News & Update

OnePlus 6 เปิดตัวแล้ว นักฆ่าเรือธงรุ่นล่าสุดพร้อมตะลุยน้ำกันแล้ว

OnePlus 6

หลังจากเป็นข่าวลือ ภาพหลุด แย่งพื้นที่สื่อมานาน ในที่สุด OnePlus ก็เปิดตัวมือถือรุ่นล่าสุดอย่าง OnePlus 6 แล้ว โดยมีการออกแบบให้เป็นไปตามสมัยนิยมมากขึ้น บอดี้กระจก กล้องคู่ สเปคที่อัดมาเต็มขึ้น แถมเพิ่มกันน้ำมาให้อีกด้วยครับ

OnePlus 6 (1)

ก่อนจะพูดถึงฟีเจอร์ ขอกล่าวถึงสเปคของ OnePlus 6 ก่อน สเปคคร่าวๆ มีดังนี้

  • หน่วยประมวลผล: Qualcomm Snapdragon 845
  • RAM: 6 / 8GB
  • พื้นที่ภายในเครื่อง: 64 / 128GB
  • หน้าจอ: 6.28 นิ้ว (OLED 2280 x 1080) อัตราส่วน 19:9
  • กล้องหลัง: 16 Megapixel
  • กล้องหน้า: 16 + 20 Megapixel
  • แบตเตอรี: 3,300 mAh
  • ระบบปฏิบัติการ: Oxygen OS (Android 8.1)
  • ฟีเจอร์เพิ่มเติม: กันน้ำ
  • สี: ดำด้าน (Midnight Black), ดำมันขลับ (Mirror Black), ขาว (Silk White)

ราคาแบ่งออกเป็นสามรุ่นด้วยกัน แยกตามความจุและแรมของตัวเครื่อง

  1. รุ่น RAM 6GB ความจุในตัว 64GB ราคา $529 ดอลลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 16,900 บาท)
  2. รุ่น RAM 8GB ความจุในตัว 128GB ราคา $579 ดอลลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 18,500 บาท)
  3. รุ่น RAM 8GB ความจุในตัว 256GB ราคา $629 ดอลลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 20,100 บาท)

 

แม้ว่า OnePlus จะโฆษณาว่ามือถือรุ่นนี้กันน้ำ แต่ก็ไม่มีคะแนน IPX อ้างอิงว่าสามารถกันน้ำได้แค่ไหน แน่นอนว่าด้วยความเป็นมือถือ OnePlus สเปคก็จะดูล้ำๆ เยอะๆ เกินกว่ายี่ห้ออื่นสักหน่อย เช่น RAM ที่ให้มามากล้นถึง 8GB ด้วยกัน

 

OnePlus 6

ในวิดิโอแนะนำตัวระบุว่า OnePlus 6 ยังคงใช้ระบบชาร์จไฟไว Dash Charge ที่มีประสิทธิภาพโดดเด่น และขนาดแบตเตอรีเท่าเดิม (3,300 mAh) เหมือนกับรุ่นก่อนหน้า แต่วัสดุด้านฝาหลังเปลี่ยนมาเป็นกระจกตามสมิยนิยมเรียบร้อยแล้ว โดยกระจกทั้งด้านหน้า และด้านหลังเป็น Gorilla Glass 5

กล้องหลังถูกอัพเกรดเล็กน้อย แม้ความละเอียดจะยังคงเป็น 12 + 20 Megapixel เท่าเดิม แต่เบื้องหลังนั้นมีการขยายขนาดพิกเซลรับแสงขึ้น 19% ทำให้การถ่ายภาพดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควร

 

OnePlus 6

ตัวเครื่องนั้นใช้พอร์ต USB Type C เพื่อชาร์จไฟ (ใช้มาตั้งแต่ OnePlus 2 แล้ว) และยังมีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม แม้ว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ จะถอดออกไปแล้วก็ตามที ส่วนด้านขวาตัวเครื่องมีแถบสไลด์ที่ปรับเปิดปิดเสียงได้ รวมไปถึงปุ่มปรับเสียงด้วย ส่วนตัวอ่านลายนิ้วมือนั้นอยู่ด้านหลังเครื่องอย่างที่เห็น

 

OnePlus 6

หนึ่งในข่าวร้าย (หรือข่าวดีก็ไม่ทราบ) ก็คือหน้าจอของ OnePlus 6 จะมีติ่งหน้าจอเช่นเดียวกับมือถือรุ่นอื่นๆ ซอฟท์แวร์ในตอนนี้ยังไม่สามารถปิดการใช้งานส่วนที่เป็นติ่งนี้ได้ ผู้ใช้มีตัวเลือกระหว่างเลือกใช้วอลเปเปอร์สีดำให้กลืนไปกับหน้าจอ หรือรอจนกว่า OxygenOS จะมีอัพเดทถัดไปมาให้

ตัวระบบปฏิบัติการเบื้องหน้านั้นเป็น Oxygen OS ส่วนข้างในคือ Android 8.1 ที่มีการปรับแต่งไม่มากนัก ใกล้เคียงกับเวอร์ชันที่ Google ทำพอสมควร ทำให้อัพเดทน่าจะออกได้เร็วกว่าที่เป็นมา เริ่มเปิดให้จองในจีน 21 พฤษภาคมนี้ ประเทศอื่นๆ ยังคงต้องรอประกาศออกมา

ที่มา – Android Police, Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save