News & Update

OnePlus เผย OxygenOS 13 จะหน้าตาคล้าย Vanilla Android มากขึ้น

ในงาน Mobile World Congress ที่ผ่านมาเวทีของ OnePlus ได้พูดถึงซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และอนาคตที่จะบุกตลาดใหม่ของปีนี้ หนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจก็คือ OxygenOS 13

OxygenOS 13 to share ColorOS codevase

แม้ว่าปัจจุบัน OxygenOS จะมีหน้าตาคล้ายกับ Android เวอร์ชันดั้งเดิม (เรียกว่า Vanilla Android) แต่เวอร์ชัน OxygenOS 13 จะมีหน้าตาที่เรียบง่ายคล้ายกับแบบดั้งเดิมมากขึ้นไปอีก โดยเป็นผลที่มาจากการเปิดให้ผู้ใช้งานตอบแบบสอบถามช่วงปีที่ผ่านมาว่าชอบ หรืออยากให้ OxygenOS พัฒนาไปในแนวทางใด

สำหรับระบบปฏิบัติการถัดไปที่จะรวมโค้ดจาก ColorOS (ของ OPPO) กับ OxygenOS เข้าเป็นหนึ่งเดียวกันนั้นยังไม่มีกำหนดว่าจะรวมโค้ดจากสองค่ายเสร็จเมื่อใด โดย OxygenOS 13 จะยังไม่ใช่ระบบปฏิบัติการดังกล่าว ปีนี้เราจะยังคงเห็น ColorOS 13 และ OxygenOS 13 อยู่แยกกัน แต่จะมีโค้ดรากฐานจำนวนหนึ่งที่ใช้งานร่วมกันอยู่

OnePlus 10 Pro

OnePlus 10 Pro ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้จะเริ่มวางจำหน่ายทั่วโลกในปลายเดือนมีนาคมนี้ แน่นอนว่าตลาดหลักที่ OnePlus จะเน้นขายเป็นอันดับแรกๆ ก็คือสหรัฐอเมริกา ยุโรป และอินเดีย ส่วนซีรีส์ OnePlus Nord จะมีหลายรุ่นที่ปัจจุบันวางจำหน่ายแค่บางแห่ง (บางรุ่นจำหน่ายในยุโรปเท่านั้น บางรุ่นในอินเดียเท่านั้น) จะเริ่มเปลี่ยนมาวางจำหน่ายทุกประเทศที่เป็นตลาดหลักด้วย และปีนี้เราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ประเภท IoT จาก OnePlus วางจำหน่ายด้วย

งานวิจัยพัฒนาหลังจากนี้ OnePlus จะทำงานร่วมกับ OPPO อย่างใกล้ชิด แต่จะยังคงแบรนด์ OnePlus เป็นอิสระต่อไป ซึ่งการทำงานร่วมกันนี้จะทำให้ต้นทุนการวิจัยพัฒนาลดลงไปได้มาก เช่น SuperVOOC ของ OPPO จะไปอยู่บน OnePlus รุ่นต่างๆ อย่างเป็นทางการ โดยตัวล่าสุดสามารถจ่ายไฟได้สูงถึง 150W ด้วยกัน

OnePlus 2022 Key Market

สุดท้ายนี้ OnePlus จะเริ่มเจาะตลาดใหม่ที่ปัจจุบันไม่ได้ทำตลาดมากนัก ที่คอนเฟิร์มแล้วก็คือแคนาดา เม็กซิโก อเมริกาใต้ เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save