News & Update

อนาคตจะมี Pokemon GO ภาษาไทย True ดูแลลิขสิทธิในเกม สปอนเซอร์จ่อคิวลงกันเพียบ

Pokemon GO

ทาง True ได้ให้สัมภาษณ์ว่าในอนาคตจะมีเกม Pokemon GO ภาษาไทย ออกมาหลังจากเกมเวอร์ชั่น Global เสร็จสมบูรณ์ พร้อมทั้งระบบสปอนเซอร์ในเกมเพิ่มขั้นมาด้วย

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับเกม Pokemon GO ในประเทศไทย หลังจากที่ตัวเกมเวอร์ชั่น Global ได้เริ่มเปิดให้เล่นในไทยได้เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็ได้เกิดกระแสความฮิตแบบถล่มทลาย ล่าสุดทาง True ได้ให้สัมภาษณ์กับ ไทยรัฐ เกี่ยวกับอนาคตว่า จะมีตัวเกม Pokemon GO ภาษาไทย ออกมา โดยทาง True จะเป็นผู้ดูแลลิขสิทธิ์ของเกมทั้งหมด บอกตอนนี้มีแบรนด์สินค้าให้ความสนใจอยากเป็นสปอนเซอร์ในเกมเป็นจำนวนมาก

“Pokemon GO ภาษาไทย จะเริ่มหลังจากเวอร์ชั่น Global เสร็จสมบูรณ์”

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ในปัจจุบันทางทรู เป็นผู้บริหารสิทธิ์เกี่ยวกับโปเกมอนภายในประเทศไทย ตั้งแต่ตัวเกม Pokemon GO ได้เริ่มเปิดให้เล่นได้ในไทย มีแบรนด์สินค้าต่างๆ ราว 60-80 รายติดต่อเข้ามาเพื่อต้องการเป็นสปอนเซอร์ภายในเกม ซึ่งในเวอร์ชั่นต่อไปของเกมนี้จะเป็น Pokemon GO ภาษาไทย ที่จะมีเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น

สำหรับข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับเกม Pokemon GO เวอร์ชั่นสำหรับประเทศไทยนั้น ทาง Niantic Labs ผู้พัฒนาเกมที่ได้รับลิขสิทธิ์จาก The Pokemon Company มาสร้างเป็นเกมบนมือถือ และภายใต้ลิขสิทธิ์ที่ทาง Niantic Labs มีกำหนดให้พัฒนาเกมในเวอร์ชั่นเฉพาะของแต่ละประเทศ (Local Version) โดยในเวอร์ชั่นของประเทศไทย ทรู จะเป็นผู้บริหารจัดการลิขสิทธิ์ทั้งหมด

Pokemon GO ภาษาไทย

ตัวเกม Pokemon GO ในแบบ Local Version ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดว่าจะสามารถเปิดตัวได้เมื่อได้ โดยทาง Niantic Labs จะต้องทำระบบเกมของเวอร์ชั่น Global ให้เสร็จเรียบร้อยเสียก่อน (ปัจจุบันตัวเกมใน Android ยังเป็นเวอร์ชั่น 0.33 และใน iOS เป็น 1.33) และเมื่อเวอร์ชั่น Global เข้าที่เข้าทางแล้ว ตัวเกมจะเริ่มมีระบบสำหรับธุรกิจเพิ่มเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นจุด PokeStop ที่เอาไว้สำหรับแจกไอเท็ม จะสามารถเลือกกำหนดให้อยู่ในตำแหน่งห้างสรรพสินค้า, ร้านค้า หรือธุรกิจที่ต้องการเป็นสปอนเซอร์ได้ รวมถึงตัว Avatar ของผู้เล่นที่แบรนด์สามารถเป็นสปอนเซอร์ได้อีกเช่นกัน

ในส่วนของแบรนด์ที่สนใจเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ในเกม ทางทรูบอกว่ารับได้ไม่จำกัด แต่ในส่วนของธุรกิจเครือข่ายมือถือ ในประเทศไทยจะ Exclusive เฉพาะ Truemove H เพียงรายเดียว โดยตั้งเป้าที่จะให้ธุรกิจด้านคอนเทนต์เป็นตัวช่วยผลักดันธุรกิจต่อไปจากนี้

ก่อนหน้านี้ทาง กสทช. ได้ทำการเรียก 5 ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในประเทศไทย ทั้ง AIS, dtac, Truemove H, CAT และ TOT เพื่อหารือเกี่ยวกับความเหมาะสมและความปลอดภัยของผู้เล่น Pokemon GO ในไทย และได้พูดคุยให้ทาง True ที่ถือลิขสิทธิ์โปเกมอนในไทย ทำหนังสือเพื่อแจ้งทาง Niantic Labs ในการกำหนดจุดเล่นเกมให้หลีกเลี่ยงสถานที่สำคัญ, สถานที่ราชการ ฯลฯ

ข้อมูลจาก : ไทยรัฐ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save