News & Update

OPPO โชว์ MeshTalk เทคโนโลยีที่สื่อสารได้แม้ไร้สัญญาณโทรศัพท์ หรืออินเตอร์เน็ท

OPPO โชว์ของในงาน MWC Shanghai หลายอย่างด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือเทคโนโลยี MeshTalk ที่จะทำให้เราสามารถคุยโทรศัพท์และส่งข้อความได้แม้จะไม่มีสัญญาณโทรศัพท์

OPPO โชว์ของในงาน MWC Shanghai หลายอย่างด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือเทคโนโลยี MeshTalk ที่จะทำให้เราสามารถคุยโทรศัพท์หรือส่งข้อความก็ได้ แม้จะไม่มีสัญญาณ WiFi, Bluetooth หรือแม้กระทั่ง 3G/4G/5G ก็ตาม

OPPO MeshTalk

เทคโนโลยีนี้มีทั้งข้อจำกัดและประสิทธิภาพในการใช้งานที่ค่อนข้างมาก คือตัว MeshTalk สามารถคุยกันได้ไกลถึง 3 กิโลเมตร (ในทางทฤษฏี) ถ้าหากไม่มีอะไรข้างกั้นระหว่างผู้ใช้งาน ซึ่งในโลกความเป็นจริงแล้วทำได้ค่อนข้างยาก แต่สิ่งที่เข้ามาอุดช่องโหว่เหล่านี้คือความสามารถที่สามารถใช้เครื่องอื่นเป็น Relay ได้ด้วย แปลว่าถ้าหากส่งตรงไปไม่ได้ ก็แค่หาตรงกลางที่จะรับข้อความและส่งต่อไปยังปลายทางให้ได้ก็พอ

ตัว MeshTalk รองรับทั้งการส่งข้อความ และคุยด้วยเสียง แต่แบนด์วิธไม่มากนักทำให้ไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ทได้ ข้อดีคือมันกินไฟต่ำมาก ถ้าหากมือถือเข้าโหมด MeshTalk ก็สามารถสแตนด์บายได้ยาวนานถึง 72 ชั่วโมงด้วยกัน

ณ ตอนนี้ OPPO ยังไม่เผยว่า MeshTalk ทำงานอยู่บนเทคโนโลยีไร้สายตัวไหนบ้าง และคาดว่าคงจะอีกพักใหญ่ๆ กว่าเราจะเห็นมือถือตัวแรกที่ใช้ MeshTalk วางจำหน่าย

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save