News & Update

OnePlus ถูกฟ้องข้อหาละเมิดชื่อทางการค้า คำว่า Dash ที่โฆษณาระบบชาร์จไฟไว Dash Charge

OnePlus พยายามจดทะเบียนชื่อทางการค้า Dash ในสหรัฐ ยุโรป มานานแล้วแต่ก็จดไม่ผ่านเนื่องจากมีเจ้าตลาดที่ถือชื่อนี้อยู่

OnePlus พยายามจดทะเบียนชื่อทางการค้า Dash ในสหรัฐ ยุโรป มานานแล้วแต่ก็จดไม่ผ่านเนื่องจากมีเจ้าตลาดที่ถือชื่อนี้อยู่ ได้แก่ Amazon (สหรัฐ) และ Bragi (ยุโรป)

Bragi Dash Pro

โดยปกติแล้วการจดชื่อทางการค้าถ้าเป็นธุรกิจที่แตกต่างกันนั้นไม่ค่อยจะมีปัญหาอยู่แล้ว (เช่นบริษัทมือถือกับบริษัทรถยนต์) แต่ด้วยเหตุผลกลใดก็ไม่ทราบผู้ที่ถือชื่อ Dash ในสหรัฐและยุโรปต่างก็ไม่เป็นมิตรกับ OnePlus เท่าไหร่นัก ทำให้ระยะหลังเราไม่ค่อยเห็นคำว่า Dash Charge เท่าไหร่ และบางครั้งจะเห็นคำว่า Warp Charge เข้ามาแทนที่อีกด้วย

สำหรับแบรนด์ที่ถือชื่อ Dash ในยุโรปคือ Bragi ผู้ผลิตหูฟังรายใหญ่ โดยใช้ชื่อ dash กับหูฟังไร้สายมาตั้งแต่ปี 2015 แม้จะดูไม่ทับซ้อนกับโทรศัพท์มากนัก แต่ด้วยความที่ถือชื่อนี้มาก่อนก็ทำให้ OnePlus จดทะเบียนชื่อไม่ผ่าน

อย่างไรก็ตามสองเดือนก่อน Bragi ได้ทำการฟ้องต่อศาลว่า OnePlus ละเมิดชื่อทางการค้าของตน โดยไม่แคร์ว่า OnePlus จะอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านชื่อ Dash Charge ไปเป็น Warp Charge แต่ประการใด

งานนี้ในยุโรปไม่ต้องเดาก็เห็นผลได้เลย คงต้องรอดูว่า OnePlus จะทำยังไงต่อจากนี้เพื่อให้ชื่อ Dash ไม่เป็นปัญหาในอนาคต จะจ่ายเงิน หรือจะเปลี่ยนชื่อและโปรโมทหนักๆ คงต้องติดตามดูกันครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save