News & Update

OUYE เครื่องเกม Android จากจีน ที่หน้าตาเหมือน PS4 + Xbox One ซะเหลือเกิน!

OUYE เครื่องเล่นเกมคอนโซลใช้ระบบ Android เปิดระดมทุนในจีน แต่ว่าหน้าตาของมันนี่ดูแล้วมันเหมือนกับ PS4 และ Xbox One ซะเหลือเกิน!

ในเว็บระดมทุน JD Finance ที่จีน (คล้ายๆ กับ Kickstarter) มีโครงการของเครื่องเกมคอนโซลที่ชื่อว่า OUYE เปิดมาหาคนสนับสนุน แต่ทว่าหน้าตาของมันดูคุ้นๆ ยังไงบอกไม่ถูก

ทีมงานของ OUYE ใช้เวลาในการออกแบบดีไซน์เครื่องนี้ถึง 6 เดือน แต่ว่าหน้าตาตัวเครื่องนั้นดูแล้วยังไงก็คือลอกเลียนแบบมาจาก PlayStation 4 ของ Sony ส่วนจอยบังคับก็เหมือนกับ Xbox One ของ Microsoft ยังไม่นับเรื่องของชื่อ OUYE ที่เขียนใกล้เคียงกับ OUYA เครื่องเกมระบบ Android ที่เคยโด่งดังในอดีต

ouye-main

สเปคของ OUYE นั้นจะใช้ชิปแบบ Octa-core Allwinner A80 board (ARM Cortex A15/A7) ตัวกราฟฟิคใช้ PowerVR G6230, RAM 2GB DDR3, หน่วยความจำในเครื่อง 16GB เพิ่ม microSD ได้ 64GB มีพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB 3.0 และ 2.0 และช่อง HDMI ส่วนระบบปฎิบัติการใช้เป็น Android 4.4.2

OUYE ตั้งเป้าระดมเงินไว้ที่ $15,000 และตั้งราคาจำหน่ายตัวเครื่องพร้อม 1 คอนโทรลเลอร์ที่ $70 แต่สุดท้ายแล้วโครงการนี้ได้รับผลตอบรับในแง่ลบมากจนกระทั่งถูกลบออกไปจากเว็บ JD Finance เรียบร้อยแล้ว เอาเข้าจริงๆ ถ้าทำออกมาก็เตรียมตัวโดน Sony และ Microsoft ฟ้องไว้ได้เลย

proxy

ouye-infographic

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save