PR News

“ หนึ่งกำลังใจดีๆ สำหรับคนที่กำลังท้อ ” สร้างกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์ผู้ชมทะลุ 4 แสนครั้งใน 1 วัน

ช่วงนี้หากพูดถึงคลิปวีดิโอบนโลกออนไลน์ที่กำลังฮ็อต คงจะไม่พูดถึงคลิปวีดิโอสุดซึ้งอย่าง “ หนึ่งกำลังใจดีๆ สำหรับคนที่กำลังท้อ” จากซัมซุงไม่ได้เพราะเป็นคลิปวีดิโอที่นำเรื่องราว

“คลิปวิดิโอ” หมัดเด็ดซัมซุงเข้าถึงผู้บริโภคเจ็นวาย ล่าสุดปล่อยคลิป “หนึ่งกำลังใจดีๆ สำหรับคนที่กำลังท้อ” สร้างกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์ผู้ชมทะลุ 4 แสนครั้งใน 1 วัน

กรุงเทพฯ – 7 พฤศจิกายน 2557 – ช่วงนี้หากพูดถึงคลิปวีดิโอบนโลกออนไลน์ที่กำลังฮ็อต คงจะไม่พูดถึงคลิปวีดิโอสุดซึ้งอย่าง “หนึ่งกำลังใจดีๆ สำหรับคนที่กำลังท้อ” จากซัมซุงไม่ได้เพราะเป็นคลิปวีดิโอที่นำเรื่องราว ใกล้ตัวซึ่งเป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่สามารถเกิดขึ้นกับทุกคนมาเล่า สร้างความซาบซึ้งให้กับผู้ชมทั่วประเทศเกิดกระแสการแชร์ กดไลค์ บอกต่อจนยอดวิวทะลุ 4 แสนครั้งใน 1 วัน และ 3.7 ล้านครั้ง ภายในระยะเวลาเพียง 3 สัปดาห์ ซึ่งการใช้คลิปวิดีโอในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ซัมซุงถือว่าเป็นหมัดเด็ด และต้องยอมรับว่าซัมซุงเป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ของเมืองไทยที่ประสบความสำเร็จในการใช้คลิปวิดีโอในการโปรโมทผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มเจ็นวาย (Gen Y) ที่รักการเสพสื่อผ่านออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจก็ว่าได้

 A Story of Friendship and Hope (6)

“คลิปวิดีโอ” สื่อดิจิตอลทรงประสิทธิภาพของซัมซุง

นายสิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ซัมซุงให้ความสำคัญกับการสร้างกระแสให้เกิดการตอบรับที่ดีโดยมุ่งเน้นที่การสร้างสรรค์คลิปวีดิโอเพื่อใช้ในสื่อดิจิตอลออนไลท์ที่มีประสิทธิภาพเป็นซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญโดยซัมซุงได้ใช้คลิปวีดิโอกว่า 380 คลิป รวมยอดวิวกว่า 65 ล้านครั้งซึ่งมีทั้งคลิปที่เป็นการโปรโมทผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างการรับรู้ คลิปเทรนนิ่งสอนใช้ผลิตภัณฑ์ คลิปไวรอล (viral) สร้างกระแสต่างๆ ตลอดจนคลิปที่สร้างเป็นเรื่องราวใหม่ๆ ขึ้นมาโดยสอดแทรกผลิตภัณฑ์เข้าไปในเรื่องนั้นๆ ซึ่งซัมซุงสามารถสร้างกระแสฮือฮาได้บ่อยครั้งในการเปิดตัวคลิปวิดีโอต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์สั้น Being Opal เพื่อโปรโมทสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ เอส 4 รวมทั้งสร้างกระแสการพูดถึงคุณสมบัติโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง ภาพยนตร์สั้น The Gift ของขวัญที่ ชมชอบ เพื่อโปรโมทแอพพลิเคชัน Galaxy Gift  แอพพลิเคชันที่รวบรวมสิทธิพิเศษต่างๆ ที่เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะผู้ใช้ซัมซุง ซึ่งจุดประสงค์สำคัญ 3 ข้อที่ซัมซุงใช้คลิปวิดีโอเป็นเครื่องมือสำคัญในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคือ 1. ช่วยให้เกิดการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และคุณสมบัติสำคัญๆ ต่อผู้บริโภค 2. สร้างให้แบรนด์เป็นที่รัก สร้างโอกาสในการเปลี่ยนมาใช้แบรนด์ซัมซุง 3. สร้างตลาดสมาร์ทโฟนให้ใหญ่ขึ้น ด้วยการดึงคนที่ใช้ฟีเจอร์โฟนให้หันมาใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้น ซึ่งซัมซุงใช้ช่องทางโปรโมทคลิปผ่านYoutube Channel ของซัมซุงที่ชื่อว่า Samsung Mobile Thailand”

