News & Update

Google Pixel ทั้งสองรุ่นกันน้ำได้แค่ IP53 เพราะว่าพัฒนาไม่ทัน

Google Pixel ทั้งสองรุ่นถูกวิจารณ์เรื่องการกันน้ำได้เพียงเล็กน้อย ตามมาตรฐาน IP53 ทั้งที่เป็นมือถือราคาที่แพง เพราะว่าทีมงานมีเวลาพัฒนาไม่พอสำหรับฟีเจอร์นี้

หนึ่งในสิ่งที่ถูกวิจารณ์หนักมากบน Google Pixel ทั้งสองรุ่นก็คือการที่มันกันน้ำได้ไม่เต็มรูปแบบ โดยที่สามารถป้องกันได้เพียงน้ำกระเด็น หรือละอองฝนเพียงเล็กน้อยตามมาตรฐาน IP53 ทั้งที่เป็นมือถือรุ่นใหญ่ประจำปี 2016 และมีราคาที่แพงมากนั่นเอง ในขณะที่คู่แข่งโทรศัพท์ราคาแพงอย่าง Samsung Galaxy S7 Edge หรือ iPhone 7 มีความสามารถกันน้ำได้ระดับมาตรฐานที่สูงกว่า

สาเหตุเบื้องหลังที่ Google ไม่ได้ใส่ฟีเจอร์นี้เข้ามานั้น ก็เพราะว่ามีเวลาไม่พอที่จะพัฒนานั่นเอง โดยใน Podcast ของ Wired ได้รายงานคำสัมภาษณ์ของ Google เอาไว้ว่าตอนแรกเริ่มในกระบวนการดีไซน์ก็ใส่ฟีเจอร์กันน้ำเอาไว้แล้ว

ip53

สาเหตุที่ต้องนำฟีเจอร์กันน้ำออกไปก็เพราะว่าเวลามีไม่เพียงพอที่จะทำให้เสร็จแล้วเปิดตัว แล้วทำไมถึงทำไม่ทัน? นั่นก็เป็นเพราะว่า Google รื้อกระบวนการพัฒนาที่ค้างอยู่ทิ้งหมด และเริ่มต้นออกแบบ Google Pixel เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากพัฒนาและสั่งผลิตภายใน 9 เดือน ก็เลยต้องตัดบางฟีเจอร์ทิ้งออกไป หนึ่งในนั้นก็คือฟีเจอร์กันน้ำนี่เอง

เรื่องที่น่าสนใจก็คือแม้ว่า Google จะพัฒนามือถือทั้งสองรุ่นภายในเวลาเพียง 9 เดือนเท่านั้น แต่ก็ได้รับคำชมจากสื่อหลายๆ สำนัก และยอดขายที่หมดเกลี้ยงยาว นับว่าเป็น 9 เดือนที่ทุ่มเทและได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคอย่างมาก

ตัว Google Pixel ทั้งสองรุ่นนั้นมาพร้อมกับการกันน้ำได้บ้าง ตามมาตรฐาน IP53 ที่กันน้ำหยดลงมา (แบบสายฝน) ได้ประมาณหนึ่ง แต่ไม่สามารถนำไปจุ่มน้ำได้เหมือนกับ Samsung Galaxy S7 หรือ iPhone 7

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save