News & Update

Pokemon Home ลงมือถือและ Nintendo Switch แล้ว ยังเชื่อมต่อกับ Pokemon Go ไม่ได้

หลังจากเดือนที่แล้วปล่อยข้อมูลชุดใหญ่มา วันนี้แอพ Pokemon Home ก็ลงมือถือทั้ง iOS, Android และเครื่อง Nintendo Switch แล้ว

หลังจากเดือนที่แล้วปล่อยข้อมูลชุดใหญ่มา วันนี้แอพ Pokemon Home ก็ลงมือถือทั้ง iOS, Android และเครื่อง Nintendo Switch แล้ว

ตัวเกมส์จะอนุญาตให้เรานำเกมส์จากภาคต่างๆ ส่งเข้าไปยัง Pokemon ภาคล่าสุด (Sword และ Shield) ได้ โดยส่วนใหญ่จะเป็นการส่งไปทางเดียว คือเมื่อย้าย Pokemon ไปยัง Pokemon Home แล้วจะไม่สามารถย้ายกลับมาที่เกมส์เดิมได้อีก (ดูได้จากทิศลูกศรในภาพประกอบ)

Pokemon Home (1)

ตัวแอพจะรองรับการถ่ายโอนโปเกมอนจาก Pokemon Go เวอร์ชันมือถือ แต่ในช่วงแรกนี้ฟีเจอร์ยังไม่พร้อมใช้งาน ใครที่อยากโอนโปเกมอนจาก Pokemon Go จะต้องรอไปก่อน ส่วนผู้ที่เก็บไว้ใน Pokemon Bank อยู่แล้วสามารถเชื่อมต่อกับ Pokemon Home แล้วย้ายออกไปได้ทันที (ต้องใช้ Premium ถึงจะเชื่อมต่อกับ Pokemon Bank ได้)

ตัวแอพสามารถใช้งานได้ฟรี แต่จะมีข้อจำกัดอยู่พอสมควร เช่นเก็บโปเกมอนได้เพียง 30 ตัวเท่านั้น ถ้าหากอยากได้มากกว่านั้นจะต้องอัพเกรดเป็น Premium ซึ่งจะเก็บโปเกมอนได้สูงสุดที่ 6,000 ตัวด้วยกัน โดยแบ่งราคาออกเป็นการเหมาจ่ายดังนี้

  • เหมาจ่ายเดือนละ $3
  • เหมาจ่ายไตรมาสละ $5
  • เหมาจ่ายปีละ $16

สำหรับฟีเจอร์อื่นๆ ก็ได้แก่ GTS (Global Trade System) ที่ไม่ต้องเปิด Nintendo Switch ก็สามารถเทรดกันได้, Wondertrade ที่แลกโปเกมอนแบบสุ่ม และระบบตั้งห้องเทรดโปเกมอน

เมื่อล็อกอินครั้งแรกแล้วระบบจะแถมโปเกมอนให้ โดยเมื่อเปิดบนมือถือจะได้ Starter หนึ่งตัว (จาก 3 ตัว) ได้แก่ Charmander (ฮิโตคาเงะ), Squirtle (เซนิคาเมะ), Bulbasaur (ฟูชิกิดาเนะ) ส่วนถ้าหากล็อกอินบน Nintendo Switch จะได้ปิกาจูหนึ่งตัว

ใครที่ยังเล่น Pokemon Go ต้องรออีกสักพักจนกว่า Niantic จะอิมพลีเมนต์การเชื่อมต่อนี้เสร็จสิ้น และย้ายโปเกมอนเข้า Pokemon Home ได้ครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save