News & Update

Android 13 ออกแล้ว กลุ่มแรกที่ได้รับอัพเดทคือ Pixel ดังคาด

Android 13 Header

Google ปล่อยอัพเดท Android 13 ตัวจริงแล้ว โดยมือถือกลุ่มแรกที่จะได้รับอัพเดทก็คือ Pixel ของ Google เอง และจะมีอีกหลากหลายยี่ห้อได้รับอัพเดทภายในปีนี้

Android 13 Header (1)

มือถือยี่ห้อที่คอนเฟิร์มแล้วว่าจะได้รับอัพเดทเป็น Android 13 ก็คือ Samsung, ASUS, Nokia, Motorola, OnePlus, OPPO, SONY และ Xiaomi โดยกลุ่มเรือธงจะได้รับอัพเดทภายในปีนี้

หนึ่งในฟีเจอร์ที่เด่นชัดที่สุดของ Android 13 ก็คือระบบธีมที่ชื่อว่า Material You ที่จะปรับธีมของทั้งเครื่องเป็นไปในโทนเดียวกัน โดยจะเลือกจากภาพที่เราเลือกเอาไว้เป็นแบคกราวด์ และฟีเจอร์ประเภท QoL ที่ปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น แต่ไม่ได้เปลี่ยนจนถึงขั้นจำไม่ได้ เช่นการเลือกว่าจะรับหรือไม่รับ Notification, การปรับภาษาของแต่ละแอพแยกออกจากกัน, การทำ Universal Clipboard ข้ามเครื่อง และ Privacy Dashboard ที่ทำให้เราเห็นว่ามีแอพใดบ้างที่พยายามเข้าถึงข้อมุลส่วนตัวของเรา

การออกอัพเดทนี้เป็นไปตามไทม์ไลน์ของ Google ที่ตั้งใจจะออกอัพเดทตัวจริงให้ได้ภายในเดือนสิงหาคม (ส่วน iOS 16 จะมาเดือนหน้า) ส่วนโค้ดของ Android 13 ตอนนี้ถูกส่งเข้าไปยัง​ AOSP แล้ว อีกสักพักใหญ่ๆ เราน่าจะเริ่มเห็น Custom ROM ที่ใช้ฐานโค้ดจาก Android 13 นั่นเอง

ที่มา – Engadget, XDA-Developers

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save