News & Update

OPPO Find X2 และ X2 Pro มีไมโครโฟน Nokia OZO อัดเสียงสมจริง 360 องศา

OPPO เผยข้อมูลของ Find X2 และ Find X2 Pro เพิ่มหลังจากเปิดตัวไปแล้ว โดยเผยว่าระบบอัดเสียงนั้นเป็น Nokia OZO Audio ที่ใช้งานมาตั้งแต่ Reno รุ่นแรก

OPPO เผยข้อมูลของ Find X2 และ Find X2 Pro เพิ่มหลังจากเปิดตัวไปแล้ว โดยเผยว่าระบบอัดเสียงนั้นเป็น Nokia OZO Audio ที่ใช้งานมาตั้งแต่ Reno รุ่นแรก

OPPO Find X2 Nokia OZO Audio

OPPO กับ Nokia OZO Audio ไม่ใช่ของใหม่ เพราะตอนที่ออก Reno2 ฟีเจอร์นี้ก็ตามมาในรุ่นใหม่ด้วย แต่ซีรีส์ Find X2 ทั้งทีจะมีเท่ากับ Reno2 ก็คงจะไม่ดีเท่าไหร่ รุ่นนี้ก็เลยใส่มาทั้งหมดสามแบบด้วยกัน ได้แก่

  • Audio 3D
  • Audio Zoon
  • Audio Windscreen

Nokia บอกว่านี่เป็นเทคโนโลยี OZO ที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยทำมา และใส่มาในมือถือ โดยการพัฒนานั้นอยู่ทีแล็บเสียงของ Nokia ในแทมเปีย ประเทศฟินแลนด์ โดยมีวิศวกรของ Nokia และ OPPO ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด

ระบบเสียง Audio 3D จะทำให้การอัดเสียง 360 องศารอบตัวสมจริง มีคุณภาพสูง แม้ผู้ใช้งาน (และไมค์) จะหันไปอีกทางหนึ่ง แต่ก็ยังคงเก็บเสียงได้เหมือนกับว่าเรานั่งอยู่ในห้องนั้นจริงๆ ไม่ได้เงียบลงจนมีแต่เสียงด้านหน้าเท่านั้น

Audio Zoom นั้นจะทำให้การอัดเสียงในที่เปิดกว้าง เช่นตามท้องถนนที่มีเสียงรบกวนจำนวนมากถูกกรองออกไป โดยจะอัดเฉพาะเสียงที่อยู่ด้านหน้าเท่านั้น (แตกต่างจาก Audio 3D) ทำให้วิดิโอที่อัดมาไม่มีเสียงรบกวนที่เราไม่ต้องการ

 Audio Windscreen จะทำหน้าที่กรองเสียงลมที่รบกวนการถ่ายวิดิโอออก ทำให้การถ่ายวิดิโอนอกเมืองที่ลมแรงสามารถทำได้ง่าย ฟังชัดแม้จะอยู่ในสภาวะลมแรงก็ตาม

OPPO Find X2 และ Find X2 Pro มีไมโครโฟนทั้งหมดสามตัวที่ออกแบบมาเพื่อทำงานแบบนี้โดยเฉพาะ (อยู่ด้านซ้าย ขวา และด้านหลัง) ทำให้รองรับการใช้งานทั้งสามแบบครับ

ที่มา – GSMarena, Nokia OZO

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save