News & Update

OPPO จับมือ Dolby ใส่ระบบเสียงเข้ารหัส HE-AAC และภาพ JPEG-HDR ในมือถือรุ่นใหม่

OPPO จับมือกับ Dolby ผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้านความบันเทิงหลายชนิดด้วยกัน โดยความร่วมมือครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีเข้ารหัสไฟล์เสียง HE-AAC และไฟล์ภาพ JPEG-HDR

OPPO จับมือกับ Dolby ผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้านความบันเทิงหลายชนิดด้วยกัน โดยความร่วมมือครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีเข้ารหัสไฟล์เสียง HE-AAC และไฟล์ภาพ JPEG-HDR

OPPO Dolby JPEG HDR

OPPO จับมือกับ Dolby

HE-AAC หรือ HIgh-Efficiency Advanced Audio Coding เป็นเทคโนโลยีบีบอัดไฟล์เสียงที่ทำให้เสียงชัดเจนมีคุณภาพแม้จะลดบิทเรทและขนาดไฟล์ลงไปมากก็ตาม โดยปัจจุบันไฟล์ประเภทนี้ถูกใช้กับบริการสตรีมมิ่งวิดิโอ ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Amazon Video, Google Play, Pandora และอื่นๆ อีกมากมาย

ส่วนไฟล์ภาพประเภท JPEG-HDR นั้นเป็นไฟล์ภาพของทาง Dolby Format ที่รองรับการแสดงผลบนเครื่องที่รองรับแต่ JPEG ปกติด้วย โดยจุดที่ทำให้สามารถเก็ฐภาพคุณภาพสูงได้นี้มาจากการที่มันรองรับไฟล์ 12-bit ต่อแชนแนล ทำให้มีข้อมูลแสดงผลมากขึ้นกว่าเดิม

ทาง OPPO กล่าวว่าความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้สมาร์ทโฟนในอนาคตมีประสทิธิภาพมากขึ้น ดีขึ้น เพิ่มประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับผู้ที่ตัดสินใจซื้อ OPPO ไปใช้ ส่วนทาง Dolby ก็บอกว่ายินดีอย่างยิ่งในการจับมือกับ OPPO ครั้งนี้ เพราะจะทำให้เทคโนโลยีที่สร้างสรรค์ถูกนไปใช้ในวงกว้างขึ้นกว่าเดิม

ที่มา – GSMarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save