News & Update

เผยข้อมูลแรกของ Pokemon GO เกมจับโปเกม่อนบนมือถืออย่างเป็นทางการ

Pokemon GO ถือเป็นโปรเจคเกมใหญ่ที่หลายคนทั่วโลกจับตามอง ด้วยความที่เป็นการเอาคาแรคเตอร์เกมชื่อดังของทาง Nintendo มาลงในแพลตฟอร์มของสมาร์ทโฟน แถมยังได้ทีม Niantic Labs ที่พัฒนาเกมดังอย่าง Ingress และเชี่ยวชาญเป็นพิเศษกับระบบ Location Base มาทำระบบให้ ตอนนี้มีเผยภาพและข้อมูลการเล่นเกมนี้อย่างเป็นทางการแล้ว

หลังจากที่ได้เริ่มเปิดให้ทดลองเล่นเกมแบบ Close Beta ไปแล้วในประเทศญี่ปุ่น ทาง Pokemon Inc และ Niantic Labs ได้เริ่มเผยข้อมูลเบื้องต้นของเกม แฟนๆ โปเกม่อนที่ตั้งหน้าตั้งตารออยู่ได้ทราบกัน

Pokemon in Maps

Found Pokemon in maps

การจับโปเกม่อนในเกม Pokemon GO

ในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทบาทเป็นโปเกม่อนเทรนเนอร์ ที่สามารถสำรวจหาบรรดาโปเกม่อนป่า (Wild Pokemon) ตามสถานที่ต่างๆ โดยพื้นฐานจะอ้างอิงกับประเภทของโปเกม่อน อาทิ โปเกม่อน Type น้ำ จะสามารถหาจับได้บริเวณทะสาป, แม่น้ำ หรือทะเล, Type หินจะอยู่ตามภูเขา ฯลฯ การจะจับโปเกม่อนผู้เล่นจะสามารถหาจับได้จากสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก

ในเกมเมื่อมีโปเกม่อนป่าปรากฎอยู่ใกล้ๆ กับผู้เล่น สมาร์ทโฟนของผู้เล่นจะมีการสั่นเพื่อแจ้งเตือน เมื่อเข้าในเกมเราสามารถส่องหาโปเกม่อนที่อยู่ใกล้ๆ ก็จะเห็นโปเกม่อนอยู่บนฉากหลังที่เป็นสถานที่จริง แล้วปาโปเกม่อนบอลใส่เพื่อจับ

Pokemon Go : Find Pokemon catching Pokemon

Pokemon Stop

จะเป็นจุดหรือสถานที่ผู้เล่นสามารถหาไอเท็มที่จะเป็นสำหรับในเกม อาทิ โปเกม่อนบอล (บอลสำหรับจับโปเกม่อน), ไข่โปเกม่อน ฯลฯ โดยจุด Pokemon Stop จะอยู่ตามจุดที่น่าสนใจหรือสถานที่สำคัญในแผนที่จริง

การพัฒนาเลเวล

เมื่อเราสามารถจับตัวโปเกม่อนได้เป็นจำนวนมากๆ จะเป็นการเก็บเลเวลให้กับผู้เล่นในฐานะของโปเกม่อนเทรนเนอร์ ที่จะสามารถจับโปเกมอนที่แข็งแกร่งได้ รวมถึงสามารถใช้ไอเท็มและความสามารถในระดับที่สูงขึ้นได้ด้วย ดังนั้นผู้เล่นจะต้องขยันจับโปเกม่อนให้ได้มากๆ เข้าไว้เพื่อพัฒนาระดับของผู้เล่นเอง

การพัฒนาของโปเกม่อน

โปเกม่อนบางชนิดในเกมจะสามารถพัฒนาเพื่อเปลี่นร่างได้ หรือ Evolution ด้วยการจับโปเกม่อนหลายๆ ตัวเพื่อนำมาพัฒนาได้ (อารมณ์เหมือนเกม RPG บนมือถือที่ต้องเกมตัวละครหลายๆ ตัวเพื่อมาพัฒนาตัวละคร 1 ตัว)

ไข่โปเกม่อน

ในเกมนี้จะมีระบบการฟักไข่ด้วยเช่นกัน โดยที่ไข่นั้นเราจะหาได้จากที่บริเวณ Pokemon Stop และการฟักไข่จะใช้วิธีการนับก้าวเดินของผู้เล่น

การต่อสู้, ระบบทีมและยิม

ผู้เล่นจะสามารถเลือกที่จะเข้าร่วมทีมได้ทั้งหมด 3 ทีมด้วยกัน เป้าหมายคือการบุกไปสู้และยึดยิมของทีมอื่นๆ (อารมณ์คล้ายๆ กับเกม Ingress เลย) ผู้เล่นสามารถจัดโปเกม่อนเพื่อเฝ้ายิม และส่งโปเกม่อนไปต่อสู้กับยิมของทีมอื่นได้

ข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกมนี้ที่ยังไม่เปิดเผยคือจำนวนประเภทของโปเกม่อนที่จะปรากฏในเกมนี้จะมีทั้งหมดกี่ตัว, การจับโปเกม่อนในตำนาน ฯลฯ รวมถึงกำหนดการเปิดให้เล่น Pokemon GO ก็ยังไม่ประกาศวันอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าภายในปี 2016 นี้จะได้เล่นกันอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีคลิปหลุดตัวอย่างการจับโปเกม่อนในเกม ในงานสัมนา SXSW Gaming จะเห็นได้ว่าการจับจะเป็นการเอาโปเกม่อนบอลปาใส่ ที่ต้องเล็งให้โดน และความยากง่ายก็ขึ้นอยู่กับระดับของโปเกม่อนและบอลที่ใช้ (ในคลิปเล่นเอามาสเตอร์บอลปาเลย จับได้แน่นอน)

ข้อมูลจาก :  Pokemon.jp / Niantic Labs

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save