News & Update

OPPO โชว์ 3 คอนเซ็ปต์โปรดักส์ ในงาน INNO DAY 2020 มอบจินตนาการแห่งอนาคต

OPPO จัดงาน INNO DAY 2020 ภายใต้ “Leap into the Future” ที่เซินเจิ้น ผลักดัน Internet of Experience พร้อมเผยกลยุทธ์การพัฒนาเทคโนโลยี 3+N+X

OPPO จัดงาน OPPO INNO DAY 2020 ภายใต้ “Leap into the Future” ที่เซินเจิ้น ผลักดัน Internet of Experience หยิบยก “Technology for Mankind, Kindness for the World” และ “Virtuous Innovation” พร้อมเผยกลยุทธ์การพัฒนาเทคโนโลยี 3+N+X ครั้งแรก โดยภายในงาน OPPO ยังเปิดตัว OPPO X 2021 rollable concept handset, OPPO AR Glass 2021 และ แอปพลิเคชั่น OPPO CybeReal AR อีกด้วย

ด้วยคอนเซ็ปต์“Technology for Mankind, Kindness for the World” ทำให้ OPPO ใช้กลยุทธ์การพัฒนาเทคโนโลยี 3+N+X

คุณ Tony Chen, OPPO Founder และ CEO กล่าวภายในงาน

ภายในงาน OPPO INNO DAY 2020 คุณ Tony Chen, OPPO Founder และ CEO  เน้นย้ำว่า OPPO มุ่งมั่นในการค้นคว้านวัตกรรมที่บริสุทธิ์เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้นผ่านกลยุทธ์การพัฒนาเทคโนโลยี 3+N+X โดย OPPO เชื่อใน “Technology for Mankind, Kindness for the World” ที่มีคอนเซ็ปต์ว่าจุดประสงค์ในการสร้างนวัตกรรมควรคำนึงถึงคนเป็นหลัก

คุณ Tony Chen กล่าวว่า “OPPO ใช้เทคโนโลยีเพื่อจุดประกายผู้คนให้เห็นความงามรอบๆตัว และ เพื่อปลดปล่อยการจินตนาการแห่งอนาคตมาช่วยให้ทุกคนได้รับประโยชน์สูงสุดจากชีวิต ดังนั้นเราจึงตัดสินใจใช้กลยุทธ์การพัฒนาเทคโนโลยี 3+N+X ในการพัฒนาระยะยาวของ OPPO”

โดย “3” หมายถึง 3 เทคโนโลยีพื้นฐาน ประกอบด้วย ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และ เทคโนโลยีด้านการบริการ ที่จะทำให้ OPPO สามารถมอบชีวิตที่สมาร์ทแบบครบวงจรให้แก่ผู้ใช้ทั่วโลก และ “N” หมายถึง จำนวนขอบเขตความสามารถที่สำคัญของ OPPO ประกอบด้วย AI, ความปลอดภัย, ความเป็นส่วนตัว, มัลติมีเดีย และ การเชื่อมต่อระหว่างกัน และ สุดท้าย “X” หมายถึง เทคโนโลยีที่มีความแตกต่างในระดับแนวหน้าและทรัพยากรเชิงกลยุทธ์ เช่น เทคโนโลยีชาร์จไวที่มีความเป็นนวัตกรรมและสามารถมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้

“ขีดความสามารถในด้านการสร้างเทคโนโลยีถือเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่การรวบรวมนวัตกรรมให้แก่ผู้ใช้เป็นสิ่งที่สำคัญกว่า โดย OPPO เชื่อว่าเราควรมอบสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้ใช้ แต่ความซับซ้อนต่างๆ ให้เป็นเรื่องของเราทั้งหมด” Levin Liu, OPPO Vice President และ Head of OPPO Research Institute กล่าว

OPPO เปิดตัว 3 คอนเซ็ปต์โปรดักส์ ที่แสดงถึงการค้นพบเทคโนโลยีแห่งอนาคต

ภายในงาน OPPO ได้เปิดตัว 3 คอนเซ็ปต์โปรดักส์ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ใหม่ๆ ระหว่างมนุษย์และเทคโนโลยี และการค้บพบเทคโนโลยีในอนาคต

