News & Update

มาแล้ว OTA อัพเดต i-mobile IQ II แก้ไขช่องโหว่ StageFright

สำหรับ i-mobile IQ II สมาร์ทโฟน Pure Android จาก Google และยังเป็นสมาร์ทโฟน Android One เครื่องแรกของไทย ล่าสุดก็ได้อัพเดตแก้ช่องโหว่ StageFright ที่สามารถฝัง Malware ในไฟล์ Video เพื่อโจมตีอุปกรณ์ Android ทั้งหลายจนทาง Google ได้ออก Patch แก้ช่องโหว่

สำหรับ i-mobile IQ II สมาร์ทโฟน Pure Android จาก Google และยังเป็นสมาร์ทโฟน Android One เครื่องแรกของไทย ล่าสุดก็ได้อัพเดตแก้ช่องโหว่ StageFright ที่สามารถฝัง Malware ในไฟล์ Video เพื่อโจมตีอุปกรณ์ Android ทั้งหลายจนทาง Google ได้ออก Patch แก้ช่องโหว่

Android One 01

สำหรับการอัพเดตครั้งนี้ มีขนาด 38.2 MB ด้วยกัน โดยสามารถตรวจสอบการอัพเดตได้จากเมนู Setting > About phone > System Updates 

Android One 02

โดยการอัพเดตครั้งนี้ จะยังอยู่ที่ Android version 5.1.1 เช่นเดิม แต่จะเปลี่ยน Build number จาก LUZ59I (ซ้าย) เป็น LUZ59J (ขวา)

Android One 03

หากตรวจสอบด้วย App StageFright Detector ของ Zimperium INC. ซึ่งเป็นผู้ค้นพบช่องโหว่นี้ จะพบว่า ได้แก้ไขไปเกือบหมดแล้ว จะยังเหลือช่องโหว่หมายเลข CVE-2015-3864 ที่ยังไม่ถูกแก้ไข (ใน Nexus 4 ที่ใช้อยู่ ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขเช่นกัน) ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่องโหว่ที่ถูกค้นพบใหม่

สำหรับใครที่ใช้งาน i-mobile IQ II อยู่ กด Update กันได้เลย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save