News & Update

PayPal ยืนยัน อยู่ระหว่างการพัฒนา Stablecoin ของตัวเองอยู่ อิงจาก USD

PayPal ขยับขยายมาทำธุรกิจเกี่ยวกับ Crypto มากขึ้นตั้งแต่ปี 2020 โดยผู้ใช้งานในสหรัฐสามารถซื้อ และจ่ายด้วยเงินคริปโตได้แล้ว และในอนาคต PayPal จะทำเหรียญ Stablecoin ของตัวเอง โดยจะใช้ชื่อว่า PayPal Coin

Jose Fernandez da Ponte รองประธานอาวุโสฝั่งคริปโต และเงินดิจิตอลของ PayPal ยืนยันกับทาง Bloomberg ว่าในตอนนี้ PayPal ยังพิจารณาความเป็นไปได้ต่างๆ ในการทำ Stablecoin ของตัวเองอยู่ และจะทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าเหรียญที่ทำนั้นเป็นไปตามกฏหมาย และจะได้ใช้งานจริง

PayPal Coin

เหรียญ Stablecoin เป็นเหรียญคริปโตที่ผู้สร้างต้องนำไปผูกกับมูลค่าของสิ่งใดสิ่งหนึ่งเพื่อตรึงราคาของเหรียญเอาไว้ โดยล่าสุดนักพัฒนาแอพที่ชื่อ Steve Moser พบโค้ดและรูปในแอพ PayPal ที่พูดถึง PayPal Coin ข้อมูลที่พบระบุว่าเหรียญ PayPal Coin จะยึดติดอยู่กับ US Dollar และโลโก้ใช้ตัว P ที่มีขีดสองเส้นในแนวนอน (ตามภาพประกอบด้านบน) แต่ถ้าหากเหรียญนี้เปิดให้ใช้งานกันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลังก็เป็นได้

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save