Games

Pokemon Company เปิดตัวเกมส์ใหม่ Pokemon: Let’s Go ลิงค์กับ Pokemon Go ได้

Pokemon Let's Go

Pokemon Company ประกาศเปิดตัวเกมส์ใหม่สองเกมส์ เกมส์แรกคือ Pokemon Quest และอีกเกมส์ก็คือ Pokemon Let’s Go ที่จะมีสองภาคย่อยด้วยกัน ได้แก่ Let’s Go Pikachu และ Let’s Go Eevee

Pokemon Let’s Go เล่นที่ไหนก็สนุก ลิงค์ผ่าน Pokemon Go ได้ด้วย!!

Pokemon Let's Go

ตัวเกมส์นั้นโฆษณาว่าเป็นเกมส์ Pokemon แบบ RPG ดั้งเดิมที่ทุกคนคิดถึง แต่ความเป็นจริงแล้วเกมส์ภาคนี้ไม่ได้เป็นภาคหลักแต่ประการใด โดยหลักๆ มีไว้เพื่อดึงดูดคนที่เล่น Pokemon Go ให้หันมาเล่น Pokemon แบบดั้งเดิมก่อนจะหลอกล่อด้วยภาคหลักที่จะวางจำหน่ายปีหน้า

 

Pokemon Let's Go

ตัวเกมส์จะไม่มีระบบต่อสู้กับโปเกมอนป่า (โปเกมอนที่ยังไม่มีเทรนเนอร์) โดยเราจะเดินเจอเจ้าตัวพวกนี้ในแผนที่ และจะต้องปามอนสเตอร์บอลเพื่อจับ ซึ่งจะต้องใช้วิธีปาด้วยจอยคอนของเครื่อง Nintendo Switch นั่นเอง (ทาง Game Freak ประกาศแล้วว่าจะไม่รองรับการทัชสกรีน)

 

Pokemon Let's Go

เราสามารถเล่นกับเพื่อนได้ด้วย ตัวเกมส์ยังไม่ระบุว่าหนึ่งเครื่องจะเล่นได้สูงสุดกี่คน แต่อย่างในภาพก็จะเห็นว่าสามารถเล่นได้พร้อมกันสองคน รวมไปถึงรุมจับโปเกมอนได้ด้วยเช่นกัน

 

Pokemon Let's Go

Pokemon Let's Go

ในเมื่อไม่มีการต่อสู้กับโปเกมอนป่า การต่อสู้กับเทรนเนอร์ข้างทางจึงเป็นทางต่อสู้เดียวในเกมส์ (นี่สองรุมหนึ่งนี่นา!)

 

Poke Ball Plus

ตัวเกมส์เปิดตัวของเล่นใหม่ Pokeball Plus รองรับการใช้งานกับการเล่นเกมส์ Let’s Go บน Nintendo Switch และ Pokemon Go บนมือถือ

 

Pokemon Let's Go with Poke Ball Plus

แน่นอนว่าสำหรับการใช้งานกับเกมส์ Pokemon: Let’s Go ตัว Pokeball Plus จะใช้ปาเพื่อจับเช่นเดียวกันกับจอยคอน

 

Pokemon Let's Go

Pokemon Let's Go

เมื่อจับแล้วเราสามารถถ่ายโอนโปเกมอนไปลง Pokeball Plus แล้วพาออกไปเดินเล่นด้วยกันได้ บนตัว Pokeball จะมีลำโพงส่งเสียงได้อยู่ รวมไปถึงไฟ LED รอบปุ่ม (จะติดไฟแจ้งเมื่อเดินเจอโปเกมอนในเกมส์ Pokemon Go)

 

แน่นอนล่ะครับว่าลิงค์ Pokeball Plus ข้ามสองระบบได้ขนาดนี้ ตัวเกมส์สองระบบก็สามารถลิงค์กันได้ด้วย โดยทาง Nintendo และ Gamefreak ยังไม่อธิบายว่าจะลิงค์ยังไง แต่ดูจากภาพแล้วน่าจะเป็นเพียง Pokemon Park เท่านั้น คือไม่สามารถส่งตัวข้ามไปใช้เล่นจริงๆ ในเกมส์อีกภาคได้ แต่สามารถส่งเข้าไปเจอหน้ากัน หรือทำสมุดบันทึกโปเกมอนได้เท่านั้น

 

Pokemon: Let's Go Link Nintendo Switch

Pokemon: Let's Go Link Nintendo Switch

ตัวเกมส์บอกว่าจะมีโปเกมอนใหม่เอี่ยมตัวพิเศษสำหรับการลิงค์ระหว่างสองระบบนี้ด้วย

 

อย่างที่บอกไปแล้วคือภาคนี้เป็นภาคที่ล่อให้คนที่เล่น Pokemon Go หันมาลองเล่นภาคที่เป็น RPG ดูบ้าง จึงมีการแลกเปลี่ยนตัวละคร และอุปกรณ์ข้ามกันไปมาได้ อย่างไรก็ตามตัวเกมส์มีข้อจำกัดค่อนข้างมากครับ ไม่ว่าจะเป็นการที่เล่นออนไลน์ไม่ได้ (สู้กับเพื่อนได้ในโหมด Local WiFi เท่านั้น) และมีแต่แผนที่ฝั่ง Kanto รวมไปถึงตัวละครแค่ 151 ตัวแรกเท่านั้น และไม่สามารถแลกโปเกมอนอีเวนต์จาก Pokemon Go ได้ (เช่นปิกาจูหมวกซานต้า)

 

Pokemon Let's Go Link Nintendo Switch

สำหรับแฟนคลับโปเกมอนตัวจริงก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะทาง Pokemon Company คอนเฟิร์มว่าภาคหลัก (Gen 8) จะออกปีหน้าสำหรับ Nintendo Switch อย่างแน่นอน ปีนี้ก็เล่นเกมส์นี้แก้ขัดไปก่อน ตัวเกมส์วางจำหน่ายทุกภาษาวันที่ 16 พฤศจิกายน ส่วนปีหน้าเจอกันเต็มรูปแบบแน่นอน

ที่มา – Engadget

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save