News & Update

OPPO เปิดตัว 2023 Inspiration Challenge ลงทุน 440,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อโซลูชั่นด้านเทคนิคที่เป็นนวัตกรรม

OPPO เปิดตัว 2023 Inspiration Challenge ลงทุน $440,000 เพื่อโซลูชั่นด้านเทคนิคที่เป็นนวัตกรรม เปิดรับสมัครทั่วโลก ตั้งแต่ 8 พค. ถึง 30 มิย.

OPPO Research Institute ร่วมกับพันธมิตรระดับโลก Qualcomm Venture, GSMA 5G IN, Amazon Web Services และ LinkedIn ประกาศเปิดตัว 2023 OPPO Inspiration Challenge ในวันแห่งรอยยิ้มสากล หรือ World Smile Day ตาม brand proposition อย่าง“Inspiration Ahead” OPPO และพันธมิตรใน ecosystem เทคโนโลยีระดับโลกมีเป้าหมายที่จะนำโซลูชันใหม่และนวัตกรรมมาสู่ชีวิตด้วยการมอบเงินทุน การสนับสนุน และโอกาสในการเป็นพันธมิตร ด้วยการทำงานร่วมกัน OPPO หวังว่านวัตกรรมเหล่านี้จะสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวก และกระตุ้นให้เกิดความตระหนักต่อปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อชุมชนทั่วโลกมากขึ้น

 OPPO และพันธมิตรให้คำมั่นสัญญาด้านเงินทุนและการสนับสนุนด้านเทคนิคสำหรับโครงการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ 

OPPO เชื่อมั่นในแนวคิด ‘Virtuous Innovation’ ขณะที่เราสำรวจเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เราก็ยังคงทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์ที่คำนึงถึงผู้คนเป็นอันดับแรก” Head of the OPPO Research Institute กล่าวด้วยประเด็นสำคัญระดับโลก เช่น สาธารณสุข การเข้าถึงเทคโนโลยี และการปกป้องสิ่งแวดล้อม แค่ความพยายามของเรานั้นไม่อาจแก้ปัญหาได้ ดังนั้นเราจึงริเริ่มโครงการ Inspiration Challenge เพื่อช่วยให้นักประดิษฐ์ที่มีแนวคิดเดียวกันสามารถจัดการกับปัญหาใหญ่เหล่านี้ร่วมกับเราโดยใช้พลังของเทคโนโลยีและสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน

การสมัครเข้าร่วม OPPO Inspiration Challenge จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม ถึง 30 มิถุนายน โดยมีจะมีการจัดระดับภูมิภาค 3 รายการที่จะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ บอสตัน และเซินเจิ้น ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม โดยผู้เข้ารอบสุดท้ายจากแต่ละภูมิภาคจะได้รับเชิญให้เข้าร่วม Inspiration Challenge Acceleration Camp และพบปะกับผู้บริหาร OPPO และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคเพื่อพัฒนาโครงการก่อนรอบไฟนอลระดับโลกในสิ้นเดือนสิงหาคม

Global Timeline for 2023 OPPO Inspiration Challenge

โครงการทั้งหมดสำหรับ OPPO Inspiration Challenge ในปีนี้จะได้รับการประเมินตามเกณฑ์ทั้งสี่ ได้แก่ ความเป็นไปได้ นวัตกรรมทางเทคโนโลยี ศักยภาพระยะยาว และคุณค่าทางสังคม โดยโครงการที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 15 รายการจากระดับภูมิภาคจะได้รับเลือกให้เป็นผู้เข้ารอบไฟนอลระดับโลก และโครงการที่ชนะ 5 อันดับแรกจะเข้ารอบไฟนอลระดับโลก โดยแต่ละโครงการจะได้รับเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 350,000 หยวน รวมภาษี)

โอกาสในการเป็นหุ้นส่วนมาถึงแล้ว เปิดรับโครงการ 45 อันดับแรกทั่วโลกซึ่งประกอบด้วยโครงการ 15 อันดับแรกในแต่ละระดับภูมิภาค 

