News & Update

OPPO M1 ชิปเซ็ตที่ OPPO พัฒนาเพื่อใช้เอง คาดน่าจะประกาศรายละเอียดในงาน MWC 2020

แหล่งข่าวเผยว่าตอนนี้ OPPO ดึงตัววิศวกรจำนวนหนึ่งมาจาก Speadtrum และ MediaTek มาร่วมงานเพื่อพัฒนาชิปเซ็ต OPPO M1 ที่จะใช้งานกับมือถือของตน

OPPO แอบไปจดทะเบียนชื่อทางการค้า OPPO M1 ในยุโรปกับ EUIPO (สำนักทะเบียนสิทธิบัตรยุโรป) โดยแหล่งข่าวเผยว่าตอนนี้ OPPO ดึงตัววิศวกรจำนวนหนึ่งมาจาก Speadtrum และ MediaTek มาร่วมงานเพื่อพัฒนาชิปเซ็ตดังกล่าว

OPPO Reno2 F didn't user OPPO M1

ปัจจุบันผู้ผลิตมือถือรายใหญ่ของโลก ไม่ว่าจะเป็น Huawei, Samsung, Apple ล้วนแต่พัฒนาชิปเซ็ตใช้งานเอง ซึ่งเหตุผลแต่ละรายก็แตกต่างกันไป เช่นปรับปรุงประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกับซอฟท์แวร์ของตน หรือเรื่องของการทำราคาและความสามารถที่ชิปอื่นๆ ในตลาดไม่สามารถทำได้ จึงไม่น่าแปลกใจนักที่ OPPO จะเดินหน้าพัฒนาชิปเซ็ตใช้งานเอง เพราะภายใต้ร่มของ BBK Electronic ก็มีมือถือหลายแบรนด์ (OPPO, Vivo, Realme, OnePlus) ซึ่งถ้าหากรวมยอดขายทั้งหมดเข้าด้วยกันก็สามารถแข่งกับ Huawei ได้สบายๆ เลยนั่นเอง

คาดว่า OPPO จะเผยรายละเอียดเพิ่มเติมช่วงงาน Mobile World Congress 2020 เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save