News & Update

Google เปิดตัว Pixel Buds หูฟังพร้อมเลขา Google Assistant สามารถแปลภาษาได้ทันที ราคา $159

Google Pixel Buds

ในงาน Made by Google อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจก็คือหูฟัง Pixel Buds ที่มีความสามารถในการแปลภาษาโดยอัตโนมัติ และเชื่อมต่อกับมือถือด้วยบลูทูธ

Google Pixel Buds

เนื่องจาก Google Pixel 2 นั้นไม่มีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม อีกต่อไป ทำให้ Google Pixel Buds ต้องเลือกการเชื่อมต่อไร้สายแทน มันจึงกลายเป็นหูฟัง Bluetooth แทน โดยจุดเด่นที่ทาง Google ยกชูคือมันสามารถเรียกใช้งาน Google Assistant ได้ด้วย

ตัว Pixel Buds นี้ยังไม่ถึงขั้น Apple AirPods ที่หูฟังไม่มีสายเลย โดยตัวหูฟังทั้งสองข้างจะมีสายคล้องคอเชื่อมกันอยู่ มือถือที่จะใช้งานได้นั้นต้องเป็น Android 5.0 ขึ้นไป

 

ตัวกล่องใส่หูฟังนอกจากจะทำหน้าที่เก็บหูฟังแล้วยังทำหน้าที่เป็นตัวชาร์จไฟอีกด้วย สำหรับกล่องนั้นชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งสามารถชาร์จหูฟังได้ 24 ชั่วโมง ส่วนหูฟังชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 5 ชั่วโมง

อีกจุดเด่นที่ถูก Demo ในงานก็คือระบบแปลภาษาของ Google Translate นั่นเอง โดยผู้ใช้งานสามารถบอกให้ Google Assistant ทำหน้าที่แปลภาษาได้ เช่น Help me Speak Italian ระบบก็จะแปลภาษาอังกฤษที่พูดไปเป็นภาษาอิตาลี และเมื่อผู้พูดภาษาอิตาลีพูดเสร็จระบบก็จะแปลเป็นภาษาอังกฤษกลับมาให้ด้วย น่าเสียดายที่ฟีเจอร์นี้ตอนนี้ใช้งานได้เฉพาะ Pixel และ Pixel 2 เท่านั้น มือถือรุ่นอื่นยังไม่สามารถใช้งานได้

สำหรับสีนั้นมีให้เลือกด้วยกนัสามสี เหมือนกับมือถือ Pixel 2 ได้แก่ Just Black, Clearly White และ Kinda Blue ถ้าจะใช้งานเป็นหูฟังไร้สายบลูทูธธรรมดา มือถือจะต้องเป็น Android 5.0 (หรือ iOS 10) ขึ้นไปถึงจะใช้งานได้ แต่ถ้าจะใช้ Google Assistant ด้วยต้องเป็น Android 6.0 หรือใหม่กว่าเท่านั้น ราคาขายอยู๋ที่ $159 ดอลลาร์สหรัฐ สั่งจองบนเว็บ Google Store ได้แล้ววันนี้ แต่บนเว็บระบุว่ากว่าจะพร้อมขายต้องรออีก 6 – 7 สัปดาห์เลยทีเดียว

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save