  • โอกาสในการผลิตและการค้า: กองทุนบ่มเพาะ มูลค่ารวม 190,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.25 ล้านหยวน รวมภาษี) จะถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อร่วมพัฒนาโซลูชันสำหรับการนำไปใช้งาน
  • ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และโอกาสในการลงทุน 
  • โอกาสในการจัดแสดงงานเทคโนโลยีระดับโลก
  • โอกาสในการรับบริการคลาวด์และการสนับสนุนทางเทคนิคจาก Amazon Web Services

OPPO จับมือผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีทั่วโลกเพื่ออนาคตที่ดียิ่งกว่า

ในระหว่างการแข่งขัน OPPO Inspiration Challenge เมื่อปีที่แล้ว มีการรวบรวมโครงการกว่า 536 รายการจากนักประดิษฐ์ทั่วโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อจัดการกับความท้าทายหลักใน การเข้าถึงเทคโนโยลีและ ‘Digital Health’ ตั้งแต่นั้นมา OPPO ได้ทำงานร่วมกับ 18 ทีมในการดำเนินการตามโครงการและได้นำบางทีมไปสู่แพลตฟอร์มระดับโลก เช่น OPPO INNO DAY 2022 และ MWC

OPPO 2023 Inspiration Challenge

Top 10 Outstanding Proposals for 2022 OPPO Inspiration Challenge

เนื่องจากสุขภาพ การเข้าถึง และการปกป้องสิ่งแวดล้อมเป็นหัวใจหลักที่สังคมให้ความสำคัญ การขับเคลื่อนความก้าวหน้าในด้านสำคัญเหล่านี้ผ่านเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมจึงเป็นเรื่องสำคัญ 2023 OPPO Inspiration Challenge จะมุ่งเน้นไปที่ 2 ประเภทหลักคือแรงบันดาลใจเพื่อผู้คนและแรงบันดาลใจเพื่อโลกโดยสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีทั่วโลกในการพัฒนาโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมในสองด้านนี้

แรงบันดาลใจเพื่อผู้คน: โซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมสำหรับ Digital Health และการเข้าถึงเทคโนโลยี

เพื่อเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และบริการที่เกี่ยวข้องกับ Digital Health และการเข้าถึงเทคโนโลยีซึ่งรวมถึงอัลกอริธึมด้านสุขภาพ นวัตกรรมเซ็นเซอร์ฮาร์ดแวร์ ได้แก่ การรวมเซ็นเซอร์ใหม่และขั้นสูงเข้ากับอุปกรณ์ตรวจวัดสุขภาพประจำวัน ผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับการตรวจสุขภาพแบบดิจิทัล เทคโนโลยีช่วยเหลือการเข้าถึง และเทคโนโลยีที่ออกแบบมาสำหรับผู้สูงอายุ เป้าหมายหลักของหมวดหมู่นี้คือการทำให้เทคโนโลยีสามารถเข้าถึงได้และเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน 

แรงบันดาลใจเพื่อโลก: โซลูชั่นนวัตกรรมเพื่อการปกป้องสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาคาร์บอนต่ำ

สอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของ OPPO ที่จะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนในการดำเนินงานภายในปี 2050 หมวดหมู่นี้เรียกร้องให้มีโซลูชั่นนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการปกป้องสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาคาร์บอนต่ำที่ใช้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค อย่างพลังงานหมุนเวียน วัสดุและบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน กระบวนการผลิตสีเขียว การรีไซเคิลผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ และการจัดการดิจิทัลด้านการปล่อยคาร์บอน เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการผลิตหรือการใช้งานผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ และเพื่อส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านทางเทคโนโลยี

OPPO Inspiration Challenge เปิดรับสมัครทั่วโลก ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม ถึง 30 มิถุนายน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.oppo.com/en/proposal/ 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save