News & Update

Google เตรียมทดสอบระบบจ่ายเงินใหม่บน Play Store ร่วมกับ Spotify

Google ประกาศเตรียมทดสอบระบบจ่ายเงินโดยบริษัทภายนอก (ที่ไม่ผ่าน Play Store) โดยบริษัทแรกที่จะเข้ามาเป็นตัวเลือกก็คือ Spotify นั่นเอง

google play store Android

ความร่วมมือระหว่าง Google กับ Spotify นี้ถือเป็นการทดสอบแนวทางหลายๆ อย่างสำหรับอนาคตว่าจะให้ผู้ใช้งานใช้แบบใดดี โดยระหว่างการทดสอบ ผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ว่าจะจ่ายสมัครใช้งาน Spotify Premium ผ่าน Google Play หรือจ่ายตรงให้กับ Spotify ก็ได้เช่นกัน (แต่ไม่มีข้อมูลว่าสุดท้ายแล้ว Spotify ต้องจ่ายเงินค่านายหน้าให้ Google ไหม)

ทาง Google เผยว่าจะทำงานร่วมกับ Spotify อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นทีมผลิตภัณฑ์ ทีมวิศวกร เพื่อเก็บข้อมูลในการกำหนดแนวทางการให้บริการในอนาคตว่าผู้ให้บริการและเจ้าของแพลตฟอร์มจะเสนอตัวเลือกต่อผู้บริโภคอย่างไร โดยหลังจากนี้จะทดสอบในหลายๆ ประเทศ และในอนาคตจะมีนักพัฒนารายอื่นนอกจาก Spotify อีกด้วย เพื่อให้ครอบคลุมแอพหลายๆ ประเภท

ตั้งแต่ Apple ถูก Epic Games ฟ้องร้องเรื่องการผูกขาด App Store ฝั่งกฏหมายสหรัฐและหลายๆ ประเทศในยุโรปก็เริ่มจับตาดูในประเด็นนี้ โดยบางประเทศก็ตัดสินคดีความแล้ว และบางประเทศก็อยู่ในช่วงให้เวลาก่อนบังคับใช้กฏหมาย (เช่นเกาหลีใต้) ซึ่งแนวทางในอนาคตนั้นค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า Apple และ Google จะต้องเปิดช่องให้ผู้ใช้งานเลือกได้ว่าจะจ่ายเงินผ่านช่องทางใดบ้าง นอกจาก Play Store และ App Store อย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save