News & Update

คนไทย อดเล่น! Pokemon GO ล็อคโซนเรียบร้อย รอเปิดตัวเร็วๆ นี้

Pokemon GO locked Zone

ทำเอาแฟนโปเกม่อนอารมณ์ค้างไปตามๆ กัน หลังจากที่ Pokemon GO เปิดให้เล่นได้ไม่ถึงวัน ระบบได้ล็อคโซนไม่ให้คนไทยเล่นได้ ต้องรอไปจนกว่าจะเปิดแบบ International

ทำเอาแฟนโปเกม่อนชาวไทยเซ็งไปตามๆ กัน หลังจากที่เมื่อวาน (6 กรกฎาคม) เกม Pokemon GO ได้เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ ทว่าหลังจากที่เล่นกันไปได้ไม่ถึงวัน ผู้เล่นในไทยเข้าไปจากที่ตอนแรกมีโปเกม่อนให้จับเต็มไปหมด กลายเป็นแผนที่ร้างและไม่สามารถทำอะไรได้ หลังจากที่ตรวจสอบแล้วจึงพบว่า ทาง Niantics ผู้พัฒนาเกมได้ทำการปิดระบบเกมทั่วโลก โดยเปิดให้เล่นได้เฉพาะที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เท่านั้น

เกม Pokemon GO ได้เปิดให้เล่นเกมอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก หลังจากที่ทดสอบแบบ Closed Beta มาได้สักพัก โดยที่การเปิดให้เล่นในวันที่ 6 กรกฎาคม ได้เปิดให้ดาวน์โหลดเกมบนระบบ Android และ iOS ได้เฉพาะออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ 2 ประเทศเท่านั้น

แต่ด้วยความแรงของเกมรวมถึงแฟนๆ รอเล่นเกมนี้เป็นจำนวนมาก เลยมีการเอาตัวแอพแบบ .apk มาติดตั้งเล่นกันทั่วโลก ซึ่งในช่วงแรกก็สามารถเล่นได้ปกติ ทั้งการจับโปเกม่อนป่าในบริเวณใกล้ๆ, การเก็บไอเท็มจาก PokeStop และการยึดฐานตั้ง Gym แต่พอถึงเวลาช่วงเย็นของวันที่ 6 กรกฎาคม ผู้เล่นที่เข้ามาในเกมกลับเจอแต่ความว่างเปล่า คือไม่มีโปเกม่อนให้จับ หรือ PokeStop ให้เก็บของใดๆ

ในระยะแรกคาดการณ์ว่าอาจจะเป็นเพราะมีผู้เล่นเป็นจำนวนมากจนทำให้เซิร์ฟเวอร์ล่ม แต่เมื่อเช็คข่าวจากต่างประเทศก็พบว่าทุกประเทศยกเว้น ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ไม่สามารถเล่นเกมได้แล้ว นั่นหมายความว่าทาง Niantics ได้ทำการล็อคโซนการเล่นเกมเอาไว้เรียบร้อยแล้ว

โดยการล็อคนี้ไม่ใช่การล็อคประเทศของผู้เล่น เพราะต่อให้ผู้เล่นใช้วิธีหลอกด้วยการเชื่อมต่อ VPN ว่าเป็นผู้เล่นชาวออสเตรเลียก็ไม่สามารถเล่นได้ วิธีการล็อคของ Niantics คือการปิดระบบจุดพิกัดต่างๆ ในแต่ละประเทศลงทั้งหมดเลย นั่นคือตัวเกมจะกลับมาเล่นได้อีกครั้งเมื่อทางผู้พัฒนาเปิดให้ดาวน์โหลดแอพในประเทศนั้นๆ ก่อนจึงจะเล่นได้

เรียกได้ว่าทำเอาแฟนๆ อารมณ์ค้างกันถ้วนหน้า เพราะหลังจากที่ทุกคนที่ได้ลองเล่นแล้ว รู้สึกสนุกและชอบในระบบการเล่นที่จะต้องออกเดินทางไปตามจุดต่างๆ เพื่อจับโปเกม่อนบนแผนที่จริงๆ เอาเป็นว่าชาวไทยทั้งหลายอดใจรอกันอีกนิด เพราะคาดว่าตัวเกมน่าจะเปิดให้เล่นแบบ International ได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

pokemon-go-gameplay2

ตอนบ่ายกว่าๆ ของวันที่ 6 ก.ค. ยังมีโปเกม่อนและ PokeStop ขึ้นอยู่เต็มแผนที่ แต่พอตกเย็นเจ้าของเกมจัดการล็อคโซนเรียบร้อย อดเล่นไปตามๆ กัน

pokemon-go-gameplay3

ลงมาที่รถไฟใต้ดิน ก็ยังมีโปเกม่อนให้จับ อีกหน่อยเวลาที่เกมเปิดให้เล่นแบบเป็นทางการ เราคงเห็นคนส่องกล้องจับโปเกม่อนตามสถานที่ต่างๆ กันเต็มไปหมด

pokemon-go-gameplay

เจอปูยักษ์ Krabby ที่ด้านหน้าตึกฟอร์จูน รัชดาฯ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save