News & Update

The Posting Tail อุปกรณ์ช่วยให้สุนัขถ่ายภาพแล้วโพสต์ขึ้น Facebook ได้เอง

จะดีแค่ไหนถ้าน้องหมาจะสามารถเล่นโซเชียลเองได้! The Posting Tail อุปกรณ์ที่ช่วยให้สุนัขที่สวมใส่ สามารถถ่ายภาพในเวลาที่มีความสุข แล้วโพสต์ขึ้นโซเชียลให้ทันที

จะดีแค่ไหน ถ้าน้องหมาของเราจะสามารถเล่นโซเชียลเองได้! ด้วยอุปกรณ์ที่ชื่อว่า The Posting Tail จะช่วยให้สุนัขที่สวมใส่มัน สามารถถ่ายภาพให้ทันทีที่มันเจอเหตุการณ์ที่ทำให้มันมีความสุข จากนั้นระบบจะทำการอัพโหลดรูปภาพขึ้นไปยัง Facebook หรือ Social media ของสุนัขให้ทันที

The Posting Tail รู้ได้อย่างไรว่าสุนัขกำลังมีความสุข?

ผู้คิดค้นอุปกรณ์ชิ้นนี้สังเกตจากพฤติกรรมของสุนัข ในเวลาที่มีความสุข หรือรู้สึกสนุก จะกระดิกหางไปมา เขาจึงนำแนวคิดนี้มาประดิษฐ์เสื้อกั้กไฮเทคสำหรับสุนัข ที่จะมีติดตั้งเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวเอาไว้ที่หาง ในเวลาที่สุนัขกระดิกหางก็จะทำการสั่งให้กล้องดิจิตอลที่ติดตั้งไว้ที่เสื้อบริเวณด้านหลังเก็บภาพตอนนั้นทันที และที่เสื้อจะมีเมนบอร์โของ Raspberry Pi ที่ลงโปรแกรมเชื่อมต่อกับบัญชี Facebook ที่สร้างเอาไว้แล้ว

นอกจากนี้ที่ตัวเสื้อจะมีการติดตั้งระบบ GPS เพื่อระบุตำแหน่งของสุนัข และมีระบบการเชื่อมต่อออนไลน์ผ่านเครือข่าย 3G ทำให้มันสามารถอัพโหลดภาพที่ถ่ายไว้ขึ้นไปโพสต์ให้ใน Facebook ได้ทันที เพราะบอกตำแหน่งพิกัด GPS ให้เรียบร้อย

สำหรับ The Posting Tail นั้นจริงๆ เป็นภาพยนตร์โฆษณาในแคมเปญของอาหารสุนัข Pedigree ประเทศสเปน และไม่แน่ใจว่าจะมีทำออกมาวางจำหน่ายจริงหรือไม่

The posting Tail - photo posting in Facebook with location

ข้อมูลจาก : The Next Web

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save