News & Update

Realme อาจจะแยกตัวออกจาก OPPO วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เองโดยไม่พึ่งพิง OPPO ในอนาคต

Realme อาจจะแยกตัวจาก OPPO ในอนาคตอันใกล้นี้ แม้ว่าในปัจจุบันจะมีแผนกวิจัยพัฒนาเป็นของตัวเองแล้ว แต่ก็ยังแชร์ทรัพยากรร่วมกับ OPPO อยู่มากพอสมควร

Realme อาจจะแยกตัวจาก OPPO ในอนาคตอันใกล้นี้ แม้ว่าในปัจจุบันจะมีแผนกวิจัยพัฒนาเป็นของตัวเองแล้ว แต่ก็ยังแชร์ทรัพยากรร่วมกับ OPPO อยู่มากพอสมควร

Realme X2 in Pearl White color

Chung Hsiang-wei ผู้เป็น CCO ของ Realme Taiwan เผยว่าหลังจากนี้บริษัทจะต้องสร้างแพลตฟอร์ม และผลิตภัณฑ์ของตัวเองขึ้นมาให้ได้ การแยกตัวครั้งนี้แปลว่าบริษัทจะต้องขายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ได้และมีเงินมากเพียงพอที่จะทำธุรกิจให้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ

เรื่องยอดขายคงไม่น่าวิตกมากนัก เนื่องจาก Realme กลายเป็นแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกตัวหนึ่ง โดยผลจากงานวิจัยของ Counterpoint เผยว่าไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ Realme มียอดขายสูงสุดอยู่ในอันดับที่ 7 ตามหลังแค่ Huawei, Samsung, Apple, Xiaomi, OPPO, Vivo เท่านั้น ซึ่งแบรนด์ก่อนหน้าล้วนแต่เป็นแบรนด์ใหญ่ที่อยู่มานาน

ทาง Chung เองเชื่อว่าการแยกตัวออกมานี้จะไม่เกิดการแย่งลูกค้ากันเองระหว่าง ออปโป้ และ เรียลมี เพราะกลุ่มลูกค้าคนละกลุ่มกัน ระยะหลัง ออปโป้ หันไปออกแบรนด์ Reno และจับตลาดกลุ่มพรีเมี่ยม ขณะที่ เรียลมี จับกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี และมือถือสวยสไตล์แฟชั่นเป็นหลัก โดยกลุ่มผู้ใช้งาน ออปโป้ ราวๆ 60% เป็นผู้หญิง ขณะที่ เรียลมี 60% เป็นผู้ชาย

นอกจากมือถือแล้ว เรียลมี ยังมีแผนจะบุกตลาด Wearable อีกด้วย โดยมีแผนจะเปิดตัวหูฟังไร้สายในเดือนธันวาคม และมือถือ 5G อีกจำนวนหนึ่งที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ (แต่น่าจะขายปีหน้า) ดูจากความสำเร็จในการทำธุรกิจแล้วการจะแยกตัวออกมาก็ไม่ใช่เรื่องที่เกินความคาดหมายละครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save