OPPO INNO DAY 2020

OPPO X 2021 rollable concept handset

OPPO X 2021 rollable concept handset คือ ความสำเร็จล่าสุดจากการวิจัยและพัฒนาของ OPPO ในด้านจอแสดงผลที่ยืดหยุ่นและการซ้อนโครงสร้าง ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ OPPO ได้แก่ ระบบขับเคลื่อน Roll Motor, 2-in-1 Plate และ Warp Track หน้าจอลามิเนตที่มีความแข็งแรงสูงที่พัฒนาขึ้นเองเกิดเป็นหน้าจอแสดงผล OLED ที่ปรับเปลี่ยนขนาดได้ โดยสามารถมีขนาดเล็กถึง 6.7 นิ้ว และ ใหญ่ถึง 7.4 นิ้ว ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ปรับขนาดของจอแสดงผลได้ตามความต้องการ

OPPO INNO DAY 2020

OPPO AR Glass 2021

OPPO AR Glass 2021 แสดงให้เห็นถึงความ “ก้าวกระโดด” ในการสำรวจโลกดิจิทัล ใช้การออกแบบแบบแยกส่วนใหม่ล่าสุด โดย OPPO AR Glass 2021 มีขนาดกะทัดรัดและเบาเป็นพิเศษ ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนเกือบ 75% สำหรับส่วนประกอบหลัก OPPO AR Glass 2021 สร้างขึ้นด้วยโซลูชันออปติคอล Birdbath ให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์การใช้งานที่เพลิดเพลิน

นอกจากนี้ OPPO AR Glass 2021 ยังมีเซ็นเซอร์ที่หลากหลายรวมถึงกล้อง stereo fisheye, เซ็นเซอร์ ToF หนึ่งตัว และกล้อง RGB หนึ่งตัว ที่ไม่เพียงสามารถรองรับการโต้ตอบพื้นฐานหลายๆ ด้าน เช่น การโต้ตอบผ่านสมาร์ทโฟน การโต้ตอบตามท่าทาง และ การประมวลตำแหน่งเชิงพื้นที่ แต่ยังสามารถประมวลผลตำแหน่งเชิงพื้นที่แบบสามมิติให้เสร็จสมบูรณ์ภายในมิลลิวินาทีได้อีกด้วย โดยการทำให้การประมวลผลตำแหน่งมีความแม่นยำและมอบประสบการณ์ที่แท้จริงในโลกของ AR จำเป็นต้องผ่านการอัปเดตและส่งข้อมูลตำแหน่งแบบเรียลไทม์ของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง

แอปพลิเคชั่น OPPO CybeReal AR

แอปพลิเคชั่น CybeReal AR ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีการคำนวณเชิงพื้นที่แบบเรียลไทม์ จะทำให้สามารถประมวลผลตำแหน่งได้อย่างแม่นยำเป็นอย่างมาก พร้อมสามารถจดจำฉากที่รองรับด้วย 3 เทคโนโลยีหลักจาก OPPO ประกอบด้วย การ สร้างโลกขึ้นมาใหม่ด้วยความแม่นยำในระดับเซนติเมตร, การประมวลตำแหน่งได้อย่างแม่นยำสูง และ OPPO Cloud ที่จะช่วยเสริมการรับรู้และความเข้าใจของผู้ใช้ในโลกแห่งความเป็นจริงได้

โดยการจัดงาน OPPO INNO DAY ถือได้ว่าประสบความสำเร็จทั้งสองปี ซึ่ง คุณ Tony Chen เน้นย้ำในงานว่า OPPO คาดหวังที่จะสร้างโลกที่น่าอยู่ ผ่านนวัตกรรมที่ดี ด้วยแรงบันดาลใจจาก Technology for Mankind, Kindness for the World ผสานรวมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเข้ากับมนุษย์ เพื่อมอบคุณค่าให้กับผู้ใช้งานด้วยการมอบเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล โดยนับจากนี้ OPPO จะร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อจุดประกายเทคโนโลยีแห่งอนาคตต่อไป

คลิปวิดีโอ OPPO Inno Day 2020 Hands-on Tour

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save