News & Update

พบข้อมูลใน APK ล่าสุด Pokemon GO Gen 2 จะมีโปเกมอนเพิ่มอีก 100 ตัว

มีการรื้อไปค้นพบโค้ดข้อมูลโปเกมอนใหม่ใน Pokemon GO Gen 2 ในไฟล์เกม APK เวอร์ชั่นล่าสุด ที่จะมีโปเกมอนใหม่เอีก 100 ตัว และระบบการเล่นใหม่เพิ่มขึ้น

หลังจากที่ทาง Niantics Labs ได้ปล่อยอัพเดตแอพ Pokemon GO บน Android เวอร์ชั่นล่าสุด (0.45) มีคนเอาไฟล์ APK ไปแกะดูข้อมูลโค้ดต่างๆ พบว่าได้มีการเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับ Pokemon GO Gen 2 ที่จะมีโปเกมอนใหม่เพิ่มขึ้นอีกถึง 100 ตัว พร้อมมีการปรับเปลี่ยนระบบการเล่นต่างๆ ให้ดีกว่าเดิม โดยสิ่งที่ซ่อนอยู่ในโค้ดของเกมเวอร์ชั่นใหม่นี้ มีที่น่าสนใจหลายอย่างคือ

มีเพิ่มท่าโจมตีใหม่คือ “แปลงร่าง” (Transform)

เป็นท่าที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ในเกมที่ไม่มีในเวอร์ชั่นแรก ซึ่งเป็นท่าของโปเกมอนที่ชื่อว่า Ditto (เมตามอน) ที่มีความสามารถในการแปลงร่างเลียนแบบโปเกมอนคู่ต่อสู้ได้

pokemon-go-ditto

ข้อมูลของ Pokedex มีรหัสหมายเลขของ Pokemon GO Gen 2 เพิ่มขึ้นมา 100 ตัว

ในเวอร์ชั่นปัจจุบันมีโปเกมอนอยู่ใน Pokedex แล้วทั้งหมด 151 ตัว ในโค้ดของไฟล์ APK ที่แกะออกมาพบว่ามีรหัสของ Pokemon GO Gen 2 ตั้งแต่ #152 (Chikorita) ถึง #251 (Celebi) แต่ว่ายังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับท่าโจมตีของโปเกมอนใหม่เหล่านี้

Pokemon GO Gen 2

มีโปเกมอนเพิ่มขึ้นอีก 52 สายพันธุ์

ก็คือสายพันธุ์ของโปเกมอนใหม่ทั้ง 100 ตัวของ Gen 2 และมีตัวในตำนานอย่าง Ho-Oh และ Lugia ด้วย

ระบบ Lockout

เป็นระบบใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา ช่วยให้เวลาที่ผู้เล่นที่ทำการตียิมแล้วชนะ ไม่ถูกผู้เล่นอื่นที่อยู่ใกล้ๆ บริเวณนั้นแอบเสียบเอาโปเกมอนของตัวเองเข้าไปยึดยิมแทนคนที่ตี

ริบบิ้นสีดำ

อันนี้ทาง Niantic ได้เพิ่มขึ้นมาให้ตั้งแต่ในเวอร์ชั่นที่แล้ว เป็นการติดริบบิ้นสีดำให้กับผู้เล่น Pokemon GO ชาวไทยโดยเฉพาะ เพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัย

pokemon-go-black-ribbon

ถือว่าเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดในด้านการพัฒนาของเกมนี้ หลังจากที่กระแสความนิยมไม่ได้มากเหมือนกับช่วงเปิดตัวตอนแรก ส่วนกำหนดการเปิดตัว Pokemon GO ใหม่ทั้ง 100 ตัวตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อว่าน่าจะกระตุ้นให้ผู้เล่นที่เป็นแฟนโปเกมอนกลับมาเล่นเกมนี้ได้อีกครั้ง

สำหรับโปเกมอนที่จะปรากฎใน Gen 2 ทั้ง 100 ตัวนั้น จะเป็นโปเกมอนที่ปรากฎเพิ่มขึ้นมาในเกม Pokemon Gold & Silver ของทาง Nintendo ที่ออกวางขายครั้งแรกเมื่อปี 1999 บนเครื่อง Gameboy Color และถูกนำมารีเมคทำใหม่เป็นภาค Heart Gold & Soul Silver บนเครื่อง Nintendo DS เมื่อปี 2009

ข้อมูลจาก : The Silph Road

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save