A Story of Friendship and Hope   (1) 

“หนึ่งกำลังใจดีๆ สำหรับคนที่กำลังท้อ” คลิปสุดฮิตล่าสุดบนโลกออนไลน์

“หนึ่งกำลังใจดีๆ สำหรับคนที่กำลังท้อ (A Story of Friendship and Hope)” เรื่องเล่าเกี่ยวกับจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตของหนุ่มนักออกแบบคนหนึ่ง ซึ่งทำให้เกิดคำถามว่าหากตัวคุณเองหรือคนที่คุณรักจะต้องเผชิญกับอุปสรรคและการเปลี่ยนแปลงสำคัญครั้งใหญ่ในชีวิต คุณจะทำอย่างไร ซึ่งซัมซุงได้ร่วมมือกับจีทีเอชสร้างสรรค์ขึ้น โดยมีเป้าหมายหลัก เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ระดับแฟล็กชิปรุ่นล่าสุดอย่าง ‘ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4’ซึ่งมีปากกา S Pen เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น ทำให้ซัมซุงแตกต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นในตลาด ซึ่งคอนเซ็ปต์หลักของคลิปวีดิโอนี้ก็คือการสนับสนุนให้คนที่ใช้ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ตใช้ปากกา S Pen มากขึ้น รวมไปถึงกระตุ้นให้ผู้ที่ไม่เคยสัมผัสหรือใช้ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต มาก่อนเกิดความรู้สึกอยากลองใช้ปากกา S Pen ซึ่งการเขียนด้วยลายมือโดยการใช้ปากกา S Pen จะช่วยบอกความในใจ อธิบายความรู้สึกต่อคนที่เราต้องการที่จะสื่อสารได้ความรู้สึกที่ลึกซึ้งมากกว่าการพิมพ์ด้วยแป้นพิมพ์ ซึ่งทางจีทีเอชสร้างเรื่องนี้ขึ้นโดยมีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง เกี่ยวกับเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็จะไม่ทิ้งกัน การเขียนข้อความและส่งให้เพื่อนเพื่อให้กำลังใจในช่วงเวลาแย่ๆ ซึ่งนอกจากเรื่องจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของซัมซุงได้ไม่ยากแล้ว ยังซาบซึ้งและโดนใจจนผู้ชมต้องการกดไลค์และกดแชร์ไม่เพียงแต่การสร้างสถิติจำนวนผู้เข้าชมใน 1 วันที่สูงกว่า 4 แสนครั้ง จนถึงปัจจุบันยอดการเข้าชมที่สูงกว่า 3.7 ล้านครั้ง ในเวลาเพียง 3 สัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีจำนวนผู้ชมที่คลิกเข้าชมคลิปวีดิโอที่สูงถึง 35 เปอร์เซ็นต์ และด้วยความยาวคลิปที่นานเกือบ 5 นาที แต่เนื้อหาของคลิปวีดิโอที่น่าติดตามยังทำให้ผู้ชมที่ชมคลิปวีดิโอจนจบสูงถึง 85 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าคลิปวีดิโอนี้ประสบความสำเร็จมาก ยิ่งไปกว่านี้ยังมีจำนวนกดไลค์ที่สูงถึง 7.5 พัน คิดเป็น 89 เปอร์เซ็นต์  นอกจากนี้กระแสตอบรับที่เป็นคอมเมนต์ต่างๆ เป็นไปในแง่บวกที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือซัมซุงสามารถสอดแทรกคุณสมบัติของปากกา S Pen ของกาแลคซี่ โน้ต 4 เข้าไปได้อย่างแนบเนียนโดยไม่รู้สึกฮาร์ดเซลล์ ทำให้เกิดความรู้สึกอยากใช้ผลิตภัณฑ์หลังจากชมคลิปจบอีกด้วย จึงนับว่าคลิปนี้ประสบความสำเร็จทั้งในแง่สถิติ ความรู้สึกและการโปรโมทผลิตภัณฑ์

