News & Update

Pixel 3a แกะซ่อมเปลี่ยนแบตเตอรีด้วยตัวเองได้ง่าย ifixit ให้คะแนนดีกว่า Pixel 3

Pixel 3a มือถือตัวใหม่จาก Google มีความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างด้วยกัน หนึ่งในนั้นก็คือการที่วัสดุเปลี่ยนมาเป็นพลาสติก และไม่มีระบบกันน้ำเข้ามือถืออีกต่อไป

Pixel 3a มือถือตัวใหม่จาก Google มีความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างด้วยกัน หนึ่งในนั้นก็คือการที่วัสดุเปลี่ยนมาเป็นพลาสติก และไม่มีระบบกันน้ำเข้ามือถืออีกต่อไป แต่ขณะเดียวกันมันก็ทำให้การแกะเครื่องมาซ่อมทำได้ง่ายกว่าเดิมมาก

Pixel 3a mother board

ถ้าให้เทียบกับรุ่นใหญ่ Pixel 3 นั้นได้คะแนนเพียง 4 คะแนน ส่วน Pixel 3 XL นั้นได้แค่ 3 คะแนนเท่านั้น สาเหตุหลักๆ มาจากการที่บอดี้เป็นโลหะ และกันน้ำทำให้มีการซีลกาวหลายจุด อีกทั้งส่วนที่เป็นกระจกก็เสี่ยงจะแตกด้วย

สิ่งที่ทาง iFixit ไฮไลต์เอาไว้ก็คือ

  • ตัวเครื่องเปิดง่าย ไม่ต้องใช้ความร้อนละลายกาว
  • เปลี่ยนแบตเตอรีด้วยตัวเองง่าย
  • หน้าจอ OLED ของทั้ง Pixel 3a และ Pixel 3a XL ผลิตโดย Samsung
  • มอเตอร์สั่นเป็นแบบปกติ ไม่เหมือนบน Pixel 3

สำหรับสเปคอื่นๆ นั้นเราทราบกันอยู่แล้ว คือ Pixel 3a ใช้ Snapdragon 670 (ที่ตีกรอบสี่เหลี่ยมสีแดงล้อมไว้) ส่วนหน้าจอที่กล่าวกันว่าเกรดต่ำกว่า Pixel 3 ก็เห็นแล้วว่าไม่จริง เพราะอย่างน้อยก็เป็นหน้าจอจาก Samsung ที่ขึ้นชื่อเรื่องประสิทธิภาพหน้าจอ ส่วนการแกะแบตเตอรีสามารถดูได้จากวิดิโอด้านบนครับ จะเห็นว่าต้องใช้ความพยายามนิดหน่อย แต่ไม่ยากเกินไป มือใหม่ก็สามารถเปลี่ยนแบตเตอรีได้ด้วยตัวเอง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save