News & Update

สเปคหลุด Pixel 4 และ 4XL มาแล้ว แรมเพิ่มเป็น 6GB เสียที

Google Pixel 4

BGR เผยสเปคของ Pixel 4 และ Pixel 4 XL แล้ว โดยข้อมูลระบุว่ามือถือทั้งสองมีหน้าจอที่ยาวขึ้น และแรมที่เพิ่มขึ้นหลังจากถูกเรียกร้องมานาน

BGR เผยสเปคของ Pixel 4 และ Pixel 4 XL แล้ว โดยข้อมูลระบุว่ามือถือทั้งสองมีหน้าจอที่ยาวกว่าเดิม และแรมที่เพิ่มขึ้นเป็น 6GB หลังจากถูกเรียกร้องมานาน

Google Pixel 4 XL

สำหรับ Pixel 4 นั้นจะมีความละเอียด 2280 x 1080 พิกเซล (รุ่นก่อนหน้าคือ 2160 x 1080) และ Pixel 4 XL จะมีความละเอียด 3040 x 1440 (รุ่นก่อนหน้าคือ 2960 x 1440) ยาวขึ้นรุ่นละ 80 พิกเซลเท่าๆ กัน น่าสนใจว่าจะถูกนำไปทำอะไรเป็นพิเศาหรือไม่

นอกจากหน้าจอแล้ว RAM ก็จะยกเครื่องเป็น 6GB เสียที โดย Google เริ่มมาใช้ RAM 4GB ตั้งแต่ Pixel รุ่นแรก ซึ่งในยุคนั้นก็ไม่ผิดบาปอะไรนักเนื่องจากอัตราการบริโภคพลังและสเปคยังไม่เท่าปัจจุบัน แต่ในตอนนี้การที่มือถือมี RAM 4GB เท่ากับสามปีก่อนก็เรียกได้ว่าเป็นปัญหาในการใช้งานพอสมควร นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าจะมีรุ่นความจุ 128GB และ 256GB ให้เลือกซื้อด้วย

สำหรับซีพียูนั้นยังไม่คอนเฟิร์มว่าจะใช้ Snapdragon 855 หรือ Snapdragon 855 Plus ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวไปกันแน่

ปีนี้จะเป็ฯปีแรกที่มีการติดตั้ง Ambient Light sensor เพื่อให้ปรับแสงหน้าจอ (ลักษณะเดียวกันกับ True Tone Display ของ Apple) และ Project Soli Radar ที่โชว์ต้นแบบเอาไว้ตั้งแต่สามปีก่อน แต่ยังไม่ชัดว่าเอาไว้ติดตามการเคลื่อนที่ของผู้ใช้งาน และสแกนใบหน้าแบบ 3D กันแน่

เหลือเวลาอีกราวๆ 3 เดือนก่อนที่ Google จะจัดงาน Made by Google คาดว่าหลังจากนี้ก็คงจะมีภาพหลุด ข่าวหลุดมาระลอกใหญ่ก่อนเปิดตัวเช่นเดิมครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save