News & Update

เป็นเรื่อง! เมื่อตัวปลดล็อกลายนิ้วมือ Pixel 6a ผิดพลาดปล่อยคนอื่นปลดล็อกหน้าจอได้ด้วย

Google เริ่มวางจำหน่ายมือถือรุ่นล่าสุดอย่าง Pixel 6a แล้ว และในฐานะมือถือของ Google เราก็ย่อมได้ยินถึงปัญหาประจำรุ่นกันมาบ้าง โดยล่าสุดมีรายงานว่าตัวอ่านลายนิ้วมือใหม่นั้นมีปัญหากว่าเดิม เพราะลายนิ้วมือของคนที่ไม่ใช่เจ้าของก็สามารถปลดล็อกหน้าจอได้

Google Pixel 6a header

ตอนเปิดตัวบนเวที และไม่กี่วันหลังจากงานเปิดตัวทาง Google ก็ให้ข้อมูลว่าเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอเป็นคนละตัวกับ Pixel 6 และ 6 Pro ที่มีปัญหาสแกนช้า ซึ่งหลายคนก็คาดหวังว่าน่าจะทำให้ปัญหาการสแกนลายนิ้วมือดีขึ้น แต่กลายเป็นว่าเซนเซอร์ใหม่นี้แม้จะเร็วขึ้นแต่ไม่แม่นยำ ทำให้คนที่ไม่ควรจะปลดล็อกมือถือได้ก็สามารถปลดล็อกหน้าจอได้ไปแทน ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีคำตอบว่าเป็นปัญหาที่ระดับซอฟท์แวร์ หรือฮาร์ดแวร์กันแน่

ไม่กี่ปีก่อนเราเคยได้ยินข่าวคล้ายๆ กันว่า Samsung Galaxy S10 ที่ติดฟิล์มกันรอยบางยี่ห้อจะมีปัญหาตัวอ่านลายนิ้วมือไม่แม่น และลายนิ้วมือไหนๆ ก็สามารถปลดล็อกหน้าจอได้ แต่ในรายงานปัจจุบันมือถือ Pixel 6a ที่มีปัญหานี้ไม่ได้ติดฟิล์มกันรอยหน้าจอ แปลว่าไม่สามารถโทษใครได้เลยนอกจากตัว Google เอง คาดว่าหลังจากนี้คงจะมีอัพเดทซอฟท์แวร์เพื่อแก้ไขปัญหา แต่จะแก้ไขได้มากน้อยแค่ไหนนั้นก็คงต้องรอดูกันว่าปัญหานี้เกิดจากเซนเซอร์ที่ประสิทธิภาพต่ำ หรือซอฟท์แวร์ที่เขียนมาไม่ดีกันแน่

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save