News & Update

แกะเครื่องส่องภายใน Pocophone F1 แกะไม่ยากอย่างที่คิด

Pocophone F1 Teardown

Pocophone F1 ประกาศวางจำหน่ายทั่วโลกไปเมื่อวันก่อน วันนี้ก็มีข้อมูลเผยออกมาแแล้วว่าตัวเครื่องภายในมีสเปคอย่างไรบ้าง ที่สำคัญคือแกะไม่ยากอย่างที่คิดอีกต่างหาก

Pocophone F1 Teardown (1)

จุดเริ่มต้นก็คือการไขน็อตด้วยหัว T3 Screw ด้านล่างตัวเครื่องเพื่อเปิดขึ้นมา

ตอนเปิดก็ต้องระวัง ไม่เช่นนั้นสายแพตัวอ่านลายนิ้วมือจะขาดเอา

ในวิดิโอที่แนะนำการแกะมีการอธิบายว่าชิปเซ็ตแต่ละชิ้นคืออะไร ทำอะไรบ้าง

แผงวงจรก็เหมือนกับมือถือทั่วๆ ไปนี่ล่ะครับ คือมาเธอบอร์ดอยู่ด้านบน ดอเธอร์บอร์ดอยู่ดานล่าง และตรงกลางเป็นพื้นที่ให้ใส่แบตเตอรี

ภายในตัวเครื่องมีการใช้ฮีทไปป์ที่ระบุว่าเป็น Liquid Cool สามารถลดความร้อนที่เกิดขึ้นจากหน่วยประมวลผล Snapdragon 845 ได้อย่างรวดเร็ว จากการทดสอบพบว่าสามารถลดความร้อนได้ดีจริงอย่างที่อวดอ้าง

สำหรับกล้องหน้าจะมี Infrared ช่วยให้ตรวจจับใบหน้าผู้ใช้งานยามค่ำคืน และปลดล็อกตัวเครื่องได้แม้จะไม่มีไฟอยู่ในห้องก็ตาม โดยเซนเซอร์ดังกล่าวอยู่ตรงกลางติ่งด้านหน้าคู่กับหูฟัง และกล้องหน้า

ข่าวดีของ Pocophone F1 ก็คือมันไม่มีกาว ทำให้การแกะ และซ่อมแซมด้วยตัวเองทำได้ค่อนข้างง่าย ยิ่งราคาวางจำหน่ายค่อนข้างถูกอยู่แล้วก็ยิ่งทำให้มันใช้งานได้ยาวนานขึ้นมากเลยทีเดียวครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save