News & Update

ในอนาคตเราจะเล่นเกมส์บน Android ได้ก่อนดาวน์โหลดจาก Play Store เสร็จ

Play Store

คงเป็นเรื่องที่ทุกๆ คนทราบดีว่าการจะใช้งานแอพบน Android สักตัวนึง เราจะต้องดาวน์โหลด และติดตั้งจาก Play Store ให้เสร็จเสียก่อนถึงจะเปิดใช้งานได้

คงเป็นเรื่องที่ทุกๆ คนทราบดีว่าการจะใช้งานแอพบน Android สักตัวนึง เราจะต้องดาวน์โหลด และติดตั้งจาก Play Store ให้เสร็จเสียก่อนถึงจะเปิดใช้งานได้ แต่ถ้าแอพ หรือเกมส์นั้นมีขนาดใหญ่ล่ะ? เราก็ต้องรอไปจนกว่าจะโหลดเสร็จอยู่ดี

Play Store ROV

ทุกวันนี้การเล่นเกมส์บน Android เพิ่มจำนวนขึ้นมาก เนื่องจากฮาร์ดแวร์มือถือมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ระบบปฏิบัติการรองรับการทำงานที่ซับซ้อน และหลากหลาย ทำให้เกมส์มีขนาดใหญ่ขึ้นมาก คงจะไม่แปลกถ้าจะบอกว่าเกมส์ Android บางเกมส์มีขนาดมากกว่า 3GB และต้องใช้เวลาดาวน์โหลดนานพอสมควร

แต่ถ้าหากยอมรับว่าเราไม่สามารถทำอะไรได้เลยก็คงจะไม่มีการพัฒนา ทาง Google จึงหาทางพัฒนาระบบใหม่ๆ เสมอ รวมไปถึงครั้งนี้ที่เป็น File System แบบใหม่ (เรียกว่า Incremental File System) ที่จะทำให้เกมส์เรียกใช้งานได้ระหว่างการดาวน์โหลด ไม่ต้องรอจนโหลดเสร็จหมดทุกอย่าง

ในเอกสารของ Google อธิบายว่า IFS เป็น Virtual File System สำหรับ Linux ที่ออกแบบมาเพื่อให้รันโปรแกรมได้ระหว่างที่ไฟล์ไบนารีและ resource (เช่นภาพ หรือ 3D) อยู่ระหว่างการดาวน์โหลด

แม้จะรันแอพได้แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะทำได้ทุกอย่างตราบใดที่ไฟล์ทั้งหมดยังไม่ถูกโหลดลงมาบนมือถือ ผู้ใช้งานอาจจะพบว่าเกมส์หยุดกลางคัน หรือแสดงภาพไม่ถูกต้อง (สาเหตุจากไฟล์ดังกล่าวยังไม่ถูกโหลดมาลงมือถือ) แต่ก็ดีกว่าเปิดไม่ได้เลยแม้แต่น้อยจนกว่าจะดาวน์โหลดเสร็จ

นักพัฒนาโดยเฉพาะบน XDA-Developers คาดว่าฟีเจอร์นี้น่าจะต้องพัฒนาอีกนาน และไม่น่าทันเปิดตัวพร้อมกับ Android 11 ปลายปีนี้ คาดว่าอย่างเร็วที่สุดน่าจะเป็น Android 12 ที่จะเปิดตัวปีหน้ามากกว่า

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save