News & Update

2 เดือนแรกของ Pokemon GO ดาวน์โหลดเกือบ 200 ล้านครั้ง กวาดรายได้ 440 ล้านเหรียญ

pokemon go-rich

สรุปความสำเร็จในรอบ 2 เดือนของ Pokemon GO ตอนนี้สามารถทำรายได้ไปแล้วถึง 440 ล้านเหรียญ และมีคนดาวน์โหลดไปเล่นจากทั่วโลกแล้วมากกว่า 180 ล้านครั้ง

ผ่านไปแล้ว 2 เดือนหลังจากที่เกม Pokemon GO ได้เริ่มเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ ล่าสุดมีผลสำรวจจาก Sensor Tower เกี่ยวกับความสำเร็จของเกมนี้ ปรากฎว่าล่าสุดมียอดดาวน์โหลดทั้งใน iOS และ Android ไปแล้วมากกว่า 180 ล้านครั้ง และสร้างรายได้ให้กับ Niantic Lab ผู้พัฒนาเกมนี้แล้วถึง 440 ล้านเหรียญสหรัฐ

มีการเอารายได้ของ Pokemon GO ไปเปรียบเทียบกับภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์ที่ฉายในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ปรากฎว่าสามารถทำได้สูงกว่าหนังดังหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Warcraft, Indipendence Day 2, Angry Birds Movie, Star Trek Beyond และ Ghostbuster

Pokemon GO revenue

จากยอดรายได้ที่ Pokemon GO ทำได้ 440 ล้านเหรียญนี้ ถ้าคิดเป็นรายได้สุทธิที่ทาง Niantic Labs จะได้รับหลังหักให้ Apple และ Google แล้วก็จะเหลืออยู่ที่ 308 ล้านเหรียญ โดยในทุกวันนี้ตัวเกม Pokemon GO แม้ว่าจะมีข่าวเรื่องจำนวนผู้เล่นในแต่ละว้นลดน้อยลง และปัจจุบันยังไม่ได้เปิดให้เล่นในตลาดใหญ่อย่างจีนและอินเดีย ก็ยังสามารถสร้างรายได้เฉลี่ยวันละ 4 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

และเมื่อเช็คสถิติของผู้ใช้ในฝั่งสหรัฐอเมริกา ตอนนี้เฉลี่ย 12% ของสมาร์ทโฟนที่อยู่ในอเมริกาได้ดาวน์โหลด Pokemon GO ไปเล่นแล้ว และเวลาในการเล่นเกมในแต่ละวันเฉลี่ยอยู่ที่วันละ 32 นาที (นับเฉพาะทางฝั่ง iOS)

ที่มา : Sensor Tower

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save