 

เสียงจากทีมสร้างสรรค์

นายไพโรจน์ เทวินบุรานุวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท จีทีเอช จำกัด กล่าวว่า “จีทีเอชได้รับโจทย์จากซัมซุงว่าต้องการสร้างเรื่องราวที่มาจากชีวิตจริงว่าใช้ซัมซุงแล้วช่วยให้ชีวิตดีขึ้น ทางทีมงานรวมถึงผู้กำกับคุณต้น นิธิวัฒน์ ธราธร (ผู้กำกับภาพยนตร์ คิดถึงวิทยา) จึงช่วยกันระดมความคิดว่าเราต้องการให้เรื่องราวในคลิปวีดิโอเป็นเรื่องใกล้ตัวกับผู้ชมซึ่งเรื่องราวในคลิปมาจากเรื่องจริงของเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ค่อนข้างรุนแรงทำให้แขนบาดเจ็บสาหัส    จนไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเดิม ซึ่งเพื่อนคนนั้นเป็นที่รักของทุกคน หลังจากเกิดอุบัติเหตุ พวกเราก็ได้ไปเยี่ยม ซึ่งเหตุการณ์จริงเหมือนกับในคลิปว่าคนที่ไปเยี่ยมก็ทำหน้าไม่ถูกคือต้องทำพยายามไม่ทำหน้าเศร้าเพราะกลัวเพื่อนหมดกำลังใจ ทุกคนที่ ไปเยี่ยมก็เขียนโน้ตให้กำลังใจต่างๆ ในกระดาษและแปะกระดาษโน้ตนั้นจนเต็มห้อง ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เพื่อนที่ป่วยอยู่มีกำลังใจ ในการต่อสู้มากขึ้น การเขียนโน้ตให้กำลังใจด้วยลายมือของแต่ละคนนั้นจะมีความรู้สึกต่างๆ แทรกมาด้วย ทำให้การเขียน  ด้วยลายมือพิเศษกว่า และเป็นมากกว่าการสื่อสาร เพราะยังให้ความรู้สึกและกำลังในการต่อสู้ได้อีกด้วย ซึ่งทางทีมงานได้นำเรื่องนี้ถ่ายทอดออกมาเป็นคลิป ‘หนึ่งกำลังใจดีๆ สำหรับคนที่กำลังท้อ’โดยนำ กาแลคซี่ โน้ต 4 และ S Pen มาใช้ถ่ายทอดความรู้สึกแทนกระดาษและปากกาคลิปวีดิโอนี้โดนใจใครหลายๆ คน ทั้งคนที่กำลังท้อ รวมไปถึงคนที่มีเพื่อนที่กำลังท้อ ซึ่งเราเชื่อว่าทุกคนที่ได้ดูคลิปวีดิโอนี้จะนึกถึงเพื่อนและอยากจะแชร์ต่อเรื่องราวดีๆ ให้กับเพื่อนได้รู้สึกมีกำลังใจอีกด้วย”

 

นับว่าคลิปวีดิโอ หนึ่งกำลังใจดีๆ สำหรับคนที่กำลังท้อ เป็นผลงานไม้เด็ดของซัมซุงที่ออกมาสร้างกระแสในโลกออนไลน์ และช่วยสนับสนุนความฮ็อตฮิตของกาแลคซี่ โน้ต 4 ที่กำลังเป็นที่กล่าวขานถึงกันในกลุ่มสาวกสมาร์ทโฟนได้อีก  ทางหนึ่ง สำหรับใครที่ยังไม่เคยชมสามารถติดตามได้ทาง

พร้อมติดตามคลิปวีดิโอดีๆ จากซัมซุงได้ที่ Youtube Channel ของซัมซุงที่ชื่อว่า Samsung Mobile Thailand

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save