News & Update

Microsoft เปิดให้สตรีมเกมส์จาก Xbox มายังมือถือผ่าน Project xCloud แล้ววันนี้

Microsoft และทีมพัฒนา Xbox ประกาศฟีเจอรืใหม่ที่ให้เจ้าของเครื่อง Xbox สตรีมเกมส์ผ่าน Project xCloud ไปเล่นบนมือถือได้แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ทำไม่ได้

Microsoft และทีมพัฒนา Xbox ประกาศฟีเจอรืใหม่ที่ให้เจ้าของเครื่อง Xbox สตรีมเกมส์ผ่าน Project xCloud ไปเล่นบนมือถือได้แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้อนุญาตให้สตรีมจากดาต้าเซนเตอร์เท่านั้น

Project xCloud

สำหรับเครื่อง Xbox นั้นจะต้องเป็น Xbox Insider ในระดับ Alpha ring, Alpha skip-ahead ring ในสหรัฐ หรือสหราชอาณาจักรเท่านั้น ส่วนมือถือในตอนนี้รองรับเฉพาะ Android ที่เป็น Android 6.0 ขึ้นไปที่มี Bluetooth 4.0 กับจอย Xbox One Wireless ถึงจะเล่นได้ สำหรับการสตรีมออกไปเล่นนอกบ้าน Microsoft แนะนำว่าควรจะมีเน็ทความเร็วอัพโหลดที่บ้านอย่างน้อย 4.75 Mbps หรือจะให้ดีก็ 9 Mbps ขึ้นไป เพื่อให้ได้ภาพที่ไหลลื่นและหน่วงน้อย

สำหรับคนที่เงื่อนไขที่ว่ามาทั้งหมดครบทุกข้อ สามารถโหลดแอพ Xbox Game Streaming (Preview) จาก Google Play Store ได้ และตอนนี้เล่นได้เฉพาะเกมส์ Xbox One และ Xbox Game Pass เท่านั้น เกมส์จากเครื่องเก่าอย่าง Xbox และ Xbox 360 ยังไม่สามารถเล่นได้

เงื่อนไขในการทดสอบใช้งานช่วงนี้จะเยอะหน่อย เนื่องจาก Microsoft พยายามหาผลลัพธ์จากการสตรีมมิ่งในสถานการณ์ต่างๆ จากผู้ใช้งานจริง จึงต้องกำหนดตัวแปรควบคุมเอาไว้มากอย่างที่เห็น

ที่มา – IGN

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save