News & Update

Pixel Buds Pro หูฟัง Google ตัวแรกที่รองรับ ANC ตัดเสียงภายนอก

Google เปิดตัวหูฟังรุ่นใหม่ในซีรีส์ Pixel Buds โดยรอบนี้ใช้ชื่อว่า Pixel Buds Pro มีความสามารถในการตัดเสียงภายนอก และในอนาคตจะอัพเดทให้รองรับ Spatial Audio ด้วย

Pixel Buds Pro

สำหรับปัญญาประดิษฐ์ในหูฟังรอบนี้จะช่วยเรื่องของเสียงที่เล่น เช่นการปรับเพิ่มลดเสียง จะยังคงเล่นเสียงได้เหมือนเดิม เช่นถ้าลดเสียงระบบก็จะเพิ่มเสียงเบสเข้ามา แต่คงย่านกลาง และ Treble ให้เท่าเดิม นอกจากนี้ยังมี Silent Seal ที่จะปรับระดับความดันในหูผู้ใช้งานไม่ให้รู้สึกอึดอัดระหว่างใช้งานด้วย

ตัวหูฟังไม่มีก้านไมค์ยื่นออกมา (แบบ AirPods) แต่ Google ใช้วิธีการตรวจจับการสั่นสะเทือนของกระดูกผู้สวมใส่ ทำให้ทราบได้ว่าผู้ใช้งานกำลังพูดอยู่หรือไม่ แล้วใช้ลำโพงแบบ Beamforming เพื่อให้เสียงเข้ามาชัดเจน และกรองเสียงลมที่เข้ามาด้วย

ตัวหูฟังมีชิปพิเศษปรับแต่งมาเพื่อทำงานหูฟังโดยเฉพาะจำนวน 6 คอร์ และอัลกอริทึมที่จะปรับเสียงให้ฟังดูดี ข่าวร้ายก็คือหลายๆ ฟีเจอร์ เช่น Spatial Audio จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อใช้งานร่วมกับมือถือ Pixel รุ่นที่รองรับเท่านั้น

หูฟังกันน้ำที่ระดับ IPX4 กันน้ำกระเซ็น เช่นเหงื่อระหว่างการออกกำลังกายได้ แต่ไม่สามารถนำไปแช่ในน้ำได้

หูฟังยุคใหม่แบบนี้ย่อมรองรับการทำ Multipoint connectivity ที่สามารถเปลี่ยนการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์หนึ่งไปอีกอุปกรณ์หนึ่งได้อย่างรวดเร็ว และมี Google Assistant ให้ใช้งานได้ด้วย รวมไปถึงการแปลภาษาสด รองรับทั้งหมด 40 ภาษาด้วยกัน

อายุการใช้งานต่อการชาร์จหนึ่งครั้งจะอยู่ที่ 7 ชั่วโมงถ้าหากเปิดใช้โหมดตัดเสียง แต่ถ้าปิดก็จะใช้งานได้ 11 ชั่วโมง สามารถทำการชาร์จแบบไร้สายได้ หรือจะเสียบสายชาร์จ USB-C ก็ได้เช่นกัน

Google ระบุว่าจะเริ่มวางจำหน่าย 28 กรกฏาคมนี้ ราคาอยู่ที่ $199 ดอลลาร์สหรัฐ มีสี่สีให้เลือก ได้แก่สีแดง Coral, เขียว Lemongrass, ขาว Fog และดำ Charcoal

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save