News & Update

เผยผลทดสอบรอยขีดข่วนบนหน้าจอ OnePlus 6T ไม่ได้มีผลต่อเซ็นเซอร์สแกนนิ้วใต้หน้าจอแต่อย่างใด

OnePlus 6T Durability Test

หลังจากที่ OnePlus 6T เปิดตัวไปเมื่อคืนที่ผ่านมา วันนี้ทางบริษัทก็ไม่รอช้าส่งไปให้ Youtuber ชื่อดังทดสอบรอยขีดข่วนเลย ส่วนผลทดสอบจะเป็นยังไงนั้น มาดูกัน!

หลังจากที่ OnePlus 6T เปิดตัวไปเมื่อคืนที่ผ่านมา วันนี้ทางบริษัทก็ไม่รอช้าส่งไปให้  Youtuber ชื่อดังทดสอบรอยขีดข่วนของตัวเครื่องสักหน่อย ส่วนผลทดสอบจะเป็นยังไงนั้น จะรอดรึเปล่า? ทาง Whatphone ก็มีรายละเอียดของเรื่องนี้มาฝากกันครับ

ผลทดสอบรอยขีดข่วนหน้าจอ OnePlus 6T

Youtuber ชื่อดังในวงการทดสอบการหักงอและรอยขีดข่วนตัวพ่ออย่าง JerryRigEverything ก็ได้ OnePlus 6T สมาร์ทโฟนสุดแรงที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานมาทดสอบความโหดกันแล้วครับ

อย่างแรกที่ทดสอบเลยคือการขีดข่วนบนหน้าจอเมื่อใช้ของมีคมต่าง ๆ จะพบว่าเจ้าตัวสมาร์ทโฟนจะเริ่มเป็นรอยเมื่อถึงระดับ 6 และมีรอยลึกขึ้นเมื่อถึงระดับ 7 จากมาตรฐานของ Moh Scale แต่สิ่งที่น่าสนใจคือรุ่นนี้มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ฝังไว้ใต้หน้าจอด้วย ซึ่งผลทดสอบก็ออกมาว่ารอยขีดข่วนดังกล่าวไม่สามารถทำให้เซ็นเซอร์ดังกล่าวมีปัญหาหรือใช้งานไม่ได้แต่อย่างใด ถือว่าเป็นข่าวดีเลยทีเดียวครับ

ส่วนด้านหลังตัวเครื่องที่เป็นผิวโลหะเคลือบสีดำด้านก็สามารถเช็ดรอยขีดข่วนเล็กน้อยออกได้อย่างง่ายดาย แต่ก็ควรใช้มันอย่างทะนุถนอมไม่ควรให้มีรอยฝังลึกลงไปในตัวบอดี้ไม่งั้นมันจะลบไม่ออกแน่นอน ส่วนการทดสอบอื่น ๆ ก็สามารถรับชมจากคลิปวีดีโอข้างต้นที่ทางเว็บไซต์เรานำมาฝากได้เลยครับ

ที่มา : GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save