News & Update

เผยสิทธิบัตรดีไซน์ล่าสุดของ Oppo ที่เป็นสมาร์ทโฟนเซลฟี่จอไร้ขอบรุ่นใหม่

Oppo Smartphone New Design

เผยสิทธิบัตรการออกแบบสมาร์ทโฟนจอไร้ขอบรุ่นล่าสุดของ Oppo เตรียมเปิดตัวให้สาวกคอเซลฟี่ได้ใช้งานกัน เร็ว ๆ นี้แล้ว แถมยังมาพร้อมกับหน้าจอพิเศษอีกด้วย

หลังจากที่ทางออปโป้เปิดตัว Oppo Find X สมาร์ทโฟนเรือธงจอไร้ขอบที่ใช้พื้นที่หน้าจอไปถึง 93.8% ไปได้ไม่นาน วันนี้ก็มีคนไปพบสิทธิบัตรการออกแบบล่าสุดของทางบริษัท ซึ่งก็มีการคาดเดากันว่าทาง Oppo เตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในเร็ว ๆ นี้ แถมยังเป็นจอไร้ขอบอีกด้วย วันนี้ทาง Whatphone ก็มีข้อมูลของเรื่องนี้มาฝากกันครับ

สมาร์ทโฟน Oppo กับดีไซน์ไร้ขอบ แถมยังมีถึง 2 หน้าจอ!

ออปโป้เพิ่งได้สิทธิบัตรการออกแบบสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดไปได้ไม่นานในงาน World Intellectual Property Office (WIPO) ซึ่งจากข้อมูลได้เผยว่าเป็นสมาร์ทโฟนเซลฟี่รุ่นล่าสุด

Oppo Smartphone New Design

จากภาพสิทธิบัตรเผยให้เห็นดีไซน์จอแสดงผลด้านหน้าที่ไร้ขอบที่แท้จริง โดยอาจเป็นจอ LCD หรือ OLED ที่ยืดหยุ่นได้เพราะต้องออกแบบให้โค้งรับบอดี้ของตัวเครื่อง ไม่มีกล้องหน้าเซลฟี่ แถมยังเผยให้เห็นจอพิเศษอีก 1 ตัวที่ด้านหลัง ตรงข้างกล้อง ไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลัง เลยมีการคาดการณ์ไว้ว่ามันอาจจะใส่เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่หน้าจอแบบเดียวกับ Vivo X21 UD / Xiaomi Mi 8 Explorer Edition และสิ่งที่สังเกตได้อีกอย่างคือสัญลักษณ์นาฬิกาตรงหน้าจอแสดงผลด้านหน้า ที่อาจจะเป็นการตั้งเวลาในการถ่ายวีดีโอหรือการถ่ายภาพเซลฟี่ และปุ่มสี่เหลี่ยมที่อยู่ข้าง ๆ อาจจะเป็นการสลับไปใช้หน้าจอที่สองก็เป็นได้ครับ

Oppo Smartphone New Design

นอกจากนี้ยังมีภาพของหน้าจอแสดงผลที่ด้านหลัง โดยจะอยู่ในตำแหน่งด้านบน ทำให้ผู้ใช้งานไม่ไปแตะโดนได้ง่ายเวลาจับถือ แถมยังมีการปรับตำแหน่งกล้องคู่ไปในแต่ละทิศในการพิจาณาเพื่อการออกแบบ เท่านั้นยังไม่พอข้อมูลของสิทธิบัตรนี้ยังเผยอีกว่าสมาร์ทโฟนดังกล่าวจะมีฟีเจอร์ในการกันน้ำกันฝุ่นอีกด้วย

อย่างไรก็ตามสิทธิบัตรนี้ถูกจดไว้ตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว และเพิ่งได้รับการอนุมัติจาก WIPO เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมานี้เอง ก็ยังไม่มีใครทราบว่าทาง Oppo จะผลิตสมาร์ทโฟนที่อ้างอิงดีไซน์ดังกล่าวหรือไม่? หากทางเว็บไซต์เรามีข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของเรื่องนี้แล้วจะรีบนำมาอัพเดทให้ทราบแน่นอนครับ

ที่มา : Gizmochina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save