแล้ว บางคนอาจมีหนึ่งเครื่อง หรือบางคนอาจมีมากกว่านั้น แต่จะทำอย่างไรให้หน้าจออุปกรณ์คู่กายของเรานี้มีความใหม่

ปัจจุบัน สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตเรียกได้ว่าจะเป็นของข้างกายของเราๆ ทุกคนกันหมดแล้ว บางคนอาจมีหนึ่งเครื่อง หรือบางคนอาจมีมากกว่านั้น แต่จะทำอย่างไรให้หน้าจออุปกรณ์คู่กายของเรานี้มีความใหม่ คมชัด และอยู่คู่กับเราไปนานๆ วันนี้ Advice ขอแนะนำ 5 วิธีดูแลรักษาหน้าจอสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตง่ายๆ ดังต่อไปนี้

  1. ควรติดฟิล์มกันรอยที่ผลิตขึ้นมาสำหรับ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต โดยเฉพาะเพื่อป้องกันรอยขีดข่วนและอุบัติเหตุจากสิ่งรอบข้าง รวมถึงลดการเสียหายของหน้าจอได้
  2. ควรหลีกเลี่ยงการกระแทก หรือทำตก เพราะเหตุการณ์เหล่านี้มีผลกระทบกับหน้าจอโดยตรง ทำให้เกิดการแตกและร้าวได้
  3. ควรเลือกใช้น้ำยาสำหรับทำความสะอาดหน้าจอสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต โดยเฉพาะไม่ควรใช้น้ำยาประเภทอื่น เพราะน้ำยาบางประเภทจะทำให้หน้าจอเสื่อมสภาพเร็วขึ้นหรือเกิดรอยด่างที่หน้าจอได้
  4. หลีกเลี่ยงการนำสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ไว้บริเวณที่มีอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากหน้าจอจะปรับสภาพไม่ทัน จนทำให้เกิดรอยร้าว หรือแตกได้
  5. หากหน้าจอสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต โดนน้ำควรรีบนำผ้าซับน้ำเบาๆ ไม่ควรถูแรงๆ เนื่องจากจะทำให้หน้าจอเป็นรอยขีดข่วนได้

ง่ายมากเลยใช่ไหมกับเทคนิคดีๆ ที่ Advice นำเสนอ เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถรักษาหน้าจอสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของคุณให้ดูใหม่ น่าใช้ง่ายได้แล้ว ลูกค้าและแฟนคลับแอดไวซ์สามารถติดตามข่าวสารโปรโมชั่นดีๆจากแอดไวซ์ ผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจที่ http://www.facebook.com/AdviceClub หรือที่เว็บไซต์ www.advice.co.th

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save