News & Update

OPPO เตรียมโชว์กล้องมือถือซูม 10 เท่าพุธนี้

OPPO 10X Zoom Corephotonics

Mobile World Congress 2017 ทาง Oppo ได้โชว์เดโม่โมของโมดูลกล้องซูม 5 เท่าไว้ และในปี 2019 นี้ทางบริษัทก็เตรียมสานต่อโมดูลกล้องซูมไปถึง 10 เท่าแล้วครับ

เมื่อสองปีก่อนที่งาน Mobile World Congress 2017 แบรนด์ OPPO ได้ไปเข้าร่วมงานโดยที่ไม่ได้โชว์มือถือแม้แต่รุ่นเดียว มีเพียงการประกาศเทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้มือถือซูมได้ห้าเท่า ล่าสุด OPPO พร้อมก้าวไปอีกขั้นด้วยการโชว์เทคโนโลยีทำให้มือถือซูมได้ 10 เท่า

OPPO 10X Zoom

งานเปิดตัวเทคโนโลยีดังกล่าวจะจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีนวันที่ 16 มกราคมนี้ โดยยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมาว่า OPPO ใช้เทคนิคใดเพื่อทำให้ซูมได้สิบเท่าโดยไม่สูญเสียคุณภาพนี้

ย้อนกลับไปสองปีก่อน OPPO โชว์เทคโนโลยีซูม 5 เท่า โดยใช้เลนส์สองตัวทำมุม 90 องศากัน ทำให้แสงพุ่งตรงเข้าไปที่เซนเซอร์กล้อง และมีการติดตั้งตัวกันสั่น (OIS) อีกด้านหนึ่ง ทำให้ช่วยกันสั่นได้แม้จะซูมสุดห้าเท่า

อย่างไรก็ตามแม้ว่า OPPO จะโชว์เทคโนโลยีมาสองปีแล้ว แต่ก็ยังไม่มีมือถือรุ่นใดที่ใช้เทคโนโลยีนี้จริงๆ เสียที น่าสนใจว่าการเปิดตัวครั้งนี้จะเป็นเพียงการอวดเทคโนโลยีเหมือนครั้งที่แล้ว หรือพร้อมที่จะผลิตและใช้งานจริงกันแน่ แล้วเราจะได้เห็น OPPO รุ่นใหม่ที่สามารถซูมได้สิบเท่าจริงๆ หรือไม่ มารอดูกันวันพุธนี้ครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save