Games

ผจญภัยไปในดินแดนมหัศจรรย์กับพ่อมดออซในเกม Oz Broken Kingdom

Review Oz Broken Kingdom

ค่ายเกมอย่าง This Game Studio หยิบเอาซีรีย์มาทำเป็นเกมแนว Action สุดมันส์ ที่อลังการงานสร้างมากๆ เลยละครับ ภายใต้ชื่อ “Oz Broken Kingdom”

หากใครที่เคยดูภาพยนต์แนวเวทย์มนต์ แฟนตาซี จากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Disney คงจะเคยดู “OZ มหัศจรรย์พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่” กันมาบ้าง ซึ่งจริงๆ ภาพยนต์เรื่องนี้ก็มีการนำมาทำเป็นเกมบ้างแล้ว แต่ล่าสุด ก็มีค่ายเกมอย่าง This Game Studio หยิบเอาซีรีย์มาทำเป็นเกมแนว Action สุดมันส์ ที่อลังการงานสร้างมากๆ เลยละครับ ภายใต้ชื่อ “Oz Broken Kingdom

Oz Broken Kingdom

Oz Broken Kingdom
เห็นภาพปกแล้ว ก็ต้องบอกเลยว่าเข้าถึงอารมณ์ของโลกเวทย์เลย โดยลายเส้นและการออกแบบนั้น ก็จะเน้นหนักไปที่แนวการ์ตูนฝรั่ง ในส่วนนี้อาจทำให้หลายๆคนไม่ค่อยชื่นชอบสักเท่าไหร่

 

Oz Broken Kingdomเนื้อเรื่องนั้นไม่ต้องพูดถึงเลย ทำออกมาได้ดีมากๆ สำหรับใครที่อ่านภาษาอังกฤษออก มีทั้งแบบอนิเมชั่นและแบบอ่าน คุณจะได้เข้าถึงอารมณ์ของโลกเวทย์มนต์และภัยร้ายที่คืบคลานเข้ามาทุกขณะ…

 

Oz Broken Kingdom
อย่างที่บอกไป ว่าจุดอ่อนของเกมนี้อยู่ที่ตัวละครอาจจะดูไม่ค่อยมีเสน่ห์เท่าไหร่ แต่ถ้าใครที่อินกับเนื้อเรื่องอาจจะชอบก็ได้นะครับ โดยในเกมนี้ก็จะมีทั้งแม่มด พ่อมด ผู้ใช้มนต์วิเศษ สัตว์วิเศษ หุ่นฟาง และหุ่นยนต์กระป๋องเป็นต้น แน่นอนว่าแต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปครับ

 

Oz Broken Kingdom
มาดูจุดเด่นของเกมนี้กันบ้างครับ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมแนวสะสมตัวละครแล้วเอาไปปล่อยบอทสู้กันคล้ายแนว Turn Base แบบ Realtime แต่เกมนี้จะแตกต่างออกไปตรงที่มีระบบการ์ดเข้ามาเกี่ยวข้อง การ์ดเหล่านี้เปลี่ยนเหมือนพลังของตัวละครนั้นๆ นั่นหมายถึงตัวละคร 1 ตัวจะมีพลังได้มากกว่า 10 แบบเลยทีเดียว!! ขอเพียงเรามีการ์ดสกิลนั้น และอัพเกรดให้สูงขึ้น เพื่อพลังที่มากขึ้นครับ

 

Oz Broken Kingdom
วิธีดูการ์ดนั้นง่ายมากครับ โดยที่รูปตรงกลางนั้นจะเป็นรูปภาพสกิลนั้นๆ มุมบนซ้ายเป็นจำนวนมานาที่จะใช้ ใต้ชื่อคือตัวเลขที่จะกำหนดขึ้นมาเพื่อผลของเอ็ฟเฟคนั้น เช่นสร้างความเสียหายเท่าไหร่ ความเร็วเพิ่มเท่าไหร่ ฟื้นฟูพลังชีวิตเท่าไหร่เป็นต้น ส่วนทางด้านขวา นอกการ์ด เป็นคำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสามารถการ์ดใบนี้ครับ

 

Oz Broken Kingdom
การ์ดสกิลเหล่านั้น เราสามารถหาได้จากการ “กาชา” ซึ่งหนึ่งเหรียญ สามารถสุ่มสกิลที่แบบที่มีและไม่มีอยู่ออกมาได้หลายใบเลยทีเดียว แต่อย่างน้อยก็ดีนะครับ ที่ให้เลือกสุ่มเฉพาะตัวด้วย

 

Oz Broken Kingdom
อย่างที่บอกไปว่ารูปแบบของเกมนี้เป็นแบบเสพเนื้อเรื่องแล้วก็เล่นผ่านด่านไปเรื่อยๆ ส่วนฉากอะไรนั้นก็ทำมาได้ดี ในสไตล์การ์ตูนฝรั่ง ธีมแบบเวทมนต์ยุคมืดอะไรประมาณนี้ ได้อารมณ์ความเป็นแฟนตาซีสุดๆ

 

Oz Broken Kingdom
ปิดท้ายที่เรื่องของเอ็ฟเฟค ถ้าไม่นับการดีไซน์ตัวละคร หากคุณมีสมาร์ทโฟนระดับ Hi-End ลองปรับกราฟฟิคแบบ Max ดูนะครับ ต้องบอกว่าเอ็ฟเฟคการใช้สกิล โดยเฉพาะพวกเวทย์มนต์ต่างๆนั้นอลังการงานสร้างมากๆ ลองเข้าไปสัมผัสกันดูนะครับ

 

Overview : Oz Broken Kingdom
Status : พร้อมดาวน์โหลดแล้วบน Play Store และ App Store
Score : 8.5 / 10

 

Thailand Mobile E-Sport Club

อัพเดตข้อมูลข่าวสาร และเทคนิคการเล่นเกมต่างๆ บนสมาร์ทโฟนได้ที่ Thailand Mobile eSport Club ครับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save