Gadget

ยอดจอง Pebble Time เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว หลังงานเปิดตัว Apple Watch

วันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัวนาฬิกา Apple Watch อย่างเป็นทางการ แต่กลายเป็นว่า Pebble Time นาฬิกาอัจฉริยะที่กำลังระดมทุนอยู่ใน Kickstarter นั้นกลับมีคนสนใจเพิ่มขึ้นถึง 167%

วันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัวนาฬิกา Apple Watch อย่างเป็นทางการ แต่ว่าการเปิดตัวนี้ได้ส่งผลบางอย่างกับยอดจองสินค้าของ Pebble Time ที่กำลังระดมทุนอยู่ใน Kickstarter

โดยในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม Pebble Time มียอดระดมทุนเข้ามาประมาณ $6,000 ต่อชั่วโมง พอมาวันจันทร์ที่ 9 มีนาคมได้ขยับเพิ่มเป็น $10,000 ต่อชั่วโมง และมาในวันอังคารที่ 10 มีนาคม ซึ่งเป็นวันที่ Apple จัดงานเปิดตัว ยอดระดมทุนวันนั้นของ Pebble Time ก็พุ่งขึ้นมาเป็น $16,000 ต่อชั่วโมง เทียบแล้วมียอดระดมทุนเพิ่มขึ้นถึง 167%

Paul Graham จาก Y Combinator ได้ถามไปยัง Eric Migicovsky ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Pebble เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งได้รับคำตอบกลับมาว่ายอดรายได้คนเข้ามาระดมทุนที่เพิ่มขึ้นในช่วงการเปิดตัวของ Apple นั้นไม่ได้เพิ่มขึ้นแค่ 2 เท่าตัว แต่สูงถึง 3 เท่าเลยทีเดียว

Eric ได้บอกกับทางเว็บ Tech Crunch ถึงเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า “การที่บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกกระโดดเข้ามาในตลาดเดียวกับคุณ นั่นเป็นการยืนยันถึงความสำเร็จในสิ่งที่คุณทำ”

Pebble Time และ Pebble Time Steel ได้เปิดตัวก่อนที่ Apple จะจัดงานเปิดตัว Apple Watch ที่ซานฟรานซิสโกเพียงแค่ 2 อาทิตย์ ซึ่งตอนนี้ได้ขึ้นแท่นเป็นโครงการระดมทุนที่สามารถระดมเงินได้มากที่สุดบน Kickstarter ไปเรียบร้อยแล้ว เพราะเพียงแค่ไม่ถึง 2 อาทิตย์ก็สามารถระดมเงินได้แล้วถึง 18 ล้านเหรียญจาก backer มากกว่า 71,000 คน

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save