News & Update

OPPO เปิดตัวเลขาดิจิตอลของตัวเองแล้ว ใช้ชื่อว่า Breeno อนาคตหวังให้ใช้กับยี่ห้ออื่นได้ด้วย

OPPO ประกาศกลางงาน OPPO Developer Conference ว่าบริษัทพัฒนาปัญญาประดิษฐ์เองมีชื่อว่า Breeno พร้อมจะมาแข่งกับยี่ห้ออื่นๆ ที่เคยเปิดตัวก่อนหน้านี้

OPPO ประกาศกลางงาน OPPO Developer Conference ว่าบริษัทพัฒนาปัญญาประดิษฐ์เองมีชื่อว่า Breeno พร้อมจะมาแข่งกับยี่ห้ออื่นๆ ที่เคยเปิดตัวก่อนหน้านี้พร้อมการันตีความฉลาดและใช้งานได้จริง

OPPO Breeno

OPPO พัฒนา AI ให้ชื่อว่า Breeno

Breeno นั้นมีโมดูลการทำงาน (ที่เปิดเผยบนเวที) ทั้งหมด 7 อย่างด้วยกัน ได้แก่ ให้คำแนะนำ ทราบข้อมูลบนหน้าจอ รู้งาน ความเร็ว สั่งการด้วยเสียง ขับรถนำทาง สถานที่ใช้งาน เช่นเมื่ออยู่ที่สนามบินระบบก็จะแนะนำข้อมูลสนามบิน พร้อมที่บอร์ดดิ้งให้ว่าอยู่เกตใด

ตัวเลขาดิจิตอลสามารถเรียนรู้ได้ว่าผู้ใช้งานต้องการอะไร และมีความสามารถในการทำความเข้าใจเหมือนมนุษย์ทำให้สามารถแนะนำ นำทาง จากสถานการณ์และความสามารถอันทรงประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์แห่งโลกอนาคต

Breeno นั้นออกแบบมาเพื่อยุค 5G+ ทำให้การทำงานยังคงพึ่งพิง Cloud เป็นแหล่งพักข้อมูล และทำการประมวลผล หลังจากนี้จะมี AR เข้ามาเกี่ยวข้องกับ OPPO มากขึ้น โดยทาง OPPO ต้องการให้ Breeno เป็นศูนย์กลางการทำงานของเทคโนโลยีในอนาคต และจะพัฒนาเป็นแพลตฟอร์มเปิด ให้ผู้ที่สนใจสามารถนำไปใช้งานต่อได้ และมีแผนจะเปิดให้มือถือยี่ห้ออื่นนำไปใช้ด้วย

สำหรับคู่แข่งเฉพาะมือถือจีนก็เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น Vivo (Jovi Assistant), Xiaomi (Xiao Ai), Samsung (Bixby), Huawei (XiaoYi) หรือจะเป็นสเกลระดับโลกอย่าง Google (Google Assistant), Amazon (Alexa) เรียกได้ว่าวงการนี้คู่แข่งเยอะมากจริงๆ แล้ว OPPO จะผลักดันให้ Breeno ไปถึงจุดที่โดดเด่นและได้รับความสนใจจากมหาชนระดับโลกได้หรือไม่ งานนี้กว่าจะเห็นผลคงอีกหลายปีทีเดียว

ที่มา – GizmoChina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save