News & Update

OnePlus ออกแบบ Concept Phone ใหม่ เปลี่ยนสีฝาหลังได้เอง

OnePlus​ โชว์โทรศัพท์คอนเซปท์โฟนรุ่นที่สอง โดยรอบนี้หน้าตาภายนอกไม่แตกต่างจาก OnePlus 8T แต่มีฝาหลังที่สามารถเปลี่ยนสีเองได้ระหว่างสีเงิน และสีน้ำเงินเข้ม

OnePlus 8T Concept Phone

การเปลี่ยนสีนี้เกิดจากฟิล์มชนิดพิเศษที่มี Metal Oxide ในชั้นกระจก ทำให้สามารถจัดเรียงตัวไอออนของโลหะทำให้เกิดสีได้ เมื่อได้รับแรงดันไฟที่แตกต่างกัน

แม้ว่าจะดูแปลกแต่ไม่น่าจะใช้งานได้จริง ทาง OnePlus อธิบายว่าสามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อทำงานได้หลายๆ อย่าง ด้านหลังตัวเครื่องใช้คลื่นความถี่สูง (mmWave) เวลาที่มีคนโทรเข้าหรือการแจ้งเตือนก็สามารถทำการเปลี่ยนสีให้เห็นได้ง่าย การควบคุมก็แค่ยื่นมือไปตรงเซนเซอร์ก็สามารถปฏิเสธสาย หรือรับสายก็ได้ หรือแม้กระทั่งอ่านจังหวะหายใจผู้ใช้งาน และลอกจังหวะลงมาทำให้ดูเหมือนกับมีชีวิตก็ได้เช่นกัน

แน่นอนว่าสุดท้ายนี้โทรศัพท์ที่โชว์นั้นเป็นเพียง Concept Phone เท่านั้น เป็นการโชว์ความสามารถทางเทคโนโลยี แต่ไม่ได้ทำออกมาขายเนื่องจากเทคโนโลยียังไม่พร้อมในหลายๆ แง่ ไม่ว่าจะเป็นการผลิตจำนวนมาก หรือฟีเจอร์การใช้งานที่ยังทำให้เกิดประโยชน์ได้ไม่เต็มที่นั่นเอง

ทาง OnePlus ระบุว่าผลงานออกแบบและดีไซน์รอบนี้เป็นของทีม OnePlus Gaudí เป็นทีมที่มีดีไซน์เนอร์กว่า 39 ชีวิตจากเสิ่นเจิ้น ไทเป นิวยอร์ก อินเดีย ร่วมงานกัน ปีหน้าเราก็คงจะยังเห็น OnePlus​โฟกัสไปที่การทำให้มือถือแรง เร็ว เป็นหลักเหมือนเดิม ส่วนเทคโนโลยีเหล่านี้คงต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ๆ กว่าจะพร้อมใช้งานจริง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save