News & Update

Google เปิดตัว Pixel 6, Pixel 6 Pro พร้อมชิปประมวลผล Tensor ที่พัฒนาเพื่อใช้เอง

Google Pixel 6 Pixel 6 Pro Header

Google เปิดตัวมือถือใหม่ประจำปีนี้สองรุ่น ได้แก่ Pixel 6 และ Pixel 6 Pro (ปีนี้รุ่นใหญ่ไม่ได้ใช้ชื่อ XL แล้ว) โดยทั้งคู่ใช้ชิปประมวลผล Tensor ที่ Google ซุ่มพัฒนามาหลายปี

Pixel 6

Pixel 6

มือถือปีนี้แตกต่างจากมือถือที่เปิดตัวในอดีตอย่างเห็นได้ชัด เพราะ Pixel 6 มีแถบกล้องหลังที่หนานูนขึ้นมาจนไม่เหมือนเจ้าไหนๆ ในวงการมือถือ กล้องด้านหลังมีสองตัว (เป็นเลนส์ Wide และ UltraWide) โดยเลนส์หลักแม้จะมีความละเอียด 50 Megapixel แต่หลักๆ แล้วจะเป็นการถ่ายแบบทำ Pixel Binning ให้เหลือ 12.5 Megapixel เท่านั้น

กล้องหลังของ Pixel 6 ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เนื่องจาก Google เปลี่ยนกล้องหลักครั้งสุดท้ายเมื่อตอน Pixel 2 และใช้เซนเซอร์ตัวเดิมมาตลอดสี่ปีที่ผ่านมา โดย Google ระบุว่าปีนี้สามารถทำ Super res zoom ได้สูงถึง 7x เลยทีเดียว ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจนักเมื่อเซนเซอร์มีความละเอียดสูงกว่าเดิมอย่างมาก

สำหรับเลนส์ UltraWide นั้นเป็นเซนเซอร์ขนาด 12 Megapixel ที่มีรูรับแสง f/2.2 และมุมถ่ายกว้าง 114 องศา 

กล้องหลังสามารถถ่ายวิดิโอได้สูงสุดที่ 4K 60FPS โดยจะมีโหมดตัวช่วยถ่ายวิดิโอหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Slowmotion, Timelapse, Astrophotography, OIS (ในที่สุดก็มีระบบกันสั่นแบบฮาร์ดแวร์แล้ว) นอกจากนี้ยังมีระบบ HDRNet ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ช่วยปรับภาพให้วิดิโอที่ถ่ายออกมาดูสวยงาม ลบคำครหาเรื่องมือถือแอนดรอยด์ถ่ายวิดิโอไม่ได้เรื่องออกไปได้ไม่น้อย

สำหรับกล้องหน้านั้น Pixel 6 จะใส่เซนเซอร์ขนาด 8 Megapixel (รูรับแสง f/2.0) เอาไว้กลางหน้าจอ แต่ Google ไม่ได้ใส่ฟีเจอร์อันล็อกหน้าจอด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างการสแกนใบหน้าเอาไว้ใน Pixel 6 แต่ผู้ใช้งานสามารถแสกนลายนิ้วมือจากหน้าจอได้เหมือนยี่ห้ออื่นๆ แล้ว

สำหรับสเปคอื่นๆ ก็ได้แก่หน้าจอ 6.1 นิ้ว (1800 x 2400) แบบ OLED ที่ทำรีเฟรชเรทได้ 90Hz เหมือนใน Pixel 4 และ Pixel 5 นั่นเอง กระจกหน้าจอเป็น Gorilla Glass Victus รุ่นล่าสุด ส่วนด้านหลังเป็น Gorilla Glass 6 ความจุนั้นมีแบบเดียว คือ RAM 8GB และ Storage 128GB ส่วนแบตเตอรีนั้นมีความจุ 4,614 mAh สามารถจ่ายไฟชาร์จได้สูงสุด 30W แต่ในกล่องจะไม่มีหัวชาร์จติดมาด้วย

ราคาเริ่มต้นของ Pixel 6 อยู่ที่ $599 ดอลลาร์สหรัฐ มีให้เลือกทั้งหมดสามสี ได้แก่สีดำ สีแดง และสีเขียว

Pixel 6 Pro

Pixel 6 Pro

กล้องหลังของ Pixel 6 Pro มีการเพิ่มเลนส์ Telephoto ขนาด 48 Megapixel สามารถทำ Optical Zoom ได้ 4X ส่วนกล้องหน้านั้นมีความละเอียด 11.1 Megapixel ใหญ่กว่าบน Pixel 6 แต่รูรับแสงลดลงเหลือเพียง f/2.2 ทำให้ภาพอาจจะออกมามืดกว่าเล็กน้อย สำหรับหน้าจอนั้น Pixel 6 Pro มีขนาด 6.7 นิ้ว (1440 x 3120) มาพร้อมกับรีเฟรชเรทที่มากถึง 120Hz ด้วยกัน ตัวเครื่องมีความจุ RAM 12GB และ Storage 128GB แบตเตอรีใหญ่ขึ้นเล็กน้อยเป็น 5,003 mAh

Pixel 6 และ Pixel 6 Pro จะได้รับอัพเดทแพทช์ความปลอดภัยอย่างน้อย 5 ปีนับจากวันวางจำหน่าย โดยนี่เป็นผลจากการที่ Google ควบคุมแพลตฟอร์มด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งให้ Qualcomm ทำหน้าที่ออกอัพเดทไดร์เวอร์ให้อีกต่อไปแล้วนั่นเอง

ราคาเริ่มต้นของ Pixel 6 Pro อยู่ที่ $899 ดอลลาร์สหรัฐ มีให้เลือกทั้งหมดสามสี ได้แก่สีดำ สีทอง และสีเงิน

สำหรับสเปคของชิปประมวลผล Tensor สามารถอ่านได้ที่ Google Tensor ชิปประมวลผลสายพันธ์ใหม่จาก Google เปิดตัวแล้ว

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save